Tinh bột nghệ vốn đã tốt, nhưng nếu kết hợp với 3 thứ sau lại hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nhờ chứa hoạt chất chống viêm, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các bệnh mãn tính như hen suyễn, bệnh tim và sự lão hóa sớm. Dưới đây là 3 cách pha chế vô cùng hiệu quả, chị em có thể tham khảo.

Tác dụng của tinh bột nghệ

Không phải ngẫu nhiên, tinh bột nghệ được xếp thứ 4 trong danh sách những gia vị chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất với chỉ số ORAC (khả năng hấp thụ gốc oxy hóa) ấn tượng là 159,277. Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nhờ chứa hoạt chất chống viêm, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các bệnh mãn tính như hen suyễn, bệnh tim và sự lão hóa sớm.

742

Không chỉ vậy, đáng nói hơn cả là hợp chất curcumin trong tinh bột nghệ còn chữa trị các cơn đau khác nhau do chứng viêm như viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng và thậm chí là đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện. Dưới đây là 3 cách pha chế tinh bột nghệ vô cùng hiệu quả, chị em nên tham khảo:

Cách 1: Sữa và tinh bột nghệ

Cách làm:

- Cho một thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc sữa hữu cơ (hoặc sữa không chứa đạm như sữa dừa, sữa đậu nành,…).

- Thêm nửa thìa cà phê mật ong, khuấy đều.

Tác dụng: Chị em nên uống một ly sữa nghệ mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. Sự kết hợp giữa nghệ và sữa giúp giảm đau và viêm khớp. Bên cạnh đó, nếu uống trước khi ngủ sẽ giúp giảm căng thẳng, thư giãn thần kinh.

Cách 2: Trà nghệ mật ong

743

Cách làm: 

- Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, cho vào 1 ly nước cộng thêm một ít gừng tươi thái sợi.

- Thêm nửa thìa cafe tinh bột nghệ.

- Sau khi tắt bếp, thêm 5ml nước cốt chanh và mật ong theo khẩu vị, trộn đều.

- Lọc bỏ bã, lấy nước và thưởng thức thành phẩm.

Tác dụng: Trà nghệ mật ong là một bài thuốc hữu hiệu giúp giảm thiểu các triệu chứng dị ứng thời tiết, ho khan và viêm họng. Đồng thời, đây cũng là phương pháp trị cảm lạnh vô cùng hiệu quả và tuyệt vời.

Cách 3: Sinh tố bột nghệ

744

Cách làm: 

- Cho ¼ cốc xoài + ¼ cốc chuối + 1 cốc sữa + ¼ muỗng cà phê bột quế + gừng xắt miếng + ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ vào máy xay sinh tố.

- Thêm sữa và một ít nước, ấn nút xay.

- Đổ hỗn hợp sinh tố ra cốc, thêm ít bột quế và thưởng thức.

Tác dụng: Sinh tố bột nghệ có tác dụng giảm cân, tăng lưu lượng mật, giúp gan thải độc, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link