Tổ tiên dặn kỹ: Cứ tiện tay đặt 3 thứ này dưới chân bàn thờ bảo sao gia chủ nghèo khổ, đó là gì?

09:42, Thứ hai 16/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này dưới chân bàn thờ bởi dễ gây hao tài tán của.

Tủ lạnh không đặt dưới chân bàn thờ

Trong nhiều gia đình nhất là với những gia đình có diện tích eo hẹp thì việc thiết kế ban thờ trong nhà là điều cần phải tinh tế. Có nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm không gian sống nên thường treo bàn thờ lên cao. Việc này hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, dưới chân bàn thờ bạn không nên đặt tủ lạnh bởi vì như vậy sẽ dễ gây xáo trộn tới tài lộc trong nhà.

Đặc biệt, tủ lạnh tượng trưng cho mênh thủy khi đặt ở đây khiến cho tài lộc của gia đình dễ bị đóng băng khó lòng giàu có thuận hòa như mong muốn.

Đồ vật kiêng kỵ đặt dưới chân bàn thờ

Đồ vật kiêng kỵ đặt dưới chân bàn thờ

Không đặt bếp nấu dưới chân bàn thờ

Cũng tương tự như tủ lạnh thì bếp nấu ăn cũng không nên đặt dưới chân bàn thờ bởi vì do bàn thờ chính là nơi cần phải được yên tĩnh trang nghiêm. Trong khí đó, thì bếp nấu lại tượng trưng cho mệnh hỏa và có mùi thức ăn khiến cho không gian thờ cúng bị đảo lộn khó lòng thanh tinh như mong muốn. Bởi vì không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, luôn cần phải giữ sạch sẽ, tuyệt đối không nên chất đống đồ đạc ở dưới chân bàn thờ.

Gia chủ cần đặc biệt chú ý không được đặt những vật dụng như kìm, dao, chìa khóa, gương... dưới chân bàn thờ. Bởi những đồ vật này thường có nhiều sát khí, nên nó sẽ khiến cho kinh tế của gia chủ gia sút, tài sản bị hao hụt, tinh thần không tốt.

Phong thủy bàn thờ

Phong thủy bàn thờ

Bể cá cảnh không đặt dưới chân bàn thờ

Bể cá cảnh cũng không nên đặt dưới bàn thờ, bởi bàn thờ là biểu tượng của cõi âm, còn bể cá có sự sống tượng trưng cho cõi dương. Khi bạn đặt bể cá dưới chân bàn thờ, khi cá ăn, hoặc bơi lội sẽ dễ làm ảnh hưởng tới không khi yên tĩnh trang nghiêm của bàn thờ. Chính vì vậy, bạn nên di chuyển bàn thờ, hoặc bể cá đi vị trí khác thích hợp hơn.

Đồng thời, nếu như trong nhà bạn có nuôi hồ cá cảnh bể cá cảnh thì nên thường xuyên chăm sóc chúng thật chu đáo để chúng sinh sôi nảy nở mang tới tài lộc cho gia đình bạn. 

* Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min