Tổ Tiên nhắc kỹ: 5 vị trí đại kỵ không đặt bàn thờ, bảo sao thờ cúng mãi nghèo vẫn hoàn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có 5 vị trí bạn tuyệt đối không được đặt bàn thờ kẻo tài lộc khánh kiệt, rước vận xui.

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong gia đình. Đây là nơi thờ tự Thần Phật, những người thân đã khuất. Cũng chính vì thế, khi bài trí bàn thờ cần chú ý tuyệt đối tới vị trí, nếu không có thể phạm vào đại kỵ hại cả nhà. Có 5 vị tuyệt đối không để bàn thờ bạn cần biết.

ban-tho

Không đặt bàn thờ ngược với hướng của ngôi nhà

Một trong những vị trí kiêng kỵ khi đặt bàn thờ mà nhiều người mắc phải đó là đặt bàn thờ ngược với hướng của căn nhà. Trong quan niệm phong thủy, đặt bàn thờ như vậy sẽ gây ra âm dương tương phản, tài vận bị hao hụt, thâm chí ảnh hưởng đến cả nòi giống trong gia đình. Vì vậy nên đặt bàn thờ cùng hướng với ngôi nhà. 

Để bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều kiêng kỵ nghiêm trọng trong phong thủy bàn thờ. Tạo nên cảm giác đè nén, áp lực, đặc biệt bàn thờ lại là nơi yên nghỉ của tổ tiên, ông bà, khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.

ban-tho4

Không đặt bàn thờ cạnh những nơi thiếu sạch sẽ

Chắc hẳn nhiều người cũng biết vị trí không nên đặt bàn thờ là những nơi ô uế, không được sạch sẽ. Ví dụ như đặt cạnh phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh,…. Vì những nơi này thiếu đi không khí trang nghiêm, giống như việc bạn không tôn trọng đến sự hiện diện của các vị thần cũng như ông bà tổ tiên.

Để bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Bàn thờ là khu vực linh thiêng nên tránh hoàn toàn việc đặt gần nhà vệ sinh, nơi có xú khí như thùng rác, chuồng gà lợn, khiến tạp khí ảnh hưởng đến nơi tâm linh, hội tụ linh khí của gia đình. Nếu phạm phải đại kỵ này, gia đình dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bệnh tật khó chữa, lâu khỏi, công việc cũng như cuộc sống dễ xui xẻo.

Để bàn thờ trong phòng ngủ

Bàn thờ kỵ nhất để trong phòng ngủ. Bởi nơi phòng ngủ là không gian riêng tư, sinh hoạt cá nhân, trong khi đó nơi đặt bàn thờ phải là nơi trang nghiêm, tôn kính, điều này dễ phạm vào tội bất kính. Nếu là phòng ngủ vợ chồng gia chủ dễ khiến tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, khó hòa thuận.

ban-tho3

Ngoài ra cần chú ý những điểm sau khi kê bàn thờ

Không đặt bàn thờ cạnh những nơi thiếu sạch sẽ: Chắc hẳn nhiều người cũng biết vị trí không nên đặt bàn thờ là những nơi ô uế, không được sạch sẽ. Ví dụ như đặt cạnh phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh,…. Vì những nơi này thiếu đi không khí trang nghiêm, giống như việc bạn không tôn trọng đến sự hiện diện của các vị thần linh và ông bà tổ tiên.

Không tự ý thay đổi vị trí của bàn thờ: Thay đổi vị trí bàn thờ quá nhiều cũng không phải điều nên làm vì đã phạm phải phong thủy phòng thờ. Làm như thế khiến cho bàn thờ bị động và người trong nhà sẽ gặp nhiều chuyện rắc rối, các thành viên không hòa thuận, vui vẻ với nhau. Nếu trong trường hợp đặc biệt phải di chuyển bàn thờ thì cần thắp hương xin phép bề trên.

Bàn thờ không đặt ở nơi có gió và ánh nắng quá nhiều: Theo phong thủy, gió và ánh nắng mặt trời sẽ mang nhiều dương khí, không phù hợp với những không gian thờ cúng tịnh âm. Nếu bạn sợ không đủ ánh sáng thì có thể sử dụng những loại đèn trang trí phòng thờ đẹp mà vẫn giữ được sự trang nghiêm.

Hướng bàn thờ không nên đặt ở các cung xấu: Tương tự như cách chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi, hướng đặt bàn thờ theo mệnh của gia chủ cần phù hợp với nhau. Có như vậy, con đường sự nghiệp mới rộng mở và mang lại nhiều hạnh phúc. Nên tránh những cung xấu vì nếu phạm phải gia đình sẽ lục đục, thị phi khó lường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link