Tin mới nhất về sức khỏe của bác gái bệnh nhân 17: Chuẩn bị xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian điều trị Covid-19, sức khỏe của bệnh nhân 19 đã tiến triển tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong tuần tới.

VTC News đưa tin, sáng 14/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 19 mắc Covid-19 nặng đang phục hồi tốt, sẽ được xuất viện trong tuần tới, sau hơn 2 tháng điều trị.

Bệnh nhân có thể chuyển từ trạng thái nguy kịch sang trạng thái hồi phục, tự thở khí phòng và ăn uống được. Đặc biệt, nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế, người bệnh có thể xuống giường bệnh, tập đi những bước đầu tiên sau hơn 2 tháng nằm một chỗ.

Theo thông tin trên Zing, bệnh nhân 19 là bệnh nhân phải điều trị lâu nhất trong số những ca ghi nhận ở Việt Nam. Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và các biểu hiện lâm sàng, X-quang phổi đều đã tốt lên.

Bệnh nhân 19 có thể được xuất viện trong tuần tới.

Bệnh nhân 19 có thể được xuất viện trong tuần tới.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều 14/5 nước ta có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến nay, cả nước đã có 260 ca hồi phục.

Hiện tại, các bệnh nhân này đều không sốt, ho, khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tỉnh táo. Sau khi được công bố khỏi bệnh, những trường hợp này sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi thêm 14 ngày.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tính đến sáng 14/5, nước ta không ghi nhận ca mắc mới. Đây là ngày thứ 28 không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.719, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 324 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 7.254 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 6.141 người.

Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 6 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 11 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link