Cuối tuần mẹ làm món sườn nướng ngũ vị mềm tan trong miệng, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Món sườn nướng ngũ vị hương đậm đà, mềm tan, thơm nức mũi chắc chắn sẽ làm bạn thích mê.

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon, thịt mềm tan trong miệng, sẽ kích thích vị giác vô cùng hấp dẫn, thịt mềm không bị khô, ăn vào là nghiện khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai. Nhất là trong nướng, phần mỡ của sườn nóng chảy đi rất nhiều rồi nên chị em không ngậy, gây tăng cân cho bạn.

Nguyên liệu cho món sườn nướng ngũ vị

Bạn hãy chuẩn bị sẵn sườn cây: 800gr

2 củ tỏi băm nhuyễn

Gia vị: Mật ong, dầu ăn, nước hàng, tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, ớt sa tế, hạt nêm, nước tương.

Cách làm sườn nướng ngũ vị thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mang sườn mua được, rồi hãy rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo, sau đó chặt khúc khoảng 10cm.

sườn nướng ngũ vị hương thơm ngon

sườn nướng ngũ vị hương thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy ướp sườn với 2 thìa nước hành tỏi băm, 1 thìa nước hàng, 1/3 thìa cà phê ngũ vị hương, 2 thìa dầu điều, 2 thìa mật ong, 1/3 thìa cà phê tiêu, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa nước tương, 1 thìa canh ớt sa tế. Rồi sau đó bạn hãy mang tất cả trộn đều rồi để 30-60 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Rồi sau khi sườn ngấm gia vị thì xếp sườn vào khay nướng để chuẩn bị đem đi nướng.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy bật lò nướng cho nóng rồi cho sườn vào nướng. Bạn hãy bật ở nhiệt độ từ 180 – 220oC tùy lò, sườn có màu nâu cánh gián đẹp mắt thì lấy ra chuẩn bị thưởng thức cùng người thân, hay bạn bè của mình.

Sườn nướng ngũ vi

Sườn nướng ngũ vi

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy xếp sườn ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng là ngon nhất. Ăn sườn với cơm rất hợp hoặc bạn có thể ăn sườn cùng khoai tây và các loại rau củ như: cà tìm, đậu bắp, cả rốt... nướng.

Lưu ý: Khi bạn chọn sườn không quá nạc, có ít mỡ khi nướng sẽ mềm và ngon hơn. Khi nướng sườn bạn hãy thỉnh thoảng dùng cọ phết gia vị vào miếng sườn để sườn thấm vị, thơm ngon và không bị khô ăn thịt mềm tan trong miệng. Món sườn nướng ngũ vị đơn giản mà ngon, đưa cơm rồi bạn có thể dùng với bánh mì, hoặc bún đều được. Chúc bạn thành công với món sườn nướng ngũ vị hương này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link