Tổ tiên răn dạy: ''Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm, con gà sợ ném, con chó sợ liếm'', tại sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Một số câu nói là kết tinh của trí tuệ của cổ nhân để lại, mỗi câu đều mang ý nghĩa và nội hàm sâu sắc, nhưng nó rất gần gũi với chúng ta, thực sự là một chân dung về cuộc sống.

Đàn ông sợ mài

hầu hết chúng ta vẫn nghĩ rằng là một người đàn ông, họ cần lập nghiệp. Nhưng trong quá trình này chúng ta để cảm xúc chi phối quá lớn. Bởi hầu hết đàn ông khi tập trung cho sự nghiệp, nếu yêu đương thì có thể bị phân tâm. Xét cho cùng, trong mắt nhiều người, nói về tình yêu rất dễ tiêu hao ý chí của một người.

Cổ nhân đã nói: “Đàn ông theo đuổi đàn bà núi non tách biệt, đàn bà theo đuổi đàn ông tơ giăng kẽ gối”. Con gái theo đuổi con trai thì dễ hơn, và một người đàn ông dù kiên quyết đến đâu đôi khi cũng không thể cưỡng lại sự dịu dàng của đàn bà.

"Mài'' ở đây là tra tấn mà chính là mài mềm. Ý nói khi bạn yêu cầu một người đàn ông điều gì đó, lúc đầu có thể không đồng ý với bạn nhưng nếu bạn cứ mài dũa sự kiên trì có thể sau đó anh ta sẽ đồng ý.

Ngoài nghĩa “mài mềm”, còn có nghĩa là sợ “đàn bà mắc tật”, ví như đàn bà si mê đàn ông, chăm sóc chu đáo, quan tâm đến đàn ông.

Đàn bà sợ ngâm

Sau khi nói đến chuyện đàn ông sợ mài, nhiều người sẽ hiểu ''phụ nữ sợ ngâm''. Vì nhìn chung thì làm chủ cảm xúc của phụ nữ luôn thua kém người đàn ông. Nhất là với khả năng độc lập trong cuộc sống này.

x7SxOm-20160928-nhan-sinh-cam-ngo-buong-bo-chinh-la-giai-thoat

So với đàn ông thì đàn bà chú trọng đến cảm tính hơn. Khi cảm nhận được sự chân thành trong công việc khó khăn thì dễ rung động lòng người.

Phụ nữ sợ nhất là đối xử tốt với đàn ông, nếu phụ nữ luôn nhã nhặn với đàn ông thì dù thoạt nhìn có vẻ khó ưa, nhưng lâu dần anh ta cũng sẽ thay đổi. Cùng với thực tế là rễ tai của phụ nữ tương đối mềm, trái tim rất dễ tan chảy.

Con gà sợ bị ném ra ngoài

Gà từ xưa đến nay rất thích yên tĩnh. Chính vì bản chất nhút nhát nên bạn không được vội vàng. Con gà sợ tống ra ngoài.Những từ chỉ con gà thường là để ám chỉ, ruột gà bụng nhỏ, là biểu tượng của sự hèn nhát. Ở quê, khi bạn đi ngang qua con gà hoặc khi bạn định đến gần nó, nó sẽ nhận ra ngay và bỏ chạy.

dan-ong

Nếu thấy gà đi về phía trước thì luôn kiểm tra xem phía trước có nguy hiểm gì không, có người từ phía sau đẩy thì mạnh dạn lao về phía trước, đuổi theo gà thì giống như lông gà sợ hãi bay phấp phới.

Con chó sợ liếm

Chó thì ngược với gà, đây chính là người bạn trung thành của con người. Chó không chỉ sợ người mà còn thích gần gũi với người, thích động chạm của con người. Vì vậy, nếu muốn thuần hóa một chú chó, bạn phải thường xuyên cưng nựng nó để chúng trung thành với bạn và ngoan ngoãn hơn với bạn. Sau khi chạm vào nó, anh ấy sẽ thả lỏng cảnh giác và phó mặc cho bạn.

Người xưa có câu: “Yêu chó, chó liếm mặt”. Nhằm muốn nói khi nuôi chó đừng nên quá nuông chiều nó. Đương nhiên, câu này cũng nhắc nhở chúng ta không nên lấy lòng người quá đáng, vì kết quả của việc làm như vậy không những không được người khác công nhận mà còn dễ sinh lòng oán hận.

Theo:  xevathethao.vn copy link