Đúng mùng 10 tháng Giêng, đặt 6 loại hoa này lên bàn thờ Thần Tài để hút tài lộc, cầu được ước thấy

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những loại hoa này lên bàn thờ sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, phúc lộc, may mắn, giàu có. Vì vậy, loại hboa này thường được dùng để đặt lên bàn thờ Thần Tài.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc bắt mắt nhưng trong thờ cúng, người ta thường chọn hoa màu đỏ - tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc hoặc hoa đồng tiền vàng - đại diện cho hạnh phúc, bình an.

hoa-dat-len-ban-tho-than-tai-01

Hoa cúc vàng

Hoa cúc nằm trong bộ tứ quý "tùng - cúc - trúc - mai" được nhiều người ưa chuộng. Loại hoa này hay được dùng trong thờ cúng vì theo quan niệm của người xưa, màu vàng đại diện cho hành Kim, tài vận cũng thuộc hành Kim. Bày hoa cúc trên bàn thờ được coi là tượng trưng cho may mắn, tài lộc, giúp không gian thờ cúng thêm ấm áp.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa lan kiếm, loại hoa tượng trưng cho vẻ đẹp ngọt ngào, thuần khiết. Trong phong thủy, người ta cho rằng hoa lay ơn có tác dụng xua đuổi những điều xấu, mang đến năng lượng tích cực. Ngoài ra, loại hoa này còn thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, mang lại tài lộc cho gia chủ. Do đó, hoa lay ơn luôn được người Việt ưa chuộng, thường dùng làm hoa thờ cúng. Gia chủ có thể có thể chọn những loại hoa lay ơn có màu sắc đại diện cho may mắn như hoa màu đỏ, hoa màu vàng để bày lên bàn thờ.

hoa-dat-len-ban-tho-than-tai-02

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn mang ý nghĩa của hạnh phúc, thịnh vượng nên thường được đặt lên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa. Loại hoa này không chỉ thể hiện vẻ đẹp trang nghiêm mà còn có màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Hoa mãu đơn màu đỏ mang lại cảm giác ấm áp, tươi sáng, đại diện cho sự may mắn.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ cũng là một loại hoa được dùng nhiều trong thờ cúng. Hoa có màu đỏ tượng trưng cho may mắn và sự trang nghiêm. Thông thường, khi nhắc đến hoa hồng đỏ, mọi người chỉ nghĩ đến loài hoa của tình yêu. Tuy nhiên, trong phong thủy, loại hoa này còn là biểu tượng của sự thăng tiến, giàu sang phú quý.

Hoa hồng đỏ tươi thăm là lựa chọn lý tưởng để đặt lên bàn thờ Thần Tài. Lưu ý, khi chọn hoa hồng, gia chủ nên lựa loại hoa không có gai và lấy những cảnh có cả hoa, nụ, lộc non bởi chúng thể hiện cho sự phát triển, tài lộc.

hoa-dat-len-ban-tho-than-tai-03

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là loại hoa đẹp, không chỉ dùng để trang trí nhà cửa mà còn có thể làm hoa thờ cúng. Loại hoa này đại diện cho sự thành công, phát triển trên con đường sự nghiệp. Người làm ăn kinh doanh nên bày hoa thủy tiên trên bàn thờ Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc. Theo quan niệm phong thủy, hoa thủy tiên được coi là chén ngọc đũa ngà, mang ý nghĩa cát tường, phú quý, đem may mắn và vượng khí đến cho gia đình.

Nhiều người cho rằng hoa thủy tiên nở rộ vào dịp giao thừa hay các dịp lễ quan trọng khác chính là điềm báo may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn