Thực phẩm là "khắc tinh" của Corona, càng ăn càng tăng cường hệ miễn dịch vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp tăng cường khức đề kháng, tốt cho hệ miễn dịch mà bạn nên ăn thường xuyên:

Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa chất chống oxy hóa gọi là theobromine, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các gốc tự do.

Các gốc tự do là các phân tử mà cơ thể tạo ra khi phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với các chất ô nhiễm. Các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể và có thể góp phần gây bệnh.

Mặc dù có lợi ích tiềm năng, sôcôla đen chứa nhiều calo và chất béo bão hòa, vì vậy điều quan trọng là phải ăn lượng chừng mực.

Thịt bò:

Theo chuyên gia dinh dưỡng và miễn dịch William Boisvert (Viện nghiên cứu The Scripps, La Jolla, Mỹ), hàm lượng kẽm dồi dào trong thịt bò giúp tăng cường các tế bào bạch cầu và hệ miễn dịch.

Từ đó, giúp phòng chống và tiêu diệt các vi khuẩn vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là các virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể, trong đó virus Corona.

thuc pham tot cho he mien dich-phunutoday

Gừng

Mọi người sử dụng gừng trong nhiều món ăn và món tráng miệng, cũng như trong các loại trà. Gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Theo một đánh giá, gừng có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và có khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Ớt chuông đỏ

Ngoài các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào.

Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt.

Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da.

Ăn trái cây họ cam, quýt:

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C.

Bông cải xanh:

Là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Tỏi:

Theo các nghiên cứu y khoa, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link