Tin phụ nữ 15/12: "Minh Béo chắc chắn về Việt Nam sau phiên tòa ngày mai"

( PHUNUTODAY ) - Trả lời phỏng vấn Zing.vn, Luật sư Đỗ Phủ ở Mỹ cho biết một ngày nam diễn viên hài ở tù được tính bằng 2 ngày bình thường nên sau khi tòa tuyên án ngày 16/12, Minh Béo sẽ về nước.

"Minh Béo chắc chắn về Việt Nam sau phiên tòa ngày mai"

Cuối tháng 3, dư luận bàng hoàng khi Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ. Trong phiên điều trần đầu tiên, nam diễn viên đã phủ nhận cáo buộc của cảnh sát. Tuy nhiên đến phiên điều trần lần thứ 4 (ngày 10/8), Minh Béo nhận 2 trong 3 tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Luật sư Đỗ Phủ trong phiên thương lượng đầu với Minh Béo. Ảnh: Cắt từ màn hình.

Ngày 16/12 tại quận Cam, bang Califonia sẽ diễn ra phiên tòa tuyên án với tội danh của Minh Béo. Đây cũng là phiên tòa cuối cùng trong quá trình xét xử diễn viên hài ở Mỹ.

Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Đỗ Phủ - người từng bào chữa cho nam diễn viên tại hai phiên tòa đầu tiên - cho biết: "Tội danh và mức án của cậu Minh đã có sẵn qua sự thương lượng giữa luật sư bên chính phủ và luật sư bào chữa ở phiên tòa ngày 10/8".

"Vì vậy sẽ không có sự thay đổi về hai vấn đề trên vào phiên tòa tới. Luật sư Mia Yamamoto (luật sư của Minh Béo) có mặt ở phiên tòa tuyên án chỉ là hình thức", ông nói.

Luật sư Đỗ Phủ cho biết thêm vào phiên điều trần thứ 4 nếu Minh Béo chấp nhận sự thương lượng và đồng ý để tòa phán quyết ngay thì danh hài sẽ phải chuyển sang trại giam ở tiểu bang. Lúc đó, Minh Béo có thể phải ngồi tù 2/3 mức án đã định.

Tuy nhiên, luật sư của Minh Béo quyết định dời buổi tuyên án vào ngày 16/12. Điều này đồng nghĩa với việc anh tiếp tục bị giam ở nhà tù quận Cam, Mỹ. Thời gian bị giam ở nhà tù quận được tính là một ngày ở tù bằng 2 ngày bình thường. Do đó, thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng.

"Minh Béo là người nước ngoài, đến ngày tuyên án, visa của Minh Béo đã hết hạn nên anh có thể bị Sở Di trú Mỹ trục xuất về Việt Nam ngay lập tức. Nếu luật sư bào chữa thương lượng được thì cậu ấy có thể được thả tự do và tự về Việt Nam theo lời hứa với tòa về ngày giờ cụ thể", luật sư Đỗ Phủ giải thích.

Nói về cách tính một ngày trong tù bằng 2 ngày bình thường, luật sư Đỗ Phủ cho hay đó là quy định được áp dụng tại các nhà tù quận ở Mỹ. Có quận còn tính một ngày trong tù bằng 3 ngày, thậm chí bằng 9 ngày bình thường.

Nhà tù quận áp dụng cách tính này vì các trại giam rất đông tù nhân. Điều này đồng nghĩa với việc chính phủ phải lấy nhiều tiền ngân sách nuôi tù nhân.

Trả lời câu hỏi về việc Minh Béo có phải đền bù kinh tế với các nạn nhân, luật sư Đỗ Phủ khẳng định: "Nếu nạn nhân bị khủng hoảng tâm lý, phải đi gặp bác sĩ và chữa trị thì Minh Béo sẽ phải trả chi phí này. Tuy nhiên, từ khi tôi nhận hồ sơ vụ án, không thấy gia đình nạn nhân yêu cầu điều này. Vì thế, trường hợp này là không có".

Trước đó, ngay sau khi Minh Béo nhận tội vào ngày 10/8, luật sư Đỗ Phủ nhận định mức án 18 tháng tù là quá cao với Minh Béo. Ông cho biết từ khi nhận hồ sơ vụ án cùng chứng cứ có được từ bên công tố cung cấp, ông nghĩ mình sẽ cãi cho Minh béo chỉ nhận tội quan hệ tình dục bằng đường miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi.

Tài xế giết nữ giám thị phi tang xác bị khởi tố thêm tội

Ngoài 2 tội đang bị điều tra, Nguyễn Văn Tiến, thủ phạm giết nữ giám thị vứt xác phi tang còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em.

Ngày 15/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) tội Dâm ô trẻ em. Trước đó, bị can này đã bị khởi tố tội Giết người và Cướp tài sản do liên quan đến vụ án giết nữ giám thị, vứt xác xuống sông phi tang.

giet-nu-giam-thi-1-phunutoday.vn

 Tài xế giết nữ giám thị phi tang xác bị khởi tố thêm tội.

Theo tài liệu điều tra, ngày 2/6, bé Khánh Hoài (11 tuổi, ở xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đón taxi do Tiến điều khiển trước một siêu thị ở TP Hà Tĩnh để về nhà.

Trên đường về, tài xế này cho taxi chạy lòng vòng qua một số con đường. Tiến vừa điều khiển taxi vừa dùng tay đụng chạm vào người Hoài. Tiến chỉ dừng lại khi nạn nhân dọa sẽ báo công an.

Sau khi về nhà, Hoài tỏ ra sợ sệt khi có người lạ tiếp xúc và không chịu ăn uống. Sau khi bình tĩnh, bé gái kể lại bị gã taxi sàm sỡ cho bố mẹ biết.

Bố mẹ bé gái gọi điện thoại yêu cầu Tiến xuống nhà để làm rõ. Tại đây, Tiến thừa nhận có sàm sỡ Hoài và hứa sẽ chịu trách nhiệm. Thấy tâm lý con gái bất ổn nên bố mẹ Hoài đã viết đơn tố cáo lên công an.

Khi sự việc đang trong quá trình điều tra, tối 3/7, Tiến chở nữ giám thị Nguyễn Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm 4 Đại học sư phạm Huế, đã đổi tên) từ gần khách sạn Sailing tới nhà thờ ở xã Thạch Hạ. Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh thiệt mạng. Hắn lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.

Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Cày) phi tang.

Một ngày sau khi gây án, Tiến bị bắt. Từ lời khai nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân bị bèo tây phủ kín dưới sông.

Tại cơ quan điều tra, ngoài việc thừa nhận giết nữ giám thị cướp tài sản, Tiến cũng thừa nhận hành vi dâm với bé Hoài.

Bị "khủng bố" mắm tôm, sơn nước vào nhà lúc rạng sáng

Một gia đình trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP HCM) đang rất bất an vì bị kẻ xấu nhiều lần "khủng bố" bằng sơn nước, mắm tôm.

khung-bo-1

 Sơn và mắm tôm dính đầy cửa nhà anh H.

Ngày 15-12, đại diện Công an xã Phước Kiểng cho biết đang điều tra vụ kẻ xấu ném mắm tôm, sơn nước vào nhà anh P.M.H (36 tuổi; ngụ tại một hẻm trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng).

Rạng sáng cùng ngày, cả nhà anh H. đang ngủ thì nghe tiếng động trước nhà nên ra kiểm tra. Khi mở cửa, mọi người hốt hoảng thấy mắm tôm và sơn nước dính đầy cửa và tường, mùi hôi thối nồng nặc. Ngay sau đó, gia đình anh H. đã báo công an địa phương đến lập biên bản, ghi nhận vụ việc.

Theo anh H., đây là lần thứ hai nhà anh bị ném mắm tôm, nước sơn. Vào ngày 11-12, một số đối tượng cũng đã "khủng bố" gia đình anh H. bằng sơn nước và mắm tôm. Anh H. cho biết người trong nhà không mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, chị gái thứ tư của anh H. (đã ra ở riêng 20 năm nay) có nợ tiền của một nhóm người nên có thể họ ném mắm tôm, sơn nước để tạo áp lực với gia đình.

Nhặt điện thoại rơi trong thùng nghiền chocolate, người mẹ trẻ chết thảm

Một nhân chứng có mặt tại nhà máy chocolate, khu vực Fedortsovo, Nga còn nghe thấy tiếng la hét và tận mắt chứng kiến thi thể bị nghiền nát gần như hoàn toàn của nạn nhân.

Theo tờ Mirror, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất bánh kẹo khu vực gần thủ đô Moscow, Nga khi một bà mẹ trẻ đã ngã vào thùng nghiền chocolate.

Svetlana Roslina, bà mẹ 24 tuổi làm việc tại một nhà máy sản xuất bánh kẹo Sergiev-Posad tại Fedortsovo, Moscow, Nga. Trong khi đang làm việc, vì vô tình làm rơi điện thoại vào thùng đựng chocolate nên Roslina đã dựa vào thành để nhặt lên.

Tuy nhiên, không may khi bà mẹ trẻ đã rơi xuống thùng trộn chocolate và sau đó bị đẩy sang máy kim loại. Phần cơ thể của chị đã bị nghiền nát, dẫn tới tử vong ngay lập tức.

"Cô ấy bị nghiền nát chỉ còn lại phần chân", một công nhân làm cùng cho biết.

Một người khác kể lại rằng cô bị rơi xuống trong khi đang đổ bao nguyên liệu vào trong máy nghiền lớn.

"Cô gái tội nghiệp bị rơi xuống khi đang cố đổ nguyên liệu từ trong bao tải xuống máy".

Roslina kết hôn với chồng là Vladimir và cặp đôi đã có 2 người con dưới 5 tuổi. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Vĩnh Phúc: Lên cơn thú tính, kẻ đồi bại xâm hại bé gái 3 tuổi

Ngày 15/12, thông tin từ xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hiếp dâm bé gái 3 tuổi.

Trước đó, ngày 14/12, gia đình cháu M. (SN 2013, trú tại thôn Đồng Mùi, xã Đồng Quế) đã đến Công an xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc trình báo về việc cháu M. bị đối tượng Đào Quang T. (SN 1984, trú cùng địa phương) thực hiện hành vi đồi bại.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hạnh - Phó trưởng công an xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 5/11 nhưng đến hôm qua (14/12), gia đình cháu M. mới lên trình báo.

Theo Trưởng công an xã Đồng Quế cho biết, theo lời kể của gia đình nạn nhân thì vào trưa ngày 5/11, cháu M. sang nhà hàng xóm là nhà anh Đào Quang T. để chơi. Lúc này, anh T. đi uống rượu về, thấy cháu M. đang chơi ở nhà mình, anh T. bế cháu vào trong buống tắm và sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

Mọi chuyện vỡ lẽ khi về nhà, cháu M. đã kể lại cho gia đình biết về sự việc. Ngày 14/12, gia đình cháu M. có đơn trình báo lên công an xã Đồng Quế đề nghị giải quyết theo pháp luật.

Cũng theo vị Phó trưởng công an xã Đồng Quế, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình cháu M., phía công an xã Đồng Quế đã báo cáo với Công an huyện Sông Lô, sau đó phía Công an huyện Sông Lô đã mời anh T. về trụ sở công an huyện để làm việc.

“Về nội dung anh T. có nhận những hành vi trên hay không thì phía xã không nắm được vì công an huyện thụ lý hồ sơ. Hiện tại sức khỏe, tâm lý của cháu M. đã dần ổn định” - ông Hạnh cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng truy nã ôm súng cố thủ trên đồi

Sáng ngày 15/12, hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát thuộc các lực lượng của Bộ Công an đã vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Trung Hùng.

Trần Trung Hùng (còn gọi là Gióng, sinh năm 1987), quê quán tỉnh Nam Định; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú 13 Trương Quang Trọng, Phường Quyết Thắng, Tp.Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào tháng 7/2016, anh Nguyễn Văn X. (SN 1993, phường Trường Chinh, Tp Kon Tum) bị một số đối tượng bắt cóc, đánh đập và ép X. tự chặt ngón tay út bên bàn tay trái của mình. Vụ việc được gia đình nạn nhân trình báo đến cơ quan công an.

Qua điều tra, Công an xác định Trần Trung Hùng cùng đồng bọn đã gây ra vụ việc trên.

Khoảng 0h30 phút ngày 30/11/2016 phát hiện đối tượng Trần Trung Hùng đang lẩn trốn tại xã Đăk Blà (TP Kon Tum) Công an thành phố Kon Tum đã tiến hành vây bắt thì bị đối tượng dùng vũ khí quân dụng bắn trả làm một cán bộ bị thương và trốn thoát.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Trung Hùng.

Sáng nay (15/12) các lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Tổng cục Cảnh sát; Trung đoàn E20 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Phòng 3 Cục A71, Phòng 4 Cục A70- Tổng cục An ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum Công an tỉnh Gia Lai tổ chức lực lượng tấn công, bắt giữ đối tượng Hùng.

Địa điểm bắt giữ là một đồi cà phê thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Vì đối tượng rất nguy hiểm, lại luôn có vũ khí nóng bên người nên lực lượng truy bắt đã phải sử dụng nhiều biện pháp mạnh đồng thời dùng loa kêu gọi đối tượng Hùng ra đầu hàng.

Biết không thể trốn chạy và chống cự, đến 9h40 sáng nay, Hùng đã ra đầu hàng lực lượng Công an. Cơ quan Công an đã thu giữ được 1 khẩu súng AK, có 1 viên đã lên nòng và 1 băng đạn có 31 viên; 1 khẩu súng K59 có 7 viên đạn thì 1 viên cũng đã lên nòng...

Liên quan đến vụ án này, Công an đã bắt giữ các đối tượng Trần Quốc Hưng (SN1989; trú thôn 5 xã Đoàn Kết, TP Kon Tum) và Nguyễn Văn Trứ (SN1988; tổ 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) có hành vi chở đối tượng Hùng lẩn trốn; Trần Văn Hoài Tuấn (SN1987) và Huỳnh Tuấn Cường (SN1992; đều trú tổ 5, phường Lê Lợi, TP Kon Tum) có hành che giấu và không tố giác tội phạm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn