Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho vợ chồng hiếm muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 30 cặp vợ chồng nghèo sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí qua chương trình từ thiện "Ươm mầm hạnh phúc".

Điều kiện tham gia là các cặp vợ chồng chưa có con, đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm mà chưa đủ điều kiện kinh tế thực hiện hoặc đã thất bại một chu kỳ. Người vợ dưới 37 tuổi, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, không có tổn thương ở buồng trứng, tử cung bình thường và ống dẫn trứng không ứ dịch. Người chồng cần có từ một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch trở lên.

Các cặp vợ chồng muốn tham gia chương trình cần có xác nhận hộ nghèo từ địa phương, giấy tóm tắt bệnh án từ bác sĩ của cơ sở y tế đang điều trị hiếm muộn. Chương trình tài trợ chi phí quá trình thụ tinh ống nghiệm, không hỗ trợ việc đi lại, ăn ở, khám sàng lọc... Chi phí sẽ được hỗ trợ từ khi bắt đầu điều trị cho đến khi bệnh nhân có thai 7 tuần (siêu âm thấy túi thai) hoặc khi đã sử dụng hết phôi trữ lạnh sau lần làm thụ tinh trong ống nghiệm. Số phôi còn trữ lạnh sau khi sinh em bé sẽ được xử trí theo đề xuất của bệnh viện và chọn lựa của các cặp vợ chồng.

Miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm 1
Thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Mỹ Đức

Theo đó, các cặp vợ chồng hiếm muộn cần có xác nhận hộ nghèo từ địa phương. Hồ sơ tóm tắt bệnh án của cơ sở y tế đang điều trị hiếm muộn để có cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1-11/12 và sẽ được bắt đầu điều trị từ ngày 22/12. Thời gian thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm trung bình 2-4 tuần.

Các hồ sơ thông qua 2 vòng xét duyệt bởi hội đồng chuyên môn và bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 22/12. Trường hợp có nhiều hơn 30 hồ sơ đạt yêu cầu, hồ sơ được chọn dựa trên hai yếu tố là đủ điều kiện tham gia chương trình và theo thứ tự thời gian nhận hồ sơ.

Chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" lần thứ nhất bắt đầu từ cuối năm 2014, điều trị hiếm muộn bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí hoàn toàn cho 30 trường hợp. Trong 30 trường hợp được theo dõi điều trị đã có 16 ca mang thai, một trường hợp có thai tự nhiên sau chọc hút trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm. Trong đó có 8 thai phụ sinh em bé khỏe mạnh, 8 trường hợp còn lại thai đã trên 4 tháng tuổi và phát triển tốt. Bé gái đầu tiên của chương trình chào đời vào ngày 28/8 tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Mỹ Đức thực hiện chương trình thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn mang tên “Ươm mầm hạnh phúc”. Chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” lần I được tổ chức vào năm 2014. Trong số 30 cặp vợ chồng tham gia, đến nay đã có 16 cặp mang thai. Hiện có 8 cặp đã sinh em bé khỏe mạnh, các trường hợp còn lại đã mang thai trên 4 tháng tuổi. Bé gái đầu tiên ra đời là một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Hà Nội chào đời 28-8-2015, nặng 2,2kg.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn có thể liên hệ để biết thêm thông tin qua địa chỉ email: info.ivfmd@gmail.com.

10 quy định mới về chế độ thai sản có hiệu lực từ 1/1/2016
10 quy định mới về chế độ thai sản có hiệu lực từ 1/1/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cha được nghỉ thai sản, hưởng trợ cấp 1 lần… là những quy định mới về chế độ thai sản bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn