Tin phụ nữ 20/11: Năn nỉ vợ quay lại không được, con rể đâm chết bố mẹ vợ

( PHUNUTODAY ) - Kiên sát hại ba mẹ vợ rồi lẩn trốn. Sau hai ngày lẩn trốn, rạng sáng 20-11, Kiên ra đầu thú.

Năn nỉ vợ quay lại không được, con rể đâm chết bố mẹ vợ

Sáng 20/11, nghi can Trịnh Chí Kiên (sinh năm 1970, ngụ huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) đã đến trụ sở Công an huyện Bình Chánh đầu thú liên quan đến vụ án mạng khiến hai người tử vong trong một căn nhà tại địa bàn huyện.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Người dân bàng hoàng khi hay tin hai vợ chồng già bị con rể ra tay sát hại. 

Tại Cơ quan Công an, Kiên thừa nhận mình là hung thủ gây ra cái chết của cha mẹ vợ là ông Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1959) và bà Trần Thị Hiệp (sinh năm 1965), sống tại căn nhà trên đường Thích Thiện Hòa, ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Kiên và vợ sống sống ly thân nên người vợ dẫn đứa con trai 3 tuổi về nhà cha mẹ ruột.

Sau nhiều lần tìm đến năn nỉ vợ đưa con về chung sống nhưng không có kết quả, Kiên cho rằng vợ chồng ông Hoàng có tác động đến vợ mình và ngăn cản không cho về chung sống với Kiên.

Sáng 18/11, Kiên đến nhà cha mẹ vợ để tìm vợ nhưng không thấy nên chửi bới. Vợ chồng ông Hoàng bà Hiệp đã phản ứng lại dẫn đến xô xát. Sau đó, Kiên dùng dao sát hại cả hai người.

Sau khi gây án, Kiên dùng xe máy để tẩu thoát nhưng xe không nổ, vì vậy đã chặn xe của một phụ nữ và yêu cầu người này chở đi.

Cũng vào thời điểm đó, nhiều người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng ông Hoàng đã đến xem và chứng kiến người Kiên dính đầy máu.

Qua điều tra, Công an xác định Kiên là nghi cán chính nên phát lệnh truy nã và đối tượng đã ra đầu thú.

Hiện, Công an huyện Bình Chánh đã chuyển giao nghi can Trịnh Chí Kiên và hồ sơ, tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Thành phố để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trộm chó 'đại náo' xe chú rể, công an điều giúp xe đưa đón họ nhà trai

Ngày 20.11, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đơn vị này đang tạm giữ Lê Trường Hận (42 tuổi) và Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi, là hai anh em ruột, cùng ngụ đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP.Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi đánh người, hủy hoại tài sản và trộm chó.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Lê Trường Hận và Lê Trường Phục Quốc bị tạm giữ về hành vi trộm chó, đánh người, hủy hoại tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 20.11, tài xế Trần Trọng Nhân (44 tuổi, ngụ thị trấn Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) điều khiển xe khách 16 chỗ BS 53S - 8572 đưa một chú rể cùng họ nhà trai từ tỉnh Bến Tre đi H.Củ Chi (TP.HCM). Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Thập (QL 60, thuộc địa bàn phường 6, TP. Mỹ Tho), bất ngờ xe khách 53S - 8572 bị Hận điều khiển xe máy BS 63B9 - 078.92, chở theo Quốc, vượt lên chặn đầu xe.

Quốc dùng ná bắn 3 phát vào kính xe khách. Khi tài xế Nhân cho xe dừng lại sát dải phân cách thì Quốc và Hận tiếp tục dùng gạch đập vỡ kính xe, nhặt cây bên đường lao vào hành hung tài xế.

Tài xế, hành khách và người dân ven đường sau đó đã khống chế Hận và Quốc, rồi báo tin cho cơ quan chức năng. Tại trụ sở Công an phường 6 (TP.Mỹ Tho), cơ quan chức năng kiểm tra xe của Hận và Quốc, phát hiện có 2 con chó, 1 con mèo đã chết, 1 bịch bả chó, ná thun, đèn pin…

Hận và Quốc khai nhận số chó, mèo trên vừa trộm được của người dân ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Quốc cho biết lý do mình đập kính xe khách và hành hung tài xế là vì xe khách chạy cản đường, nên bực tức.

Do hành khách đang có hỷ sự gấp, tài xế lại không liên hệ được xe thay thế, Công an TP.Mỹ Tho đã điều động một xe 16 chỗ của công an để tiếp tục đưa đoàn cưới cùng chú rể hành trình đến H.Củ Chi, TP. HCM.

Theo hồ sơ công an, Lê Trường Phục Quốc có 2 tiền án về tội “chống người thi hành công vụ" và "tàng trữ trái phép chất ma túy”. Hiện Công an TP. Mỹ Tho đang tiếp tục điều tra xử lý.

Tranh chấp đất đai, em trai dùng dao đâm anh thấu bụng

Thấy vợ chồng anh trai tập kết vật liệu tới mảnh đất đang tranh chấp, Sơn liền đi ra cự cãi. Dùng lời lẽ không được, ông này lập tức quay về nhà lấy dao nhọn, rồi túm cổ áo và đâm anh thấu bụng.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.

Chiều 18-11, bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1958, trú ở xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) được triệu tập tới Tòa án Hà Nội trong phiên xử phúc thẩm về tội “Cố ý gây thương tích”. Không bị áp dụng biện pháp giam giữ, thế nên cùng tới tòa án với Sơn còn có vợ và các con của bị cáo.

Ở phía bên kia, bị hại là ông Nguyễn Văn Biên trú cùng ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai và là anh trai ruột của bị cáo. Thế nhưng ngay từ giai đoạn xét xử sơ thẩm, ông Biên đã có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa.

Bước vào phần thẩm vấn, Sơn giữ nguyên kháng cáo toàn bộ nội dung bản án với lý do không hề cố ý đâm ông Biên thấu bụng như cáo trạng và bản án sơ thẩm quy kết. Tuy nhiên, Sơn hoàn toàn thừa nhận dao nhọn là một loại hung khí nguy hiểm và thương tích mà bị hại phải gánh chịu là do bị cáo gây ra.

Cùng với bản án sơ thẩm, các tài liệu liên quan cũng cho thấy, sáng 8-8-2015, ông Biên và vợ con cùng một số thợ xây dựng đưa vật liệu tới mảnh đất ở gần nhà Sơn. Bởi theo ông Biên, mảnh đất này thuộc quyền sử dụng của ông. Trong khi ấy, Sơn lại chưa bao giờ thừa nhận việc đó.

Phát hiện gia đình anh trai đang chuẩn bị dựng nhà tạm bằng khung sắt trên mảnh đất chưa ngã ngũ, Sơn đi bộ từ nhà đối tượng (cách đó gần 100m) ra ngăn cản. Cuộc to tiếng giữa anh em Sơn vì thế lại thêm một lần nữa nổ ra.

Thấy việc dùng lời nói không kết quả, Sơn quay về nhà lấy con dao nhọn (loại dao làm bếp), rồi trở lại mảnh đất tranh chấp. Tiến tới sát anh trai, đối tượng tiếp tục “khẩu chiến”.

Một người họ hàng của anh em ông Biên khi ấy thấy Sơn cầm dao nên vội nhào đến ngăn chặn nhưng không kịp. Bởi đúng lúc này, đối tượng đã chồm lên, một tay túm cổ áo, còn một tay đâm thẳng dao nhọn vào bụng anh trai.

Bất ngờ bị đâm chí mạng, ông Biên chỉ kịp giữ chặt tay Sơn, đồng thời thất thanh kêu cứu. Và thật may là nhiều người xung quanh khi ấy đã kịp xông vào ngăn cản, bằng không thì sự việc chưa biết sẽ thế nào.

Ngay sau đó, ông Biên tức tốc được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn Sơn thì cầm hung khí gây án đi về nhà. Hậu quả là ông Biên tuy may mắn không chết nhưng bị tổn hại tới 36% sức khỏe, tương ứng với nhiều lỗ thủng ở ruột.

Sau hành vi đâm anh trai, Sơn bị điều tra và đề nghị xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”, theo khoản 3, Điều 104-BLHS. Quá trình giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm, TAND huyện Thanh Oai từng trả hồ sơ điều tra bổ sung theo hướng bị cáo phạm vào tội danh khác nặng hơn, song VKSND cùng cấp không chấp thuận.

Cũng chính vì thế mà tại phiên tòa ngày 22-9-2016, Nguyễn Ngọc Sơn đã bị tòa án huyện xử phạt 8 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố. Tuy nhiên ngay sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo cho rằng án xử như vậy là rất nặng, không đúng với các tình tiết khách quan và có đơn kháng cáo lên Tòa án Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Sơn tiếp tục trình bày không cố ý gây thương tích cho ông Biên. Thực tế là trong lúc giằng co nhau thanh sắt (vật liệu xây dựng) thì bị trượt ngã nên vô tình gây ra thương tích cho anh trai. Sơn khẳng định, bị cáo chỉ khua khoắng dao mà thôi.

Vậy nhưng trái với những lời trình bày của bị cáo, hầu hết các lời khai nhân chứng trong hồ sơ vụ án đều chỉ ra rằng Sơn cố ý đâm vào bụng ông Biên. Mặt khác, sau khi phân tích cơ chế hình thành thương tích đối với bị hại, HĐXX khẳng định nếu bị cáo chỉ khua khoắng dao thì chắc chắn ông Biên sẽ không bị thủng cả ruột.

Sau cùng, HĐXX phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Nhưng xét thấy Sơn phạm tội lần đầu và từng tham gia quân ngũ nên quyết định giảm 1 năm tù cho bị cáo. Theo đó, Nguyễn Ngọc Sơn vẫn phải chấp 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trạm biến áp nổ: Sai lầm nghiêm trọng khi sơ cứu người bị bỏng

Zing News đưa tin, chiều 17/11, trạm biến áp trên phố Hoàng Văn Thụ (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ phát nổ, tia lửa bắn vào ít nhất 3 người ngồi quán trà đá bên cạnh gây bỏng nặng. Sau tiếng nổ, lửa bốc cao, một nam thanh niên quần áo bốc cháy lăn ra đường cầu cứu. Tại vỉa hè, bà bán hàng nước và chồng là ông Th bị liệt ngồi xe lăn cũng bị lửa bén vào khiến cho hai vợ chồng bị bỏng nặng.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Người dân dùng nước đá lạnh dội lên người nạn nhân sau sự cố nổ trạm biến áp. Ảnh cắt từ clip: Pháp luật TP HCM.

Theo Tổng công ty điện lực Hà Nội, tai nạn xảy ra trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy. Công an quận xác nhận vụ nổ khiến 5 người bị thương, trong đó có 3 trường hợp bỏng nặng. Ngay sau tai nạn, Công ty Điện lực Hà Đông đã đưa người bị nạn đi cấp cứu, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra sự cố.

Cho đến sáng 18/11, nguồn tin từ Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác xác nhận ông Vũ Đình Th (63 tuổi) tử vong. Ông Th là một trong ba nạn nhân bị bỏng nặng nhất vụ nổ bốt điện tại Hà Đông (Hà Nội) còn vợ ông Th, đã cử động được ngón tay và nhận biết được lời nói của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bà Hạnh còn rất yếu và chưa mở được mắt. Gia đình hiện rất hy vọng sức khỏe bà Hạnh tiến triển tốt.

Điều đáng nói ở đây là được biết khi xảy ra vụ nổ các nạn nhân bỏng được người dân sơ cứu bằng cách dội nước đá vào người. Tuy nhiên, đây là cách sơ cứu không đúng.

Cho biết về vấn đề này trên báo Pháp luật TPHCM, ThS-BS Phan Thái Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu BV ĐH Y Dược TP.HCM nói, về bản chất của bỏng do nổ bốt điện tại Hà Nội mới đây thực chất là do quá trình chập điện làm cho bốt điện phát nổ. Và khi phát nổ, trong bốt điện có chứa các dung dịch, bị nóng lên và tăng áp suất làm vỡ ra. Khi đó, những người đứng bên cạnh đã bị các chất lỏng bên trong bốt điện văng vào người gây ra hiện tượng bỏng. Đây là một dạng bỏng do chất lỏng (hóa chất) không phải là bỏng điện.

Cũng theo ông Sơn, tại hiện trường, khi người dân sơ cứu bằng cách dội nước đá lên người bỏng là hoàn toàn sai lầm. Theo tất cả khuyến cáo của thế giới về vấn đề sơ cứu bỏng thì việc lấy nước đá lạnh dội vào một phần cơ thể khi bị bỏng là không đúng. Cách sơ cứu cho nạn nhân tốt nhất thời điểm đó chỉ cần đưa phần cơ thể bị bỏng dội dưới vòi nước sạch hoặc ngâm trong chậu nước với nhiệt độ bình thường trong khoảng thời gian 15-20 phút là cách an toàn, hiệu quả nhất.

Việc sử dụng nước đá dội lên người còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bản thân nhiệt độ của nước đá sẽ thấp hơn nhiệt độ của cơ thể rất nhiều. Thậm chí nếu bỏ nhiều đá trong nước thì nhiệt độ đó có thể xuống gần 0 độ C. Trong khi đó, tại chỗ bị bỏng nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể, có thể lên đến 45-50 độ C. Nếu dùng nước đá để hạ nhiệt độ nhanh tại chỗ như vậy thì nó sẽ làm tình trạng tổn thương của bỏng nặng lên.

Với từng trường hợp bỏng khác nhau, BS Sơn hướng dẫn, khi gặp nạn nhân bị bỏng đầu tiên cần cách ly nạn nhân ra khỏi tác nhân gây bỏng. Thứ hai, để hạ nhiệt độ tại chỗ nên đưa phần cơ thể bị bỏng dội dưới vòi nước sạch hoặc ngâm trong chậu nước với nhiệt độ bình thường trong khoảng thời gian 15-20 phút.

Đối với những nạn nhân khi bị bỏng mà hóa chất văng vào, thấm trên quần áo thì cần nhanh nhất cắt bỏ quần áo trên người nạn nhân nhưng không nên trực tiếp lột bỏ quần áo của nạn nhân ra vì có thể làm bóc phần da bị bỏng. Sau khi cắt bỏ quần áo, tiếp tục làm phần cơ thể mà quần áo che phủ với nước sạch trong thời gian 15-20 phút để rửa sạch các dị vật bẩn, hóa chất và hạ nhiệt độ xuống gần nhiệt độ cơ thể bình thường.

Tiếp theo, người sơ cứu sẽ dùng các băng gạc sạch phủ lên các tổn thương, tránh để các tạp bẩn tiếp tục vương vào các vết thương và vận chuyển nạn nhân đến các cơ sở y tế để đánh giá mức độ tổn thương và cấp cứu kịp thời.

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ tai nạn khiến 4 người chết

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Thái Nguyên chiều 19/11, khiến 4 người chết và 6 người bị thương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm các vi phạm. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Ninh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn giao thông để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người tham gia giao thông các kỹ năng lái xe an toàn trên đường cao tốc, để ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường tuyên truyền quy định pháp luật an toàn giao thông, hướng dẫn quy tắc và kỹ năng tham gia giao thông trên đường cao tốc trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường nội dung dạy kỹ năng lái xe trên đường cao tốc trong chương trình đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông trên đường cao tốc tuyên truyền quy tắc giao thông trên đường cao tốc, kết hợp với kiểm soát xử phạt nghiêm vi phạm, ứng dụng công nghệ xử phạt nguội các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nâng cao an toàn giao thông trên đường cao tốc.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, lúc 15 giờ 40’ ngày 19/11/2016, tại Km 40 + 800 đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên thuộc địa phận xóm Sứ, Tân Hương, Phổ Yên, Thái Nguyên xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe ô tô sơ mi rơ moóc (đầu kéo biển kiểm soát 89c-07917, rơ moóc biển kiểm soát 89R- 00485) đâm vào đuôi xe ô tô con biển kiểm soát 99A- 142.53 đi cùng chiều trên xe chở 10 người. Hậu quả làm chết 4 người và bị thương 6 người trên xe ô tô biển kiểm soát 99A- 142.53.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn