Thực phẩm ăn vào khiến bạn đối mặt với ung thư gan

( PHUNUTODAY ) - Ăn những thực phẩm này là bạn đang tự hủy hại gan của bạn một cách nghiêm trọng - hãy loại bỏ ngay lập tức!

thuc-pham-hai-gan

 

Tổn thương gan có thể xuất phát từ các nguyên nhân như uống rượu, virus gây bệnh viêm gan, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc do các chất độc hại (paracetamol, thuốc lá và cần sa... ) hoặc do một số khuyết tật di truyền và sự rối loạn tự miễn dịch .

Ngoài ra, sự tăng giảm cân quá nhiều, lười tập thể dục, hàm lượng cholesterol cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim... cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.

Gan nằm ở phía trên bên phải của bụng , ngay dưới cơ hoành. Đó là nội tạng lớn nhất của cơ thể con người. Máu phải lọc qua gan trước khi nó đi bất cứ nơi nào khác trong cơ thể. Chính vì vậy, nhiệm vụ của gan là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, xử lý các chất dinh dưỡng thực phẩm và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất cơ thể.

Chất béo tích tụ trong các tế bào gan do quá trình chuyển hóa chất béo không được thực hiện hiệu quả đã làm cho chức năng gan trở nên bất thường và dễ dẫn đến viêm gan, thậm chí là xơ gan.

Thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản

Các thực phẩm như mì ăn liền, xúc xích, thực phẩm đóng hộp có thể chứa chất bảo quản và màu thực phẩm. Tiêu thụ thường xuyên loại thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa và chức năng giải độc của gan, gây hại cho người có chức năng gan kém.

thuc-pham-hai-gan1

 

Rượu

Rượu là 1 trong những loại thực phẩm dẫn đầu làm hủy hoại gan. Với người có vấn đề về gan, rượu càng làm gan tổn thương trầm trọng nhanh hơn.

Hạt hướng dương

Loại hạt này chứa các axit béo không bão hòa. Tiêu thụ hạt hướng dương quá mức sẽ tăng lượng lớn choline lưu trữ chất béo trong gan, ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tế bào gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link