Người mẹ trẻ khóc cạn nước mắt khi phát hiện con trai 1 tháng tuổi bị đa dị tật

( PHUNUTODAY ) - Tiếng kêu cứu đầy đau đớn của bà mẹ trẻ khi biết con trai mới hơn 1 tháng tuổi bị đa dị tật khiến nhiều người đọc xong không cầm nổi nước mắt.

Sau khi đọc đoạn tâm sự đầy đau đớn của người mẹ trẻ có con bị đa dị tật, nhiều người đã không thể ngăn nổi những dòng lệ tràn... Trước nối đau cào xé trên tấm thân non của đứa con thơ, trái tim người mẹ trẻ sinh năm 1996 Bùi Thị Duyên như bị ai bóp nát. Cô ấy tuyệt vọng không tha thiết điều gì ngoài thiên thần của chị nhanh khỏi bệnh, khỏe mạnh và mãi mãi bên gia đình. Tài chính kiệt quệ từ khi con nhập việm, không còn cách nào khác Duyên phải cầu xin sự thương cảm, giúp đỡ của mọi người để con được kéo dài sự sống, giành giật thiên thần bé nhỏ ra khỏi bàn tay của lưỡi hái tử thần...

thuong-con-55-phunutoday_vn

 Tiếng kêu cứu đau đớn của người mẹ trẻ có con bị đa dị tật.

Cậu bé Lương Ngọc Nam Anh mới chỉ 1 tháng 7 ngày nhưng con đã mang trong mình môt cơn bạo bệnh. Từ ngày lọt lòng đến nay con chỉ nằm viện mà không được về nhà. Dòng sữa mát lành của mẹ con cũng không thể uống... "Nằm viện tỉnh 10 ngày thì con gặp tình trạng suy hô hấp cấp phải thở oxi cấp cứu lên viên nhi TW. Con không bú mẹ được con phải ăn bằng sonde dạ dày để dinh dưỡng hàng ngày. 2 tháng trời nằm viện từ khi sinh ra đến giờ con đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. 10 ngày rồi con bị gây mê chữa trị vẫn chưa được ra ngoài với mẹ" - Bùi Thị Duyên đau đớn kể về tình trạng của con trai bé bỏng.

thuong-con-11-phunutoday_vn (1)

 Cháu hiện tại sức khỏe rất yếu, đang phải cách ly.

Nguyên văn lời kêu cứu của bà mẹ trẻ khiến hàng triệu người xúc động:

"Mang thai 9 tháng 10 ngày đi khám thai siêu âm kết quả lúc nào cũng là thai khoẻ bình thường các mẹ ạ. Vậy mà lúc sinh con ra, mới chỉ được nhìn con thoáng qua chốc lát con phải vào khoa sơ sinh luôn vì các bác sỹ phát hiện ra con bị đa dị tật hội chứng pierre robin. Cả gia đình thật sự rất sốc, những ngày dài đằng đẵng trên viện chữa trị cho con. Nằm viện tỉnh 10 ngày thì con gặp tình trạng suy hô hấp cấp phải thở oxi cấp cứu lên viên nhi TW. Con không bú mẹ được con phải ăn bằng sonde dạ dày để dinh dưỡng hàng ngày. 2 tháng trời nằm viện từ khi sinh ra đến giờ con đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. 10 ngày rồi con bị gây mê chữa trị vẫn chưa được ra ngoài với mẹ. Kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ vì trang trải cuộc sống trên viện. viện phí và tạm ứng cho con được mổ. Chi phí cho đợt mổ này của con những 140 triệu mà giờ gia đình không còn chạy đâu để kiếm ra tiền nữa. 2 bên nội ngoại đều hoàn cảnh khó khăn. Sức khoẻ của bố cũng yếu vậy mà cả gia đình trông chờ vào đồng tiền của bố làm ra. Mà giờ vì chăm con bố bỏ bê công việc ở nhà vứt bỏ hết mọi công việc để lên Hà Nội với con. Túng càng thêm túng thiếu. Chữa chạy xong đợt này con còn phải trải qua những 3 4 lần phẫu thuật nữa. Và buồn nhất là sau này con bị di chứng để lại. Không biết rồi cuộc sống gia đình rồi sẽ ra sao nữa. Nợ nần vốn đã nhiều giờ con bệnh tật chạy chữa lại càng chồng chất lên. Giờ chỉ mong được có hội từ thiện hay cá nhân ai đó giúp đỡ được chút nào hay chút ấy. Đôi lúc mình mệt mỏi chán nản và muốn chạy trốn quá nhưng rồi vợ chồng lại an ủi nhau cố gắng chạy chữa cho con đến cùng. Thực sự vào bước đường cùng rồi em mới đăng lên đây nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Được phần nào hay phần ấy thôi ạ. Giờ thì 1 nghìn đối với gia đình em cũng là quý lắm rồi". 

thuong-con-15-phunutoday_vn

 Người mẹ trẻ khóc cạn nước mắt.

thuong-con-525-phunutoday_vn

Rất nhiều người đã động viên và giúp đỡ một phần cho gia đình. 

Duyên sinh năm 1996, sống tại thị trấn Cổ Lễ Trực Ninh Nam Định. Chồng cô là anh Lương Ngọc Điền, sinh năm 1983, làm nghề Mộc. Duyên cho biết: "Hoàn cảnh gia đình em hiện đang rất khó khăn, cả nhà chỉ trông chờ vào kinh tế của bố cháu mà bố cháu cũng bị tàn tật, anh ấy bị hỏng 1 chân từ bé. Chồng em là Mộc nhưng từ hôm con xảy ra chuyện anh cũng không đi làm nữa mà ở viện chăm con. Nhà em đã vay mượn khắp nơi cũng chỉ đủ 1 nửa cho lần phẫu thuật này mà cháu phải phẫu thuật thêm 3 đến 4 đợt nữa, thương con lắm mà không biết phải làm sao, chỉ mong các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm thương tình giúp đỡ".

"Một miếng khi đói bằng cả gói khi no"... Mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân ra tay giúp đỡ, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều để gia đình có thêm kinh phí để chữa bệnh cho con, để bé được khỏe mạnh trở lại, được lớn và vui đùa như các bạn...

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về số tài khoản 3215205212867, ngân hàng Agribank, thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh, Nam Định. Chủ ttài khoản là anh Lương Ngọc Điền ( Bố bé)

Số điện thoại: 0985733142 (Bố cháu) 01643314817 (Mẹ bé)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn