Vì sao nhiều người thích đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà? Hóa ra vì nguyên nhân này

15:14, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà giúp đuổi muỗi hiệu quả. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mẹo này.

Bột giặt ở góc nhà có công dụng gì?

Hiện nay, nhiều người truyền tai nhau về việc đặt bát bột giặt ở góc nhà để xử lý một số vấn đề trong gia đình, đặc biệt là vào mùa hè khi nhà cửa thường có nhiều côn trùng như gián, kiến, ruồi, muỗi, v.v.

Bột giặt có mùi thơm nhưng hơi hăng, kích thích khứu giác của côn trùng. Các côn trùng này thường nhạy cảm với mùi hương và sẽ bỏ chạy khi ngửi thấy mùi xà phòng. Đặt bát bột giặt ở góc nhà có thể giúp đuổi côn trùng mà không gây mùi hôi cho nhà. Nếu bạn sợ nhìn thấy chuột hoặc gián chết, chỉ cần để bột giặt khô, chúng sẽ ngửi thấy và bỏ đi.

Bột giặt có mùi thơm nhưng hơi hăng, kích thích khứu giác của côn trùng.

Bột giặt có mùi thơm nhưng hơi hăng, kích thích khứu giác của côn trùng.

Cách dùng bột giặt để đuổi côn trùng:Bột giặt không chỉ dùng để giặt giũ, mà còn có thể dùng để đuổi côn trùng.

Cách 1: Dùng bột giặt khô

Bột giặt có mùi hăng hắc, khiến gián và côn trùng khó chịu. Các hạt bột giặt rất nhỏ có thể gây sặc khi côn trùng tiếp xúc. Bạn có thể đổ một ít bột giặt vào đĩa, bát hoặc nắp nhựa, rồi đặt ở góc nhà hoặc nơi chuột, gián, ruồi, muỗi thường lui tới. Khi tiếp xúc với bột giặt, chúng sẽ sợ mùi và bị sặc nên sẽ bỏ đi.

Để diệt gián và chuột, bạn có thể trộn thêm cơm hoặc đường vào bột giặt để dẫn dụ chúng tới ăn. Sau khi ăn cơm có dính bột giặt, gián có thể bị ngộ độc và chết. Bạn cũng có thể pha bột giặt với nước, sau đó cho thêm cơm hoặc mì tôm vào và đặt ở góc nhà nơi gián thường qua lại. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi thức ăn và tới ăn, cách này có thể đuổi hoặc diệt được gián, ruồi, muỗi và kiến.

Bột giặt có mùi hăng hắc, khiến gián và côn trùng khó chịu.

Bột giặt có mùi hăng hắc, khiến gián và côn trùng khó chịu.

Cách 2: Pha bột giặt vào nước

Để sử dụng bột giặt hiệu quả hơn trong việc đuổi côn trùng, bạn có thể hòa tan bột giặt vào nước. Sau đó, cho hỗn hợp dung dịch này vào bình xịt và lắc đều. Xịt dung dịch bột giặt này vào các góc bếp, góc nhà tắm, lối đi mà gián, chuột hay qua lại. Khi ngửi thấy mùi bột giặt, chúng sẽ quay đầu bỏ đi. Nếu bạn xịt dung dịch trực tiếp lên gián, chúng sẽ chết. Cách này rất hữu ích nếu bạn sợ không dám bắt hoặc đập chết gián.

Ngoài việc dùng bột giặt, bạn cũng có thể đuổi gián, chuột, muỗi bằng cách sử dụng các loại tinh dầu thơm như bạc hà, cam, sả, quế, hoặc long não. Những mùi hương này khiến gián sợ hãi và bỏ đi. Đập tỏi và đặt ở nơi có nhiều gián cũng là một cách hiệu quả để đuổi chúng.

Ngăn ngừa gián phát triển trong nhà

Để ngăn chặn gián phát triển trong nhà, bạn cần giữ gìn vệ sinh, đậy nắp các đồ chứa thức ăn. Nhà cửa cần được dọn dẹp thường xuyên, mở cửa cho lưu thông khí và ánh sáng giúp nhà khô thoáng. Gián sẽ không phát triển và không có chỗ trú ẩn nếu bạn giữ nhà sạch sẽ.

Mẹo dùng bột giặt khử hôi giày

Bạn cũng có thể tận dụng bột giặt để khử mùi hôi của giày. Gói một ít bột giặt vào trong giấy ăn, sau đó nhét vào trong giày. Hương thơm từ bột giặt sẽ giúp bạn khử mùi hôi của giày và tủ giày. Đặt gói bột giặt vào giày và để qua đêm, sáng hôm sau lấy ra.

Bột giặt khử sâu bệnh cho cây

Khi cây cảnh bị sâu bệnh, bạn có thể pha bột giặt với nước và xịt lên cây. Mùi bột giặt sẽ làm côn trùng sợ hãi và chúng sẽ chết hoặc bay đi. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho cây cảnh, không áp dụng cho cây rau vì phun bột giặt lên cây rau có thể gây hại cho sức khỏe khi ăn vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang