Bé thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm giàu canxi này, bé càng ngày càng cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm giàu canxi, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Sản phẩm từ sữa

Đối với trẻ thì sữa là một sản phẩm không thể thiếu. Khi trẻ thường xuyên sử dụng sữa và cả sản phẩm làm từ sữa sẽ giúp bổ sung sắt, canxi, sẽ giúp cho bé thông minh, cao lớn.

Mẹ cho thể cho bé sử dụng phô mai có rất nhiều cách chế biến cho trẻ ăn như ăn trực tiếp, trộn vào cháo, bột cho bé, nấu chung với khoai tây, cà rốt, thịt bò… giúp bé đổi món hiệu quả.

Đậu nành

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ có chứa hàm lượng canxi tốt cho sức khỏe của trẻ, Ngoài ra, đậu nành còn tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau khiến cho bạn không bị ngán. Từ hạt đậu nành bạn có thể chế biến thành sữa đậu nành, đậu phụ.

Ngoài ra, khi nấu ăn cho bé, bạn có thể luộc đậu phụ và cho bé bốc ăn để tăng sự chủ động giúp cho bé hấp thu canxi, giúp phát triển chiều cao vượt trội.

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe của bé

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe của bé

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa nhiều sắt, canxi, vitamin… tốt cho sức khỏe của bé. Nếu bé ăn nhiều bống cải xanh giúp em bé càng lớn càng phát triển chiều cao vượt trội.

Ngoài ra, khi trẻ đã ăn ngán những món khác thì bạn có thể thay bằng bông cải xanh luộc cho trẻ ăn.  Hoăc bạn có thể lấy bông cải xanh nấu cùng gạo tẻ, cá hồi tạo thành món cháo dinh dưỡng cho bé.

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bé ăn 2 cây cải này mỗi ngày sẽ bổ sung lượng canxi tương đương với uống một cốc sữa, tốt cho sức khỏe và chiều cao của bé.

Cải thìa

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải thìa hay còn gọi là cải chip) cũng là một loại thực phẩm giàu canxi giúp bé có chiều cao tốt khi trưởng thành. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình 100g rau cải thìa chứa 105mg canxi. Bên cạnh đó, cải thìa còn chứa nhiều loại chất có ích khác như vitamin A, vitamin C, sắt, kali… giúp tăng cường cho hệ miễn dịch của bé.

Bông cải xanh giàu canxi tốt cho sức khỏe

Bông cải xanh giàu canxi tốt cho sức khỏe

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu như đậu trắng, đậu nành, đậu gà đều là những thực phẩm tốt trong việc bổ sung canxi tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, các loại hạt đậu còn có thể chế biến làm thức ăn để trẻ yêu thích như nấu chè, luộc, xay làm nước uống, nấu chung với canh và các món xào. Bên cạnh đó, các loại họ đậu còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link