Tổ Tiên nói chẳng sai: "Giao thừa có 3 thứ không được để rỗng, năm nay chẳng lo hết tiền", đó là thứ gì?

09:12, Chủ nhật 07/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Đêm giao thừa, có 3 thứ cần đổ đầy ăm ắp để hút tài lộc, giàu sang trong năm mới 2024.

Thời gian trôi đi vô cùng nhanh, chỉ trong nháy mắt, năm đã sắp kết thúc, và chúng ta chỉ còn ít ngày nữa là đến đêm giao thừa.

Ngày giao thừa không chỉ là dịp chia tay với năm cũ mà còn là lúc chào đón năm mới, đánh dấu một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Truyền thống coi trọng đêm giao thừa đã tồn tại từ xưa đến nay, và đây cũng là dịp mọi người quay về gia đình, quây quần và chia sẻ niềm vui trong bữa tất niên.

y-nghia

Thậm chí, thời khắc giao thừa còn kèm theo nhiều phong tục được lưu truyền qua hàng ngàn năm, điều này tạo nên một không khí truyền thống đặc biệt. Một trong những tâm tư phổ biến từ thế hệ này sang thế hệ khác là câu ngạn ngữ: "Giao thừa 3 không rỗng, năm sau sẽ không nghèo khó". Điều này làm cho mọi người tò mò và đặt ra câu hỏi: Ý nghĩa thực sự của câu nói này là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Điểm 1: Tránh để nồi rỗng trong đêm giao thừa

Thức ăn là một nhu cầu cơ bản mà ai cũng mong muốn đạt được. Trong mối quan hệ gia đình, việc đảm bảo no đủ là vô cùng quan trọng.

Một truyền thống xưa đã nói rằng, trong đêm giao thừa, nồi ăn không được để trống, cần phải đựng thức ăn trong đó. Nếu để nồi trống, sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận của gia đình trong năm mới, làm cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

Điểm 2: Bật đèn sáng trong đêm giao thừa

Phong tục "thức đêm" trong đêm giao thừa là một nét đặc trưng quan trọng. Trong thời khắc này, mọi người ngồi quây quần bên lửa, và đèn trong mỗi nhà sáng rực. Hành động này không chỉ là để tạo ra không khí ấm cúng mà còn để đuổi xa ma quỷ, linh hồn xấu, và giúp gia đình sum họp ấm áp, chuẩn bị bước vào năm mới một cách an lành.

Gia chủ thường thắp đèn từ bên trong nhà ra ngoài ngõ, một biện pháp nhằm xua đuổi vận xui của năm cũ và mở đường cho may mắn đến trong năm mới.

Điểm 3: Nhà đông người trong đêm giao thừa

Tết Nguyên đán là dịp mọi gia đình hội tụ. Dù làm việc ở xa hay gần, vào mỗi dịp cuối năm, các thành viên trong gia đình đều hướng về nhà để cùng chia sẻ niềm vui và đón năm mới. Đêm giao thừa là thời khắc tinh thần hòa quyện, và việc giữ nhà không vắng người là quan trọng.

nguoi-giu-lua-yeu-thuong-34-.469

Nhà cửa trống rỗng tạo nên bầu không khí cô đơn và hoang vắng. Điều này có thể mời gọi tà ma và thu hút những điều tiêu cực đến. Do đó, trong đêm giao thừa, quan điểm phổ biến là đảm bảo nhà luôn đầy đủ người để tạo ra không khí ấm cúng và tránh xa những điều không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang