Xây nhà 2024 tuổi nào hợp hút Tiền Tài, May Mắn? Tuổi nào đại kỵ không xây được xây nhà?

( PHUNUTODAY ) - Người Việt còn rất coi trọng chọn tuổi làm nhà để hạn chế rủi ro, đem lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Vậy năm 2024 xây nhà tuổi nào hợp và tuổi nào kỵ không nên xây nhà?

Người Việt quan niệm xây nhà là việc rất quan trọng trong đời người. Ngoài yếu tố tài chính, người Việt còn rất coi trọng chọn tuổi làm nhà để hạn chế rủi ro, đem lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Vậy năm 2024 xây nhà tuổi nào hợp và tuổi nào kỵ không nên xây nhà?

Vì sao làm nhà cần xem tuổi?

xem-tuoi-xay-nha-2024-8

Xây nhà là một việc vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Việc xây nhà sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn nên cần đặc biệt phải tính toán cẩn trọng. Tương tự như cưới sinh, xây nhà mọi người nên xem tuổi để xem có phù hợp hay không. Theo quan niệm dân gian cũng như phong thuỷ, xây nhà xem tuổi chọn được tuổi tốt sẽ giúp mang đến may mắn. Thậm chí còn mang đến tài lộc, giúp sự nghiệp khởi sắc, gia đình hoà thuận.

Ngược lại trường hợp xây nhà mà không hợp tuổi sẽ rất dễ dẫn đến các điều không may, thậm chí dẫn đến gia đình xuất hiện mâu thuẫn, sự nghiệp, tiền tài dễ tiêu tan. Mặc dù chỉ là quan niệm dân gian và không có căn cứ khoa học nhưng điều này lại được nhiều người tin tưởng. Vì là việc quan trọng, khó thay đổi nên tốt nhất mọi người vẫn nên xem tuổi phù hợp trước khi quyết định xây nhà.

Năm 2024 xây nhà tuổi nào hợp, thu hút tiền tài, may mắn?

Chọn tuổi làm nhà cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chủ nhà cũng như đặc điểm của năm làm nhà. Năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc ngũ hành Hỏa, hay còn gọi là Phú Đăng Hỏa.

- Xét theo thiên can: Năm Giáp Thìn 2024 tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu, Canh.

- Xét theo Địa chi: Năm 2024 tam hợp với Thân – Tý – Thìn và tứ hành xung với Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Như vậy, nếu những người thuộc các tuổi Thân – Tý – Thìn, thuộc mệnh Mộc và Thổ thì sẽ hợp với làm nhà năm 2024. Ngoài ra, người đứng lên làm nhà cần tránh các năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Cụ thể có 10 tuổi đẹp nhất phù hợp để xây nhà năm 2024 đó là: 1998 (Mậu Dần);1995 (Ất Hợi); 1992 (Nhâm Thân); 1988 (Mậu Thìn); 1986 (Bính Dần); 1981 (Tân Dậu); 1980 (Canh Thân); 1974 (Giáp Dần); 1972 (Nhâm Tý); 1968 (Mậu Thân).

Các tuổi không nên làm nhà năm 2024

Để hạn chế những rủi ro trong quá trình làm nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như bình an cho các thành viên trong gia đình sẽ có những tuổi đại kỵ không nên làm nhà năm 2024. Cụ thể các tuổi đại kỵ là các tuổi phạm phải Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

+ Xây nhà tránh phạm Kim Lâu

Một trong những tuổi mọi người cần tránh khi xây nhà hay làm các việc lớn là Kim Lâu. Người phạm Kim Lâu khi tiến hành các việc lớn sẽ rất không may mắn. Trong đời người ai cũng sẽ bị phạm tuổi Kim Lâu một hoặc nhiều lần. Do đó cần đặc biệt lưu ý. Trong năm 2024 những tuổi phạm Kim Lâu có thể kể đến như Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Tân Sửu, Quý Mão, Ất Tỵ, Mậu Thân, Canh Tuất.

xem-tuoi-xay-nha-2024-9

+ Xây nhà tránh phạm Hoang Ốc

Khi xây nhà mọi người cũng cần tránh phạm Hoang Ốc. Người có tuổi phạm vào Hoang Ốc cần đặc biệt không nên xây nhà, sửa chữa nhà hay mua nhà. Theo phong thuỷ nếu tiến hành rất dễ dẫn đến tai ương, vận đen theo đuổi, tiến hành mọi việc đều không thành công, dễ thất bại. Các tuổi phạm Hoang Ốc trong năm 2024 có thể kể đến như Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Tân Hợi.

+ Xây nhà tránh phạm Tam Tai

Bên cạnh đó tuổi đẹp làm nhà năm 2024 còn phải đảm bảo không phạm Tam Tai. Đây là một sao hạn hẳn đã không còn xa lạ với mọi người. Người rơi vào tuổi Tam Tai làm việc gì cũng rất không may mắn, đặc biệt là điều xui rủi rất dễ tìm đến. Do đó phạm Tam Tai tốt nhất không nên xây nhà. Những người phạm Tam Tai 2024 có thể kể đến như Thân, Tý, Thìn. Ngoài ra còn một vài yếu tố phong thuỷ khác để đánh giá có phạm Tam Tai hay không.

Mọi người nếu phạm cả 3 hạn trên trong năm 2024 sẽ càng đặc biệt nghiêm trọng. Tốt nhất là phải cẩn thận trong mọi việc và nếu có muốn làm nhà hãy gác lại, tìm một năm hợp tuổi hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link