Thực phẩm giúp tái tạo làn da trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không còn phải lo lắng vì làn da trong mùa đông nếu bổ sung những thực phẩm dưới đây đều đặn.

Gạo lứt

thưc phẩm đẹp da
Gạo lứt không chỉ cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà còn điều chỉnh lượng đường trong cơ thể giúp da mịn màng.

Như bạn biết đó, lượng đường trong máu ổn định nó sẽ quyết định đến làn da của bạn, chúng có một mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Do đó, gạo lứt không chỉ cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà còn điều chỉnh lượng đường. Nếu bên trong khỏe mạnh thì da mới đẹp mịn màng.

Hoa Atisô 

Atisô là một trong các thực phẩm giúp da bạn được cải thiện rất nhiều. Loại cây này làm chậm quá trình lão hóa da, làm da khỏe khoắn bóng đẹp vì chúng chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài chức năng giúp sức khỏe được cải thiện atisô còn làm cho da bạn sáng đẹp bất ngờ.

 Rau xanh chống khô rát da

Nếu bạn là một người ít dùng rau xanh trong các bữa ăn, thì dưới đây là lý do để bạn cân nhắc lại chế độ ăn uống của mình. Rau xanh chứa nhiều vitamin A,C và E, đồng thời nó còn có tác dụng tốt cho da như ngăn ngừa bong tróc và nứt nẻ ở những vùng khí hậu lạnh. Bên cạnh đó nó còn giúp chống lão hóa và giảm quầng thâm.

Trứng và tỏi giúp da mịn màng

Các cách trị mụn như dùng các loại thuốc bôi có chứa các thành phần như Sulfur, Benzoyle Peroxide 10%… là những phương pháp phổ biến mà bạn đã biết trước đây. Nhưng bạn cũng có thể dùng thêm các loại thực phẩm công năng tương tự như trứng hoặc tỏi để giúp cho làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi, giúp da trị mụn ngay từ bên trong.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin A và C cũng như estrogen tự nhiên có thể đem đến điều kỳ diệu cho làn da của bạn, giúp tăng sức đề kháng của da, tránh khô và dị ứng da khi thời tiết hanh khô.

Trong khi vitamin C kích thích sản xuất collagen để giữ cho làn da khỏe mạnh, vitamin A lại bảo vệ màng tế bào da và ngăn ngừa tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, các loại vitamin B trong súp lơ xanh giúp da thoát khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc, xỉn màu vốn là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất trong những ngày mùa đông lạnh.

5 bài tập trong 5 phút dành cho phái đẹp văn phòng
5 bài tập trong 5 phút dành cho phái đẹp văn phòng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tranh thủ lúc giải lao, thực hiện vài động tác đơn giản giúp chị em làm việc nơi văn phòng bảo vệ vẻ đẹp một cách hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn