Tổ tiên dặn con cháu: 2 con chim này bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo, đừng giữ chúng lại để nuôi

( PHUNUTODAY ) - 2 con chim này vào nhà thì nên tránh thật xa.

Chim dân gian

Ngày nay thì sự phát triển của xã hội là vượt bậc, kéo theo đó thì các loài chim cũng chỉ sống được ở vùng nông thôn. Mỗi loài chim đều có ý nghĩa riêng của nó. Có những lời chim lúc nào mang đến điềm lành, vui vẻ như là chim công, chim én, chim chích chòe. Người xưa cho rằng khi những loài chim này đến sẽ báo hiệu gia đình sắp có niềm vui lớn.

chim-vao-nha

Loài chim bị nhiều người xua đuổi nhất là: Quạ

Nhắc đến Quạ thì người ta sẽ nghĩ ngay con vật màu đen, trông xấu xí và xui xẻo. Người xưa có câu: Hai con chim bay vào nhà thì không gặp họa thì cũng gặp tai ương. Hai loài chim này là những loài chim mà con người từ xa xưa đến nay đều rất ghét. Con chim đầu tiên đó là quạ.

Tiếng kêu của quạ là vô cùng đáng sợ. Đó là lý do mà nhiều người ghét quạ. Quạ có ngoại hình xấu xí, chúng thích ăn xác chết. Thế nên chẳng có gì kinh ngạc thì bắt gặp con quạ ở bên cạnh xác chết của một số loài động vật.

con-qua

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Con chim tồi tệ nhất: Con Cú mèo

Cú mèo bay vào nhà hên hay xui? Chim cú mèo là biểu tượng không may mắn, tai ương, nguy hiểm và khiếp sợ.

cu-meo

Người xưa cho rằng đây là loài chim hiện thân của quỷ dữ. Nó đại diện cho thế lực đen tối, ma quỷ và không may mắn. Thế nên người ta sẽ ném đá khi thấy cú mèo xuất hiện.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng khi có tiếng cú mèo kêu gần nhà hoặc bay vào nhà thì sẽ có người thân bị bệnh hoặc mất. Nên người ta sẽ xua đuổi loài vật này đi.

Tuy nhiên thì hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là chính xác nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy cú mèo thì cú xua đuổi chúng đi là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link