Thai phụ chết não khi đi khám phụ khoa: Phòng khám đã liên tiếp có nhiều sai phạm

( PHUNUTODAY ) - Được biết, kể từ năm 2012, bắt đầu thành lập đến nay, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã liên tiếp có nhiều sai phạm.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 16 giờ ngày 5/3, chị Trần Thị Thu T. có đến khám phụ khoa tại đây. Bệnh nhân được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) khám, chỉ định xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, có thai 21 tuần. Đến 17 giờ cùng ngày, phòng khám tiến hành điều trị các bước: rửa âm đạo bằng dung dịch NaCl (0,9%), khí dung bằng dung dịch Nacl (0,9%) pha với Gentamycin và Dexamethasone (một loại thuốc kháng sinh thế hệ cũ và thuốc kháng viêm). Tuy nhiên, sau khoảng 3 phút thực hiện các thao tác này, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, kèm theo co cứng người, co giật.

Sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân được tiêm thuốc an thần chống co giật rồi chuyển lên Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai). Tại đây, bệnh nhân được xác định đã rơi vào tình trạng hôn mê, chết não.

Người nhà bệnh nhân đã có đơn gửi cơ quan chức năng. Hiện Công an huyện Thanh Trì đang điều tra làm rõ sự việc.

phong kham 168

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội liên tục bị xử phạt vi phạm trong 3 năm qua. Ảnh ANTĐ.

Liên quan đến vụ việc, Chiều ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh. Sở Y tế hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu. Hiện phòng khám đã bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động.

Câu hỏi đặt ra là: "Sau mỗi tai biến, ai sẽ chịu trách nhiệm khi bác sĩ bỏ trốn?". Bởi sau mỗi vụ việc xảy ra ở phòng khám có yếu tố nước ngoài, cơ quan đến thanh kiểm tra, bác sĩ đều bỏ trốn. Đại diện thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho rằng, việc quản lý bác sĩ và trách nhiệm với người lao động là thuộc về phòng khám và công ty điều hành phòng khám này.

phong kham 168.3

Người nhà bệnh nhân T. tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo báo infornet, kể từ năm 2012, bắt đầu thành lập đến nay, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã liên tiếp có nhiều sai phạm:

Vào tháng 4/2013, Phòng khám bị tố cáo sử dụng bác sĩ ngoại núp danh bác sĩ nội.

Tháng 7/2014, cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ lô hàng gồm các thiết bị y tế và 7000 ống thuốc các loại không nguồn gốc xuất xứ tại phòng khám này.

Tháng 10/2015, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và tước chứng chỉ hành nghề trong 9 tháng (bắt đầu từ ngày 1-10/2015) của hai bác sĩ người Trung Quốc, đồng thời ra quyết định xử phạt 67,4 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Đợt kiểm tra tháng 5/2016, phòng khám có đăng ký khám bác sĩ nước ngoài nhưng tại thời điểm thanh tra, bác sĩ nước ngoài không có mặt tại phòng khám.

Đợt kiểm tra tháng 7/2016, phòng khám bị phạt 25 triệu vì quảng cáo không đúng giấy phép.

Tuy nhiên, theo báo Doanh nghiệp, trước câu hỏi vì sao liên tiếp sai phạm mà phòng khám này không bị đóng cửa, thanh tra Sở Y tế cho rằng đơn vị mình chỉ làm theo đúng quy định, sai đến đâu xử đến đó và trách nhiệm làm đúng quy định là của phòng khám.

Hàng tháng, Sở Y tế vẫn mời các phòng khám đa khoa này lên giao ban để phổ biến luật cũng như nhắc nhở các đơn vị làm chưa được để chẩn chỉnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn