Tại sao dùng máy rửa bát phải có thêm muối rửa? Dùng muối hạt trong nhà thay thế được không, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Máy rửa bát là loại thiết bị gia dụng phổ biến trong thời hiện đại để giúp người nội trợ giảm thiểu thời gian. Nhưng tại sao khi mua máy rửa bát người bán thường giới thiệu thêm muối rửa?

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng cần thiết và mang lại nhiều lợi ích giúp bạn vệ sinh bát đĩa nhanh hơn. Ngoài viên rửa chuyên dụng, bột rửa là yếu tố cần thiết cho máy. Nhiều người vẫn dùng máy rửa bát nhưng lại không dùng muối và các chất tẩy rửa khác vì cho rằng bát đĩa vẫn sạch nhờ nước nóng. Điều này có gây ảnh hưởng gì không?

Muối rửa bát là gì?

Muối rửa bát thực chất là hợp chất đặc biệt giúp làm mềm nước, chống tắc nghẽn các bộ phận xả và phun nước. Muối rửa cũng giúp loại bỏ nhiều tạp chất trong nước như magie, cặn vôi canxi, tránh kết tụ và bám trên đường ống, gây tắc nghẽn ống xả và vòi phun. Muối rửa bát kết hợp cùng các viên nhựa tạo ra loại nước mềm để tăng cường hiệu suất rửa. Qua đó mà bát đĩa chén thìa được sạch hơn. Nước được làm mềm hóa nhờ muối rửa cũng giúp cho ngăn chặn việc hình thành các vết ố trên đồ dùng nhà bếp, đặc biệt là đồ thủy tinh, giữ cho chúng sáng bóng và mới lâu hơn.

muoi-rua-bat

Không dùng muối rửa có hậu quả gì?

Nếu không dùng muối rửa thì bát vẫn thấy sạch nhưng độ bền của máy sẽ giảm đi. Giống như việc bạn dùng một thiết bị công nghệ nhưng không đồng bộ mà lại lắp ghép với phụ kiện khác. Hơn nữa nếu chỉ dùng nước nóng để làm sạch bát đĩa thì sau một thời gian dài sử dụng, máy sẽ xuất hiện cặn canxi với các mảng bám tương tự đá vôi khiến bộ phận dẫn nước và các bộ phận bên trong chóng hỏng.

Bởi vậy dùng muối rửa chuyên dụng giúp máy bền hơn, bát sạch hơn. 

Dùng muối hạt thay thế được không?

Muối rửa bát là muối chuyên dụng không giống muối ăn, thành phần và chức năng khác nhau. Do đó rất tiếc là chúng ta không thể dùng muối ăn thay cho muối rửa. Muối rửa bát có độ tinh khiết khác biệt so với muối thường. Nó chứa ít tạp chất và không có iodin, trong khi muối ăn thông thường có thể chứa các tạp chất và thường chứa iodin.

Nếu bạn cho muối ăn vào thay muối rửa bát thì lại còn có thể gây tắc và hỏng máy nhanh hơn. 

may-rua-chen-bat

Cách dùng muối rửa bát

Bạn chỉ cần xác định vị trí để cho muối rửa vào. Bạn có thể nhờ người bán hướng dẫn khi mua.  Thông thường hộc chứa muối rửa chuyên dụng nằm ở đáy, gần vị trí tay phun chính. Hộc chứa có nắp bảo vệ. Bạn đổ đầy muối rửa vào hộc này.  Các máy rửa bát có kích thước khác nhau đi kèm với các bình chứa kích thước khác nhau, do đó không có liều lượng chính xác để tuân theo.

Bạn cho muối vào đầy hộc này là được. Sau đó cho thêm chút nước và đóng nắp lại. 

Muối rửa cho một lần dùng được nhiều lần chứ không phải cho từng lần như dầu rửa bát. Thông thường khi muối hết, máy sẽ có thông báo để bạn bổ sung. Khi đèn báo nạp hoặc biểu tượng muối trên bảng điều khiển máy rửa bát sáng, bạn cần cho thêm muối. Nếu bạn nhận thấy đèn báo thay muối không hoạt động sau hơn một tháng, có thể nó đã gặp trục trặc. Lúc này bạn nên gọi bảo hành hoặc thợ sửa chữa, tránh tự tháo lắp có thể làm hỏng nặng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn