Tin phụ nữ 9/3: Người đàn ông nghi bị con riêng của vợ sát hại dã man

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh.

Nghi án người đàn ông bị con riêng của vợ sát hại

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 22 giờ ngày 7-3, vợ chồng bà Trần Thị Nhanh (SN 1966) và Thạch Vinh (SN 1966) trú xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, ở trọ tại khu tập thể lò gạch Cát Lộc, thuộc ấp 2, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh có mâu thuẫn, cãi vã.

giet-nguoi-11

Hình minh họa.

Do bực tức nên bà Nhanh sang phòng của vợ chồng chị Trần Thị Bích Thảo (SN 1994) và Lâm Vàng Tha (SN 1990, quê Bạc Liêu), cùng trọ tại khu tập thể lò gạch Cát Lộc để xin ngủ nhờ.

Khoảng 10 phút sau, bà Nhanh gọi điện thoại cho con riêng là Nguyễn Văn Dương (SN 1990, trú xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi) đang sinh sống cùng ông Vinh và bà Nhanh về giải quyết chuyện gia đình.

1 tiếng sau, Dương về và vào phòng vợ chồng chị Thảo gọi bà Nhanh về phòng. Ít phút sau, người cùng xóm trọ nghe thấy tiếng kêu của ông Vinh nên chạy qua thì thấy ông Vinh nằm chết trên vũng máu, tay trái cầm 1 con dao nhọn dài khoảng 30cm.

Hai mẹ con bà Nhanh lên xe máy đi khỏi hiện trường.

Công an đang tích cực làm rõ vụ án.

Thiếu niên ở Sài Gòn đánh chết bạn, nhờ người chịu tội thay

Hiếu bắt Hải ngồi xếp bằng trong Trung tâm giáo dục dạy nghề ở quận Gò Vấp, đá liên tiếp vào ngực khiến nạn nhân tử vong, sau đó bắt học viên khác nhận tội thay.

Công an TP HCM vừa ra quyết định truy tìm Lê Trung Hiếu (16 tuổi) để làm rõ cái chết của em Hải (15 tuổi).

Hiếu và Hải là học viên của Trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên tại quận Gò Vấp. Hai thiếu niên ở chung phòng có 13 người. Khi chủ nhiệm lớp vắng mặt, một học viên sẽ làm "trưởng phòng" để quản lý lớp, đôn đốc các bạn sinh hoạt.

Sáng 2/2, Hiếu thay mặt giáo viên quản lớp xuống nhà ăn để dùng bữa sáng. Theo quy định, khi ăn xong "trưởng phòng" sẽ hô khẩu lệnh để cả lớp đứng lên, quay về lớp. Tuy nhiên, hôm ấy Hải ăn xong tự ý đứng dậy bỏ đi khiến Hiếu bực mình.

Về phòng, Hiếu bắt Hải ngồi xếp bằng rồi đá liên tiếp vào ngực khiến nạn nhân ngất xỉu. Cả nhóm hô hấp nhân tạo không có kết quả nên báo giáo viên đưa Hải đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do xuất huyết, phù phổi cấp.

Hiếu sau đó họp nhóm bạn, yêu cầu Hồ Quốc Cường (17 tuổi) đứng ra nhận tội. Tuy nhiên, Công an quận Gò Vấp phát hiện hàng loạt tình tiết mâu thuẫn, không phù hợp chứng cứ khách quan... và xác định Hiếu là nghi can trực tiếp gây án.

Chiều hôm đó, Hiếu leo rào trốn khỏi Trung tâm giáo dục dạy nghề.

Đại diện trung tâm cho biết, Hiếu vào đây từ cuối năm 2014. Quá trình học tập, thiếu niên này có biểu hiện ngoan nên được chọn làm "trưởng phòng".

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Bảy ki-ốt ở chợ đầu mối cháy rụi giữa trưa

Khi người thợ đang hàn cửa thì lửa bén vào các thùng mút xốp rồi bốc cháy dữ dội. Trong chốc lát, 7 ki-ốt ở khu chợ đầu mối bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 11h30 ngày 9/3, tại chợ đầu mối Tân Biên (phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

chay-1

Hiện trường vụ cháy. 

Theo thông tin ban đầu, thời gian trên, một hộ kinh doanh trái cây ở khu vực vòng ngoài chợ thuê thợ hàn sửa chữa cửa ki-ốt. Lúc này, lửa hàn bắn vào khu vực để thùng xốp và kệ hàng bằng nhựa khiến những vật này bốc cháy.

“Trong chốc lát, lửa bốc lên cao và lan rộng, bao trùm 7 ki-ốt. Khu vực không có nước và bình cứu hỏa trong khi cửa các gian hàng khóa chặt nên những người có mặt không thể can thiệp”, nhân chứng Trần Thanh Toàn cho biết.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai điều động 2 xe nước cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 12h15 cùng ngày, hỏa hoạn cơ bản được chế ngự.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ trái cây, hàng hóa ở 7 ki-ốt và 2 xe máy bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Cùng thời gian, một vụ hỏa hoạn khác bùng phát tại quán cà phê số 49 trên đường Hà Huy Giáp, khu phố 2 (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Thời gian này, ngọn lửa bùng lên ở góc quán rồi cháy lan ra khu vực xung quanh. Những người có mặt tại hiện trường đã dùng bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai điều động 3 xe cứu hỏa đến khu vực dập lửa. Đến 12h cùng ngày, hỏa hoạn được chế ngự. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhiều vật dụng và hàng hóa trong quán cà phê bị thiêu rụi.

Bác sĩ 4 bệnh viện lớn ở Sài Gòn cứu thai phụ bị vỡ tử cung

Nhận được tín hiệu báo động đỏ của Bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ ở tuyến TP và Trung ương tại TP.HCM đã nhanh chóng có mặt để mổ cứu sống thai phụ vỡ tử cung.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết nhờ quy trình báo động đỏ mà nhiều bác sĩ ở 3 bệnh viện lớn đã có mặt tại Bệnh viện Trưng Vương để cứu sống thai phụ vỡ tử cung.

Trước đó, 8h55 ngày 7/3, Bệnh viện Trung Vương tiếp nhận thai phụ 36 tuổi, sinh con lần 3, thai 38 tuần, ngôi đầu chuyển dạ. Đến 19h10 phút cùng ngày, bác sĩ phát hiện tim thai suy và có triệu chứng vỡ tử cung.

san-phu-vo-tu-cung-1

Nhờ quy trình báo động đỏ mà sản phụ vỡ tử cung đã được các bác sĩ cứu sống. Ảnh: N.P. 

Ê-kíp trực quyết định mổ để đưa bé trai nặng 3,1 kg ra ngoài. Quan sát thấy góc trái tử cung bầm đỏ, chảy máu nhiều là dấu hiệu của vỡ tử cung, bác sĩ trưởng tua trực quyết định kích hoạt báo động đỏ nội viện lúc 19h40 cùng ngày.

Ngay lập tức, bác sĩ ở các khoa Phụ sản, Hồi sức, Xét nghiệm, Phẫu thuật – Gây mê nhanh chóng có mặt trong phòng mổ cùng hội chẩn khẩn cấp và phối hợp xử trí.

Sau hội chẩn khẩn ngay tại phòng mổ, bệnh viện quyết định phải cắt tử cung cầm máu. Ê-kíp gây mê, hồi sức tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân, truyền dịch, tiếp oxy, xin khẩn 3 túi khối hồng cầu lắng từ 350 ml máu toàn phần cùng nhóm máu O D+, ê-kíp phẫu thuật viên tiến hành cắt bỏ tử cung.

Thấy động mạch chậu trong vỡ chảy máu, khâu cầm máu, nhưng máu vẫn chảy nhiều. Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương quyết định báo động đỏ liên viện đến các Bệnh viện Hùng Vương, Truyền máu – Huyết học và Chợ Rẫy.

Nhận được tín hiệu báo động đỏ, các bác sĩ ở 4 bệnh viện trên đã xuất hiện kịp thời và cùng với ê kíp của Bệnh viện Trưng Vương nhanh chóng hội ý và can thiệp cầm máu thành công.

Hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức. Sức khỏe của con sản phụ tiến triển tốt.

Bế con đi dạo, mẹ bị bắt cóc, cưỡng hiếp trên ôtô suốt 7 giờ

Khi đang đi dạo dọc bãi biển, một người mẹ trẻ và đứa con mới chập chững biết đi của mình bất ngờ bị 2 gã đàn ông bắt cóc lên ôtô. Sau đó, người phụ nữ trẻ bị 2 gã yêu râu xanh cưỡng hiếp suốt 7 giờ.

Cảnh sát đã bắt giữ được một người đàn ông 31 tuổi một trong hai nghi phạm bắt cóc, cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ trong độ tuổi 30 suốt 7 giờ khi nạn nhân đang đưa con đi dạo dọc bãi biển ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio, Mỹ.

Vụ tấn công kinh hoàng diễn ra vào cuối tuần trước. Các thám tử dẫn đầu cuộc điều tra cho biết, người mẹ trẻ đã hét lên cầu cứu khi cô bị bắt cóc cùng con mình.

Thanh Tra Trưởng Steve Young nói rằng, có một số người đang dắt cho đi dạo trên bãi biển vào thời điểm 2 mẹ con nạn nhân bị bắt cóc, cưỡng hiếp. Tuy nhiên, không có ai kịp thời giải cứu 2 mẹ con.

Theo lời khai của nạn nhân, 2 mẹ con đã bị một chiếc xe hơi màu đen bám đuôi và tiếp cận. Sau đó, hai gã yêu râu xanh nhảy ra từ chiếc xe, ép buộc 2 mẹ con vào ghế sau và lái xuống phố Turner và Yearby, trên đường Longbeck Lane và cưỡng hiếp người mẹ trẻ tại đây.

Sau 7 giờ bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần, từ trưa cho tới tối muộn, người mẹ trốn thoát cùng với con mình. Em bé bình an, không bị làm hại.

Giết vợ vì dám đòi đi bán quán cà phê

Thấy vợ nói sẽ đi phụ bán quán cà phê, Hiệp sợ ảnh hưởng đến uy tín gia đình nên xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận, người đàn ông này đã sát hại rồi tự tử nhưng bất thành.

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố Dương Hoàng Hiệp (35 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) để điều về hành vi “Giết người”. Hiệp là nghi can dùng dao sát hại vợ Trần Thanh Tuyền (31 tuổi) rồi tự tử nhưng bất thành.

Trước đó, khuya 2/3, người dân sống ở khu vực khóm 10, phường 1 (TP Bạc Liêu) nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà của chị Tuyền.

Mọi người chạy đến nơi thì phát hiện chị Tuyền nằm dưới nền gạch đã tử vong. Còn Hiệp nằm bên cạnh, trên người có vết thương ở tay. Mọi người đưa Hiệp vào bệnh viện cấp cứu đồng thời trình báo công an. Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan chức năng, trước đây, Hiệp là chủ 1 lò bánh mì ở TP Bạc Liêu, tuy nhiên do làm ăn thua lỗ nên đã bán cơ sở và cả gia đình phải thuê nhà trọ ở.

Do không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện game nên kinh tế gia đình Hiệp rất khó khăn. Chính vì vậy, giữa hai vợ chồng Hiệp thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vợ người đàn ông này sau đó đã bỏ nhà đi tìm việc và đòi ly hôn chồng.

Ngày xảy ra vụ án, chị Tuyền nói với Hiệp sẽ đi phụ bán cà phê kiếm tiền nuôi con.Lúc này, sợ chị Tuyền đi làm chỗ không lành mạnh ảnh hưởng đến gia đình nên Hiệp và vợ tiếp tục cãi nhau.

Trong lúc nóng giận, Hiệp đã ra tay đoạt mạng vợ rồi cắt gân tay tự sát nhưng bất thành.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn