Tin phụ nữ 26/12: Lý do bắn chết hai lãnh đạo Yên Bái là vì bất mãn trong khâu nhân sự

( PHUNUTODAY ) - Lúc 15 giờ chiều nay (26/12), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra vụ án 2 lãnh đạo tỉnh bị sát hại.

Vụ sát hại Bí thư Yên Bái: Do bất mãn trong khâu nhân sự

Theo cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái. Nguyên nhân bắt nguồn từ bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái...

Chiều nay, ngày 26.12, Công an tỉnh Yên Bái đã có thông tin chính thức về kết quả điều tra vụ ông Đỗ Cường Minh (Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái) nổ súng bắn tử vong 2 lãnh đạo cao nhất tỉnh Yên Bái là Bí thư tỉnh uỷ và Chủ tịch HĐND (kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ) tỉnh Yên Bái vào tháng 8.2016.

ban-chet-2-lanh-dao-tinh-yen-bai-5-phunutoday_vn2-1259 (1)

Lý do bắn chết hai lãnh đạo Yên Bái là vì bất mãn trong khâu nhân sự.

Theo kết quả từ cơ quan điều tra, khoảng 6 giờ 30 ngày 18.8.2016, ông Đỗ Cường Minh điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 29Z-5024 chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1971) từ nhà đi làm.

Sau khi đưa vợ tới cơ quan, ông Minh tiếp tục điều khiển xe ô tô đến Văn phòng Tỉnh ủy. Trên đường đi, Đỗ Cường Minh đã gọi điện nói chuyện với lái xe của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy.

Khi đến trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy, ông Minh xuống xe xách cặp đi vào ngồi ở phòng khách số 1 (gần phòng họp HĐND), sau đó xách cặp đi lên tầng 2 đứng chờ ở ngoài phòng làm việc của ông Cường.

Khi thấy ông Cường đến phòng làm việc thì ông Minh vào theo và dùng súng K59 (súng quân dụng được trang bị) bắn 4 viên đạn vào người ông Cường. Bắn xong, ông Minh mang theo súng, xách cặp đi xuống xe ô tô của mình, điều khiển xe đi đến đỗ tại sân của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Sau đó, ông Minh tiếp tục xách theo chiếc cặp màu đen đi bộ lên phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng của ông Phạm Duy Cường khoảng 150 mét).

Đến gần cửa phòng làm việc của ông Tuấn, ông Minh gặp anh Âu Văn Hải (lái xe của Ban tổ chức Tỉnh ủy) nói trong phòng đang có khách nên ông Minh đứng chờ và nói chuyện với anh Hải tại hành lang ngoài cửa.

Khoảng 3 phút sau, đoàn khách của Hội đồng nhân dân tỉnh ra về thì ông Minh đi vào phòng ông Tuấn và khép cửa lại. Sau đó ông Minh dùng súng K59 bắn 3 viên đạn vào người ông Tuấn rồi dùng súng tự bắn vào đầu mình 1 phát để tự sát.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái xác định, động cơ gây án của ông Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái.

Cơ quan này nhận định: Do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

Thông tin chính thức về vụ 2 người tử vong tại BVĐK Trí Đức

Thông tin chính thức về vụ 2 người tử vong tại BVĐK Trí Đức: Trưa 26/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức cuộc trao đổi thông tin cụ thể về sự việc hai bệnh nhân tử vong

Theo đó, trưa nay (26/12), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi trao đổi nhanh với báo chí xung quanh vụ 2 nạn nhân tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Trí Đức sáng 25-12.

v-1426

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà trả lời báo chí trưa 26/12 (Ảnh Công Phương) 

Theo thông tin từ phía bà Hà, hiện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã ký quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức tại Bệnh viện Đa Khoa trí Đức.

Qua điều tra, được biết, các bác sỹ đã sử dụng cùng một loại thuốc gây mê cho hai bệnh nhân, chỉ khác nhau về liều lượng thuốc (do cân nặng của hai bệnh nhân khác nhau).

"Bệnh nhân xuất hiện cùng triệu chứng huyết áp tụt. Để tìm ra nguyên nhân vụ việc, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Trí Đức rà soát lại toàn bộ quy trình gây mê, hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân”, bà Hà nhấn mạnh.

Ngoài ra, các loại thuốc trên đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế, có hóa đơn chứng từ. Loại thuốc sử dụng gây mê cho hai bệnh nhân trên là thuốc thông thường và được sử dụng tiền mê phổ biến tại tất cả các bệnh viện.

Được biết, qua đánh giá ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán 2 nạn nhân tử vong là do sốc phản vệ. Tuy nhiên, đó chỉ là những nghi vấn ban đầu, còn kết quả cuối cùng phải phụ thuộc vào khám nghiệm tử thi của 2 bệnh nhân. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khám nghiệm tử thi, làm pháp y với hai bệnh nhân này và sẽ có kết quả sau 4 tuần.

"Nồi bún riêu không nổi váng như nước tro, tôi đã giết chết hàng chục người"

Sáng ngày 26/12, PV đã tìm đến hiện trường nơi xảy ra sự việc bà H.T.N.Đ (ngụ quận 9, TP. HCM) bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (gọi bà Đ. bằng cô), suýt hại chết hàng chục người.

Chị Tuyết kể, như thường lệ cứ khoảng 3h sáng thì chị dậy cặm cụi nấu nước lèo để bán bún riêu, bún bò cho mọi người ăn sáng trước số nhà 73D, đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM).

1482733764-anh3

 Bà Đ khi bị công an mời lên điều tra việc bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu.

“Khi tôi đang nấu thì thiếu hạt nêm nên để nồi nước lèo đó chạy đi mua. Lúc quay lại mở nắp vung thì bất ngờ thấy nước lèo hôm nay sao khác mọi ngày, nổi lớp váng y như nước tro ở phía trên.

Tôi lấy muỗng vớt tro ra để bán thì chợt trong đầu suy nghĩ, sao lớp tro không tan ra mà lại nổi như vậy? Sau đó tôi tiếp tục bật bếp ga lên nấu mà thấy nó không tan ra. Tôi liền chạy vào nhà gọi chú và dì ra xem nồi bún riêu và đoán có người bỏ thuốc vào nồi hãm hại mình. 4h sáng tôi mới đi báo công an, trích xuất camera phát hiện cô Đ bỏ vật gì đó vào nồi, xác định là thuốc diệt chuột…”, chị Tuyết kể trong nỗi bàng hoàng.

Công an phường Tân Phú sau đó phối hợp với công an quận 9 đến hiện trường niêm phong nồi nước lèo, đồng thời mời bà Đ đến để điều tra.

Tại cơ quan công an, bà Đ khai, lợi dụng lúc chị Tuyết đi khỏi quán thì đến bỏ vào bên trong gói thuốc diệt chuột. Nguyên nhân do thù tức cá nhân việc cạnh tranh trong bán bún riêu.

Theo chị Tuyết, chị từ quê nhà ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) lên phường Tân Phú, quận 9 sinh sống đã được thời gian. Thường ngày chị phụ bán bún riêu cho bà Đ. với tiền công được trả là 100 ngàn đồng/ngày.

Từ đầu tháng 12 này, bà Đ không bán bún riêu ở chỗ cũ nữa mà chuyển đến bán nơi khác cách nhà chị ở khoảng 2km. “Thấy đi lại xa xôi nên tôi quyết định mở quán bán bún riêu để kiếm đồng tiền lo cho chồng, con, không phụ thuộc cô Đ nữa. Tuy nhiên từ khi tôi bắt đầu bán bún riêu thì cô Đ lại chửi, phá khách đến quán ăn, bảo không được bán bún riêu làm quán cô mất khách.

Cô Đ cứ đi đi lại lại trước quán nhiều lần khiến tôi rất lo lắng. Thế nhưng nghĩ cô Đ chỉ bực mình rồi cũng bỏ qua, nào ngờ cô lại bỏ thuốc diệt chuột để hãm hại tôi. Giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình, bình thường tôi bán khoảng 100 tô bún riêu cho khách, nếu không phát hiện nồi nước có vấn đề đã giết mọi người mất rồi!”, chị Tuyết vừa kể vừa khóc.

Từ khi bà Đ bị mời lên công an làm việc vì hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu, người con gái của bà Đ (đang học lớp 11) chạy qua nhà chị Tuyết khóc, xin chị Tuyết mở lòng thương.

Chị Tuyết nói: “Con bé cứ chạy qua nhà tôi khóc, xin lỗi thay cho mẹ, xin tôi bãi nại đừng để mẹ phải đi tù. Tôi bật khóc nghĩ tới giây phút cô Đ phải tù tội thì tội cho gia đình cô, bởi ngày trước nhờ cô cho công việc phụ bán bún tôi mới có thu nhập nuôi gia đình…Nếu biết sự việc lớn thế này tôi đã không dám báo công an”.

Sáng nay chị Tuyết đã lên công an quận 9 để làm đơn bãi nại cho bà Đ, đồng thời xin lại xoong, nồi về để bán bún trở lại nhưng không được đồng ý bởi sự việc vẫn đang được điều tra.

Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi bà Đ bị công an tạm giữ, đứa con gái cũng về nhà các bác ruột để sinh sống tạm thời.

Chị Tuyết có 4 người con, vì cuộc sống khó khăn nên 2 người con đầu đã nghỉ học đi làm kiếm sống. Hai đứa còn lại, một đứa nhỏ đang sống với cha ở Bình Dương, còn một đứa học mẫu giáo đang sống cùng chị.

Đồng Nai: Nghi án cháu giết bà, giấu xác sau vườn

Bị bà nội la rầy, đứa cháu mồ côi cha từ nhỏ được bà nuôi khôn lớn đã dùng khăn rằn giết bà rồi kéo xác ra vườn phủ lá cây, đất cát lên phi tang.

Công an tỉnh Đồng Nai ngày 26-12 đã tạm giữ nghi can Dương Long (36 tuổi; ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, tối 25-12, theo thông tin ban đầu, người trong nhà đi làm về thì không thấy bà Út (72 tuổi)- bà nội Long- nên cả nhà đổ xô đi tìm.

Ngay trong đêm, người nhà đã phát hiện thi thể bà Út bị vùi bởi đống lá cây, đất cát, phía sau vườn nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường, xác định đây là vụ án giết người và nhanh chóng khoanh vùng đối tượng để làm rõ.

Long bị đưa vào diện tình nghi và ngay sau đó thú nhận mình đã giết bà nội.

Long khai, khoảng 15 giờ ngày 25-12, Long bị bà la rầy nên đã dùng khăn rằn siết cổ bà nội tử vong, sau đó kéo xác ra vườn phi tang.

Hàng xóm cho biết Long mồ côi cha từ nhỏ, được bà Út nuôi khôn lớn.

Xe container cháy ngùn ngụt trên đường

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 ngày 26.12. Chiếc xe container bị cháy thuộc Công ty TNHH vận tải FC (số 286 đường Giải Phòng, TP.Hà Nội) do anh Hoàng Văn Độ (40 tuổi) chở hàng từ Hà Nam ra Hải Phòng. Khi xe đi đến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (thuộc P.Kênh Dương, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) thì tài xế phát hiện xe bị cháy.

Lái xe vội đánh xe ra chỗ vắng người rồi gọi cứu hỏa. Ngay sau đó lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc Phòng cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã có mặt để cứu hỏa. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt.

Toàn bộ phần cabin của chiếc xe bị thiêu rụi. Một container 20 feet bị lửa bén, rất may đây là container không có hàng. Đám cháy đã gây ra ùn tắc giao thông cục bộ, lực lượng CSGT phải cho dừng một số xe trọng tải lớn để dập lửa.

Cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn