Tivi tác động đến chỉ số thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xem tivi nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ mà còn làm cho trẻ kém thông minh.

Nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Cerebral Cortex cho thấy trẻ em xem ti vi quá nhiều có chỉ số thông minh (IQ) thấp hơn những trẻ ít xem.

Xem ti vi nhiều làm thay đổi cấu trúc một vùng trong não liên quan đến trí lực, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản).

xem ti vi

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản cho biết, xem tivi trong thời gian dài có thể tác động tiêu cực lên chức năng não bộ của trẻ em.

Khảo sát ở 276 trẻ từ 5 - 18 tuổi dành 4 giờ/ngày xem ti vi, các chuyên gia nhận thấy ở những trẻ dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình ti vi, lượng tế bào não quanh vùng liên quan đến trí lực thường cao hơn. Những trẻ có chỉ số IQ cao hơn lại có vùng này "mỏng" hơn, theo các chuyên gia.

Những trẻ này được chụp cộng hưởng từ não. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng tăng thời gian xem tivi gây ảnh hưởng xấu tới cơ chế thần kinh, ví dụ như các kỹ năng lời nói và tác động tiêu cực tới chức năng não bộ theo thời gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn