4 loại lá càng dùng cơ thể càng thơm ngát: Không cần nước hoa vẫn diệt mùi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại lá có mùi thơm dễ chịu, giúp tiêu diệt mùi cơ thể vô cùng hiệu quả.

Lá hương thảo

Là loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, giúp tiêu diệt mùi cơ thể vô cùng hiệu quả. Các loại tinh dầu có trong cây hương thảo có công dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra tinh dầu bạc hà và hợp chất diệp lục trong hương thảo còn trung hòa mùi cơ thể và giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Cho 1 - 2 muỗng lá hương thảo sấy khô vào ly, cùng 200ml nước nóng rồi đậy nắp lại ngâm khoảng 5 phút để các hợp chất hòa tan vào nước. Lọc qua rây, bỏ cặn và cho thêm một ít mật ong là có thể uống được.

Hoặc chị em cũng có thể tìm mua các loại tinh dầu hương thảo, sau đó hòa tan 2 - 3 giọt cùng một ít nước ấm. Thấm đều vào bông gòn hoặc bông tẩy trang rồi massage và đắp lên vùng da ra nhiều mồ môi 2 - 3 lần/ngày sẽ thấy mùi hôi được cải thiện đáng kể.

download (54)

Ngò rí (Mùi già)

Mùi hương mạnh mẽ của tinh dầu ngò rí sẽ giúp cơ thể áp chế được mùi hôi. Trong rau ngò rí chứa một lượng chất diệp lục vô cùng dồi dào, có công dụng kiềm hóa và làm sạch máu, từ đó công năng đào thải độc tố, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hiệu quả, cải thiện được mùi cơ thể tốt hơn.

Dùng 1 nắm rau ngò rí, thái nhỏ và cho vào ly. Thêm khoảng 200ml nước nóng vào rồi đây kín miệng ly khoảng 5 phút cho các tinh dầu ngò rí hòa tan vào nước. Lọc bỏ cặn rồi uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Ngoài ra việc nhai 1 nắm ngò rí cũng là một trong những cách “chữa cháy” mùi hôi miệng tạm thời hiệu quả.

Trà xanh

Bên cạnh là thức uống giúp chống sự lão hóa, bảo vệ làn da cho chị em, chất EGCG trong trà xanh còn có công dụng thúc đẩy sản xuất glutathione, một trong những hoocmon giúp vận chuyển độc tố ra khỏi cơ thể. Các chất độc trong người càng ít, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ trở nên thơm tho, các mùi hôi cũng dần tan biến.

Chỉ cần cho 1 - 2 muỗng trà xanh sấy khô hoặc trà xanh túi lọc vào ly, pha cùng lượng nước vừa đủ rồi đậy kín lại khoảng 5 phút cho trà hòa tan vào nước. Thêm vào một muỗng mật ong và uống vào mỗi buổi sáng. Hoặc chị em có thể đun lá trà tươi cùng với 1 lít nước sôi, cho vào bình và để lạnh uống trong ngày đều được. Kiên trì thực hiện khoảng 4 - 5 tuần chị em sẽ thấy ngay cơ thể giảm đi mùi hôi đáng kể, không những vậy làn da còn được “ hưởng xoáy” đẹp hẳn lên.

Lá xô thơm

Lá xô thơm có mùi hương ngọt ngào, dễ chịu nhờ các hợp chất như: diosmetin, apigenin và luteolin,.. ngoài ra công dụng kháng khuẩn của nguyên liệu này cũng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, từ đó làm giảm được sự “nặng mùi” của các tuyến mồ hôi và cho cơ thể thêm phần thơm tho hơn.

Lấy một muỗng cà phê lá xô khô hoặc tươi cho vào ly, đổ khoảng 200ml nước nóng vào và đậy kín miệng ly khoảng 5 phút. Lọc bỏ phần cặn rồi nặn thêm một ít chanh vào và uống 1 - 2 lần mỗi ngày.

Tuy có thuộc tính vô cùng an toàn, thế nhưng do tính hàn trong nguyên liệu này khá mạnh, bởi thế loại thảo mộc này không thích hợp đối với người đang mang thai, cho con bú và người đang gặp các vấn đề về huyết áp.

Nếu cơ thể bạn có mùi, hãy thử các cách sau:

Tắm rửa và lau khô người‏

‏Bản chất của mồ hôi không có mùi khó chịu, nhưng các vi khuẩn trên da chính là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu này.

Tắm rửa sạch sẽ ít nhất 1 lần trong ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mồ hôi và một số vi khuẩn trên da. Đặc biệt, vào những ngày oi nóng, bạn nên tắm gội với xà phòng diệt khuẩn. Khi tắm, nên lưu ý những vùng đổ nhiều mồ hôi và dễ phát mùi cơ thể như vùng dưới cánh tay, vùng kín, bàn chân...‏

‏Sau khi tắm xong, hãy lau khô người hoàn toàn. Nếu da khô ráo, vi khuẩn gây mùi cơ thể sẽ khó sinh sôi hơn.

Sử dụng lăn khử mùi hoặc các phương pháp khử mùi tự nhiên‏

‏Để hạn chế mồ hôi tiết ra ở vùng nách, bạn nên sử dụng lăn khử mùi. Công thức của các loại lăn khử mùi thường bao gồm chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất ngăn cản mùi hôi, nhờ đó có tác dụng hạn chế mùi cơ thể.‏

‏Ngoài ra, nếu không muốn dùng lăn khử mùi, bạn có thể áp dụng các phương pháp trị hôi nách từ nguyên liệu tự nhiên như:‏

‏Sử dụng chanh: Sau khi tắm rửa, dùng nửa quả chanh xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 − 10 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này mỗi ngày một lần, đến khi mùi hôi cơ thể giảm hẳn thì mỗi tuần chỉ cần xát chanh 2 lần.‏‏Sử dụng gừng: Dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách. Thực hiện một lần mỗi ngày.

Thay đổi chế độ ăn uống‏

‏Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Để cơ thể có mùi thơm tho, nên hạn chế trà hoặc cà phê bởi chúng sẽ kích thích hệ thống các dây thần kinh tiết ra mồ hôi. Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa 2 ly cà phê hoặc 2 ly trà. ‏

‏Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn thực phẩm cay nóng gây tiết mồ hôi hoặc các món ăn chứa nhiều hành, tỏi, mắm tôm… để giảm bớt mùi khó chịu.‏

‏Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, dứa, bưởi… có thể cải thiện mùi hương cá nhân, giúp cơ thể tỏa hương thơm tươi mát, dễ chịu.‏

Cạo sạch lông nách

‏Lông nách thường giữ mồ hôi và độ ẩm, khiến vùng da dưới cánh tay dễ đổ mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây mùi khó chịu. Vì vậy, nên cạo sạch lông nách để giúp giảm mùi cơ thể.

Giữ sạch quần áo‏

‏Bạn nên thay quần áo một ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo bẩn. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi, bạn cần thay ngay khi về nhà và ngâm xà phòng hoặc giặt kịp thời để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi.‏

‏Bạn cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bạn bị hôi chân. Ngoài ra, bạn cũng nên khử mùi hôi ở giày bằng cách đem phơi nắng hoặc dùng baking soda rải vào phần đế giày để hút ẩm.

Theo:  xevathethao.vn copy link