Thực phẩm có hại cho dạ dày của trẻ dưới 3 tuổi, nhiều mẹ vẫn cho con ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - 3 loại thực phẩm sau đây nên cho trẻ ăn càng ít bởi chúng rất có hại cho tiêu hóa, đường dạ dày của con trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi.

1. Đồ ăn cay

Nhiều cha mẹ có quan niệm rằng cho con tập ăn cay từ bé để sau này con có thể ăn được mọi thứ. Thức ăn cay có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, càng ăn càng nghiện, một số trẻ không thích đồ ngọt, nhưng lại thích đồ cay. Ví dụ như thích chấm cánh gá, xúc xích vào tương ớt, càng nhiều tương ớt càng tốt hay ăn những loại bim bim, snack có vị cay.

1

Tuy vậy dạ dày của trẻ nhỏ còn khá yếu, đơn giản không thể chịu được kích thích của đồ quá cay. Ăn thức ăn cay rất dễ kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, gây xung huyết, gây đau dạ dày, đau bụng và các khó chịu khác, đồng thời có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón và tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

2. Đồ chiên

Đồ chiên rán chính là món khoái khẩu của rất nhiều trẻ em. Và nhiều bố mẹ với tâm lý, con nó thích ăn thì cứ cho nó ăn thoải mái mà không hề nghĩ đến những hệ lụy về sức khỏe mà con trẻ có thể gặp phải. 

2

Khi ăn quá nhiều loại đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ này sẽ gây hại cho dạ dày bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ khó tiêu hóa, dễ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, và loại thực phẩm này sẽ cản trở cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Sau khi ăn nhiều đồ chiên dễ gây cảm giác no, giảm khẩu phần ăn rau và hoa quả, khiến dinh dưỡng trong cơ thể trẻ không cân bằng.

3. Đồ lạnh

Bất kể là đồ uống lạnh hay đồ ăn lạnh, những thực phẩm này đi vào dạ dày sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết axit dịch vị và các yếu tố tiêu hóa, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn của cơ thể, gây rối loạn chức năng của lá lách và dạ dày. Lá lách và dạ dày sợ lạnh nhất, thường ăn đồ lạnh dễ bị tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link