Pháp phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên từ tháng 12 năm ngoái

( PHUNUTODAY ) - Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Pháp được cho là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, được chẩn đoán bị bệnh viêm phổi vào tháng 12/2019.

Mới đây, một bệnh viện ở Pháp đã phát hiện ra một trường hợp mắc Covid-19 ở nước này từ tháng 12/2019.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Tiến sĩ Yves Cohen, Trưởng khoa cấp cứu tại các bệnh viện Avicenne và Jean-Verdier gần thủ đô Paris, Pháp nói với đài truyền hình BFMTV rằng, gần đây ông đã xem lại hồ sơ bệnh án của các bệnh nhân nhập viện với những triệu chứng giống bị cúm vào tháng 12/2019 và tháng 1/2020. Tổng cộng, bác sĩ Cohen đã tiến hành tái xét nghiệm các mẫu dịch mũi của 14 bệnh nhân như vậy.

Tiến sĩ Yves Cohen phát hiện một người trong số những bệnh nhân nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đó là một nam giới ngoài 50 tuổi, được chẩn đoán bị bệnh viêm phổi ngày 27/12 năm ngoái và hiện đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, người đàn ông này đã không đi du lịch nước ngoài trong nhiều tháng trước khi ngã bệnh, và không biết mình có thể bị mắc bệnh ở đâu. Vợ của người đàn ông này làm việc tại một cửa hàng bán lẻ gần sân bay Paris và thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài.

Ông Cohen cho biết còn quá sớm để biết được bệnh nhân ngày 27/12 có phải là “bệnh nhân số 0” của Pháp hay không. Theo Reuters, biết được người đầu tiên mang mầm bệnh được xem là rất quan trọng trong việc hiểu được virus đã lây lan thế nào.

Ngày 5/5, WHO cho rằng báo cáo về việc Covid-19 đã xuất hiện vào tháng 12/2019 ở Pháp, sớm hơn so với suy nghĩ trước đây, là "không đáng ngạc nhiên", và kêu gọi các nước điều tra bất kỳ trường hợp đáng ngờ nào khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link