Tim lợn bổ đến mấy cũng chớ ăn theo kiểu này kẻo “rửa trôi” dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Trước khi lựa chọn chúng ta hãy tìm hiểu cách sử dụng tim lợn đúng cách và bổ dưỡng như thế nào để có kinh nghiệm hơn trong việc sử dụng nó nhé?

Sử dụng tim heo đúng cách, tốt cho sức khỏe

Bên cạnh việc lựa chọn tim ngon, dinh dưỡng, chất lượng thì một vài lưu ý sau, giúp chúng ta khỏe mạnh khi sử dụng tim heo đúng cách:

Không nên ăn quá nhiều tim heo

Tim chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt nhưng cũng chứa nhiều cholesterol, chính vì vậy chúng ta không nên số lượng nhiều trong bữa ăn. Người lớn thì khoảng 100gr, còn trẻ nhỏ thì 50gr, trong một lần ăn, để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như hạn chế lượng cholesterol nạp vào trong cơ thể. Giúp cơ thể khỏe mạnh, không béo phì.

tim-lon-xao-1

Số lần ăn tim heo vừa phải

Mỗi tuần chúng ta chỉ nên ăn tim heo 1-2 lần, để đảm bảo sức khỏe, không nên ăn quá nhiều. Khi ăn quá nhiều tim heo, cơ thể sẽ hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng và lượng cholesterol dẫn đến thừa cân béo phì, khiến cơ thể phải làm việc quá nhiều cho nguồn năng lượng nạp vào mà không giải thoát kịp. Cơ thể sẽ tăng cân, khiến con người mệt mỏi dẫn tới lười biếng.

Sơ chế tim heo đúng cách

Tim heo phải được sơ chế kỹ và nấu chín trước khi ăn. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe, tránh nguồn xâm nhập của nhiều vi khuẩn cho hại tới cơ thể. Bảo quản tim với nhiệt độ tốt không nên bỏ tim ra bên ngoài môi trường sẽ dễ bị hư hỏng.

Ăn “tim lợn” như thế nào là tốt?

Khi ăn tim lợn cần tuân thủ những nguyên tắc nho nhỏ nhưng khá quan trọng để đảm bảo sức khỏe của người thân như sau:

  • Chỉ ăn “tim lợn” với mức độ vừa phải:Tức là lượng “tim lợn” vào cơ thể cần có giới hạn nhất định, đối với người lớn có thể ăn 100g 1 lần. Còn đối với trẻ nhỏ chỉ nên ăn 50g 1 lần ăn để đảm bảo lượng dinh dưỡng và cholesterol không bị dư thừa quá nhiều.
  • Số lần ăn không quá nhiều: Nên ăn 1 – 2 lần trên 1 tuần với món tim lợn hoặc phủ tạng động vật để đảm bảo lượng dinh dưỡng an toàn cho sức khỏe. Nếu ăn quá nhiều dinh dưỡng dư thừa sẽ khiến cơ thể có nguy cơ bệnh cao.
  • Khi ăn cần chế biến cẩn thận: Quá trình lựa chọn và sơ chế cũng như chế biến “tim lợn” và phủ tạng động vật phải sạch sẽ, chín kỹ và nấu đúng cách để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chọn tim lợn ngon nhất

Khi chọn “tim lợn” cần lưu ý kỹ những đặc điểm sau để có món tim ngon nhất nhé:

  • Màu sắc: Chọn quả tim có màu đỏ tươi, không có màu sẫm, khi bổ quả tim ra thấy có màu đỏ tươi của máu thì đó là quả tim ngon. Nhìn quả tim không có những nốt sần hay biểu hiện bất thường về hình dáng.
  • Chọn quả tim có trọng lượng vừa phải: Chọn quả tim to vừa phải, thông thường “tim lợn” ngon thường trọng lượng khoảng 300g – 500g là vừa, đó là tim của những con lợn to, không phải con lợn nhỏ (thông thường “quả tim lợn” nhỏ thường là lợn ốm).
  • Chọn quả tim có độ tươi ngon: Đảm bảo quả tim không bị lạnh, có độ đàn hồi tốt, bổ ra có màu tươi, không có mùi lạ thì đó là quả tim ngon.
  • Mua ở nơi uy tín: Cần mua rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link