Người xưa đã dạy ngủ không được quay đầu hoặc chân ra cửa sổ và chớ thưa khi nghe tiếng ai gọi, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Giường ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe của chúng ta và theo phong thủy thì hướng giường ngủ là rất quan trọng.

Ngủ là thời gian quan trọng với một con người. Chúng ta dành 1/3 đời người cho việc ngủ. Ngủ là lúc cơ thể phục hồi tái sinh năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Do đó nếu ngủ mà không thoải mái thì sức khỏe suy giảm, tiền tài tiêu tán. Trong những yếu tố phong thủy về giường ngủ thì yếu tố hướng giường rất quan trọng, trong đó nổi bật các yếu tố người xưa dạy cần chú ý là:

cua so ngu

Chân hoặc đầu không hướng ra cửa sổ

Nhiều gia đình có cửa sổ bên phòng ngủ và thích kê giường bên cạnh sửa sổ. Tuy nhiên thời tiết về đêm thường lạnh hơn và có gió lạ. Việc quay chân hay đầu ra cửa sổ khiến chúng ta đón trực tiếp cơn gió lạnh, gió xấu, tà khí. Do đó sức khỏe có thể bất ổn, dễ cảm lạnh, thậm chí có người đột tử. Khu vực cần cửa sổ có thể xuất hiện tà khí về đêm nên cũng rất nguy hiểm. Cừa sổ gần cửa sổ còn có thể chịu tác động từ nhiều yếu tố khách quan bất ổn như ánh sáng, tiếng ồn, mùi khó chịu... Do đó bạn sẽ khó ngủ ngon, ngủ chập chờn nên ảnh hưởng sức khỏe. Nằm ở cửa sổ ban đêm còn có thể bị rắn rết, côn trùng, mèo hoang... tấn công. 

Bản mệnh nào hướng giường đó

Ngoài việc tránh kê giường ngủ thẳng hướng về cửa sổ và không quay đầu, quay mặt về hướng cửa sổ thì theo phong thủy, hướng giường phải hợp với bản mệnh từng người. Theo thuyết âm dương ngũ hành thì nằm đúng hướng sẽ được tương sinh tương hợp hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn:

Bạn thuộc Kim thì nên kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam, Đông Bắc.

Bạn thuộc mệnh Mộc thì nên kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Bạn thuộc mệnh Thuỷ thì nên kê giường theo hướng Bắc, hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Bạn thuộc mệnh Hoả thì nên kê giường theo hướng Nam, hướng Đông - Đông Nam.

Bạn thuộc mệnh Thổ kê giường theo hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam.

Không nên nằm ngang giường

Thông thường kích thước giường sẽ là ngang 1,5m hoặc 1,6, hoặc 1,8m còn dài là 1,8m hoặ 2m. Do đó khi nằm ngang giường thì sẽ có trường hợp thân hình bạn dài hơn chiều ngang của giường. Do đó nếu bạn nằm xoay ngang sẽ không thuận lợi cho tư thế nâng đỡ cơ thể có thể gây đau nhức, mệt mỏi, khó chịu. Nằm ngang giường có thể khiến cho bạn ngủ không sâu giấc giật mình.

Không được nằm ngược đầu thành chân chân thành đâu

Khi kê giường theo phong thủy tức là đã xác định hướng giường. Hơn nữa kê giường thường sẽ cho phần đầu cao hơn phần chân để hợp sinh lý tự nhiên của con người. Thế nên việc nằm ngược giường có thể gây dốc ngược đầu hoặc không thuận hướng theo ngũ hành. Do đó nằm ngược hướng giường có thể khiến bạn dễ bị sưng phù mặt khi gnur dậy, không hợp âm dương ngũ hành nên mệt mỏi. 

tieng goi trong dem quy than

Không được thưa khi nghe ai gọi trong lúc ngủ

Nhiều người khi ngủ đang lơ mơ nghe có tiếng ai đó gọi tên mình. Theo quan niệm dân gian đó có thể là tiếng gọi của quỷ thần của năng lượng âm. Nên khi bạn thưa thì có thể sẽ bị bắt đi tức là bạn sẽ qua đời đột ngột hoặc ngẫn ngơ mất hồn. Còn khi bạn không thưa thì quỷ thần không bắt được hồn của bạn. Do đó khi đang ngủ nghe tiếng gọi không được thưa, phải tỉnh dậy, xem rõ xem đó là tiếng người trần gọi không. Nếu xác định được đó là người trần đang gọi thì mới thưa để xem họ cần giúp đỡ gì.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn