Tin phụ nữ 6/1: Bị dọa giết, vợ dùng chày đoạt mạng chồng

( PHUNUTODAY ) - Bị chồng dọa đánh, dọa giết, trong lúc giằng co, Phia vớ được chiếc chày và đánh tới tấp khiến người chồng tử vong.

Bị dọa giết, vợ dùng chày đoạt mạng chồng

Ngày 6-1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Mong Mẹ Phia (SN 1971 – còn gọi là Xeo Thị Long, trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Nạn nhân là ông Mong Văn Tình – chồng của Phia.

Theo cáo trạng, vào ngày 11-9-2016, ông Mong Văn Tình uống rượu say, chửi và đe dọa giết vợ nhưng được hàng xóm can ngăn nên vào đi ngủ. Đến 11h trưa cùng ngày, ông Tình tỉnh dậy và vẫn tiếp tục đòi đánh và dọa giết Phia. Nói là làm, ông Tình lấy túi thuốc chữa bệnh của Phia ném đi đồng thời lấy dao quắm và 1 cái rìu tiến lại chỗ vợ đang nấu cơm và dọa giết chết vợ.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Mong Mẹ Phia tại phiên xét xử. 

Sợ bị chồng đánh, Phia chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, lúc này cửa nhà đã bị ông Tình chốt lại. Trong lúc giằng co, Phia dùng tay đẩy khiến ông Tình ngã xuống giường, rìu và dao cũng rơi theo. Rơi mất hung khí, ông Tình vớ chiếc chày gỗ để đánh vợ. Thấy chồng chuẩn bị đánh mình, Phia dùng tay và đầu húc vào ngực ông Tình khiến ông ngã xuống.

Lúc này, Phia vớ được chiếc chày và đã đánh mạnh vào bộ hạ của chồng. Trong lúc ông Tình đang khom người để đứng dậy thì bị Phia dùng chày đánh vào đầu. Chưa dừng lại ở đó, Phia tiếp tục đánh vào vùng kín, đánh vào miệng chồng cho đến khi ông Tình bất động mới chịu dừng lại. Sau khi xếp hai chân chồng lên giường ngay ngắn, bà Phia chạy sang hàng xóm thông báo chồng uống thuốc chuột tự vẫn và đã chết.

Khi hàng xóm chạy đến thì ông Tình đã tử vong. Nhận thức được hành vi phạm tội của mình, ngày 12-9, Phia đến Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Moong Mẹ Phia thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trong cuộc sống hàng ngày, Phia thường bị chồng chửi bới, đánh đập và thậm chí dọa giết mỗi khi có ông uống rượu. Trong phiên xét xử, các con của Phia là đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng đã xin giảm án cho mẹ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình. Xét thấy trong vụ án, bị hại cũng là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài.

Trong khi đó Phia là người dân tộc thiểu số, nhận thức và hiểu biết về pháp luật còn hạn chế nên sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Moong Mẹ Phia 15 tháng tù. Về dân sự, do các con và bố mẹ của bị hại chưa có sự thống nhất nên tòa quyết định tách thành vụ án khác, xét xử sau

Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi đến phòng khám tư

Sau khi ăn thịt bò bị dị ứng, bệnh nhi được đưa đến phòng khám tư điều trị, sau đó tử vong. Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc điều tra.

tu-vong-bat-thuong-1--phunutoday-1502

Cháu Linh tại bệnh viện (Ảnh: VTV).

Chiều 6/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết bé gái Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, nhà ở huyện Củ Chi) đã tử vong sau khi nhập viện vào tối 4/1.

Người nhà bé Huỳnh Như kể, ngày 3/1, bé Như nổi nốt đỏ hai bên đùi, mẩn ngứa, sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Bệnh nhi được người nhà đưa tới phòng khám Phúc An tại Củ Chi.

Sau 10 phút tiêm thuốc tại đây, bệnh nhi bị hôn mê sâu và chuyển gấp lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán “Viêm cơ tim - choáng tim” và được chuyển tiếp qua Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ, tụt huyết áp, suy hô hấp…

Dù các bác sĩ đã đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy, dùng kỹ thuật hiện đại ECMO (dùng hỗ trợ khí oxy cho bệnh nhân bị suy hô hấp nặng, thiếu trầm trọng lượng oxy trong máu), nhưng bệnh nhi vẫn không qua khỏi.

Trả lời Báo Phụ Nữ, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đoàn thanh tra Sở đã đi Củ Chi tìm hiểu sự việc và cần phải có thời gian để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Kèn đồ chơi lọt vào khí quản, bé trai thở ra tiếng kêu

Gần một giờ đồng hồ thực hiện thao tác, bác sĩ gắp được chiếc kèn nhựa ra khỏi người bé trai 6 tuổi.

Ngày 6/1, ông Tăng Xuân Hải (Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An), cho biết đơn vị vừa gặp một dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân 6 tuổi, hiện sức khỏe bệnh nhân này ổn định và chuẩn bị xuất viện.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 

Trước đó, ngày 3/1 bệnh viện tiếp nhận bé Nguyễn Ngọc Mạnh (6 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai) nhập viện trong tình trạng khó thở, ho nhiều, nhưng không bị sốt. Qua lời kể của người thân, trước đó cháu bé đã ngậm kèn để thổi, nhưng hút hơi mạnh quá khiến kèn lọt thỏm vào miệng rồi trôi vào trong người. Thời điểm kèn ở khí quản, bé thở ra tiếng kêu, người nhà dùng tay để móc kèn nhưng bất thành và kèn trôi tiếp vào phế quản.

Theo bác sĩ, do dị vật là nhựa, không ngấm thuốc cản quang nên quá trình chụp phim không nhìn thấy, qua chuẩn đoán lâm sàng và từ thông tin của người nhà nên bác sĩ thực hiện nội soi.

"Dị vật bằng nhựa, hình tròn nên chúng tôi gặp khó khăn khi gắp bởi bị xoay trượt. Gần một giờ đồng hồ, ê kíp bác sĩ mới lấy được dị vật dài gần 1,5 cm; rộng 0,5 cm ra khỏi phế quản của bệnh nhân", bác sĩ nói và khuyến cáo các bậc phụ huynh không cho trẻ em tiếp cận đồ chơi có kích thước quá nhỏ.

Tết Nguyên đán 2017, thời tiết 3 miền thế nào?

Do bước vào thời kì chính Đông, ảnh hưởng của không khí lạnh nên người miền Bắc có thể đón Tết trong thời tiết lạnh, vùng núi rét đậm rét hại.

Còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2017. Người dân cả nước đang rất quan tâm tình hình thời tiết trong dịp nghỉ lễ như thế nào để có thể lên kế hoạch cùng người thân, bạn bè đi du xuân.

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Khiêm - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017 (từ 26/1 đến hết 1/2/2017) trùng với thời kỳ tháng chính Đông với hoạt động của không khí lạnh diễn ra mạnh mẽ ở miền Bắc.

“Bắc Bộ nhiều khả năng thời tiết lạnh, hanh khô, quang mây, ban ngày có nắng. Nhiệt độ trung bình phổ biến dưới 18 - 20 độ, các khu vực núi cao có thể rét đậm, rét hại. Riêng vùng núi phía tây Bắc Bộ khả năng nhiệt độ cao hơn ở khu vực vùng núi phía đông Bắc Bộ”, ông Khiêm cho biết.

Khu vực Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và có mưa nhỏ; khả năng có mưa cao hơn ở khu vực Bắc Trung Bộ - Trung Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng dưới 20 - 22 độ ở Bắc Trung Bộ; dưới 23 - 25 độ ở Trung Trung Bộ; dưới 25 - 27 độ ở Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ là khu vực có nhiệt độ cao hơn so với các khu vực khác trong cả nước. Hình thế thời tiết cơ bản có thể xảy ra là trời ấm, quang mây, hanh khô, không mưa, nhiệt độ phổ biến từ 22 đến 27 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tháng 1/2017, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh và 1-2 đợt rét đậm, tập trung vào thời kỳ nửa cuối tháng nhưng không kéo dài.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ vẫn có khả năng xuất hiện 1-2 đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Mưa trái mùa có khả năng xuất hiện trong tháng 1/2017 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thời kỳ 1-10/1, nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN), các nơi khác ở mức xấp xỉ với TBNN cùng kỳ. Các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn TBNN.

Từ 11-20/1, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Từ 21-31/1, nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao so với TBNN.

‘Ngáo đá’ nhốt vợ con trong nhà cố thủ

Công an phải mất nhiều giờ để giải cứu 2 mẹ con khỏi tay người chồng bị ngáo đá, cố thủ trong căn nhà ven quốc lộ 18 ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Yên, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long cho biết, trưa 6-1, lực lượng công an TP.Hạ Long đã đưa đối tượng tên Trần Huy Thái về trụ sở để điều tra về hành vi đánh vợ, nhốt con tại căn nhà riêng ở khu Đồn Điền suốt nhiều giờ liền trong tình trạng “ngáo đá”.

Vào sáng nay, nhiều cảnh sát đã đến căn nhà cấp 4 ven quốc lộ 18 này để khuyên nhủ, vận động Thái thả vợ tên là Ngà cùng đứa con trai thứ 2 (khoảng 10 tuổi) ra nhưng bất thành. Nhà chức trách phải phá cửa sắt để vào nhà khống chế Thái và đưa chị Ng. bị thương nhẹ lên xe ô tô đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy.

Rất đông người đi đường và người dân sống xung quanh tụ tập 2 bên đường theo dõi cuộc giải cứu. Theo một người dân sống gần đó, Thái đã nhốt chị Ng. và con trai trong nhà từ nửa đêm. Chị Ng. đã nhắn tin cầu cứu tới người thân và công an.

Khi công an đến khuyên nhủ hết lời nhưng Thái ở trong nhà chửi bới, nhất quyết giữ vợ ở trên gác xép, nói vọng ra ngoài là nhốt vợ để dạy cho vợ một bài học. Người dân địa phương cho biết Thái làm nghề sửa chữa xe máy, tính cách ngang tàng, thường xuyên đánh vợ, có tiền sử nghiện ma túy và mới ra tù cách đây gần 1 năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn