Người ''mưu mô'' đều có 4 đặc điểm này, hãy cẩn thận khi ở cạnh họ

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người đa mưu, sống ích kỷ sẽ có điểm này. Bạn nên hạn chế kết giao với họ.

Đừng bao giờ đánh giá cuộc sống qua 3 chữ “nhìn là biết”. Hai con mắt tầm thường vẫn chưa đủ để đánh giá mọi thứ đâu. Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó mà không có bất kỳ sự hoài nghi nào, đến cuối cùng bạn sẽ nhận được một trong hai kết quả: một người cho cuộc đời hoặc một bài học cho cuộc sống.

Những ham muốn ích kỷ nặng nề

Một người đều có những tính cách khác nhau, những người sống có nhiều ham muốn ích kỷ thì thường ít có khả năng chi trả cho người khác. Người ta phải buông bỏ đi những ích kỷ của mình thì mới mong có được hạnh phúc

Một người lúc nào để ham muốn thống trị thì sớm muộn sẽ đánh mất đi chính bản thân mình. Những người ích kỷ đa phần mưu mô. Bạn kể với họ bạn làm gì bạn đã quen với việc suy nghĩ về các vấn đề góc độ của riêng bạn. Người ta dễ bỏ qua cảm xúc của người khác, dễ nảy sinh mâu thuẫn.

ke-hai-mat

Khơi dậy cảm xúc của người khác

Mặc dù con người đều có lý trí nhất định nhưng hầy hết thời gian, họ đều dựa trên cảm xúc. Người đầy mưu mô biết rõ điều này, Chỉ cần khơi dậy đúng cảm xúc của người khác thì họ có thể lợi dụng người khác một cách có hiệu quả.

Trong quá trình giao tiếp, bạn sẽ thấy được những người mưu mô, biết quan sát và họ rất giỏi trong việc huy động cảm xúc của người khác thông qua kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

ke-muu-mo

Tính toán xem bạn có phải là mối đe dọa cho anh ta hay không

Một người đa mưu túc trí thì cực kỳ quan tâm đến những người xung quanh mình liệu có gây nguy hiểm cho mình hay không. Thế nên khi gặp được một người như thế, nếu có cơ hội bạn hãy nói rằng bạn không thích tranh giành với họ. 

Cuộc sống tốt nhất là hạn chế tranh cãi với người khác. Bạn sẽ không thể biết được khi giận dữ, người ta sẽ nói ra những gì. Nếu tích cực bạn sẽ cho rằng chỉ vì họ giận dữ Những ở một khía cạnh khác, đó lại chính là những gì họ nghĩ về bạn.

Chỉ khi họ yên tâm ở trong lòng thì mới không tìm cách hãm hại bạn. Đôi khi cách khôn ngoan là tỏ ra mình ngốc nghếch trước mặt người khác một chút.

da-muu

Luôn có ý xấu về người khác

Một loại người cực kỳ mưu mô thì sẽ có luôn sự hiểu lầm khi giao tiếp với người khác và lúc nào có ý xấu về người khác. Kiểu người này có thói quen xem người khác là người xấu. Thậm chí còn nghĩ đi nghĩ lại những gì người kia đã nói

Khi làm việc với những người này bạn cực kỳ dễ bị lợi dụng và vì suy nghĩ quá nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến tinh thần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link