Tóc dày và chắc khỏe hơn gấp 5 lần với loạt mẹo đơn giản có thể thực hiện tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu không thể thường xuyên chăm sóc tóc tại tiệm, bạn hãy tự làm đẹp tóc tại nhà bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

Nguyên nhân khiến tóc xỉn màu, thưa tóc hoặc rụng tóc là do nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh, thiếu dưỡng chất, ô nhiễm môi trường hoặc thậm chí là do di truyền. Chuyên gia đã chia sẻ 8 bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà để mang lại cho bạn mái tóc dày và chắc khỏe hơn.

Mặt nạ tóc

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc bằng thảo dược có thể làm ẩm các sợi tóc sâu từ chân tóc đến ngọn. Nó thẩm thấu đến độ sâu thích hợp vào da đầu, giúp tăng độ dày của tóc và mang lại độ bóng tự nhiên cho tóc.

bat-mi-cach-duong-toc-mau-dai-trong-7-ngay-233-4792216

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu rất giàu chất chống oxy hóa, protein, vitamin và axit béo, giúp tăng lưu thông máu và nuôi dưỡng da đầu. Nó cũng giúp thu hút bụi bẩn và dầu tích tụ, làm sạch các nang tóc đồng thời khóa ẩm cho da đầu, giúp tóc luôn chắc khỏe và bồng bềnh.

Nước ép hành tây

Hành tây có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm giúp ngăn ngừa các vấn đề về da đầu đồng thời hỗ trợ tóc phát triển chắc khỏe và số lượng nhiều. Thường xuyên sử dụng hành tây dưới dạng nước ép hành tây hoặc dầu ủ tóc có thể cung cấp dưỡng chất mạnh mẽ cho da đầu. 

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào trong tế bào gốc của nang tóc.

tmd-11-2594

Sử dụng dầu gội đầu phù hợp

Mua dầu gội đầu phù hợp với loại tóc của bạn có thể là một thách thức, nhưng bạn nên sử dụng loại dầu gội tốt. Hãy luôn cân nhắc một loại dầu gội có tác dụng nuôi dưỡng sâu tóc từ chân tóc. Trong khi mua một loại dầu gội đầu, điều cần thiết là phải xem công thức và thành phần chứa nó. Luôn kiểm tra độ pH của dầu gội trước khi quyết định sử dụng.

Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt và xử lý tóc bằng hóa chất

Tóc hư tổn chủ yếu do sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và các sản phẩm có thành phần hóa học. Sử dụng chế độ nhiệt vừa phải để giảm bớt hư tổn cho tóc. Ngoài ra, hãy chọn các loại dầu gội thảo dược thay vì các loại dầu gội hóa chất.

Cấp ẩm cho mái tóc

Mái tóc không được chăm sóc, cấp ẩm đầy đủ thì sẽ có xu hướng tiết nhiều dầu hơn. Việc cấp ẩm đầy đủ vừa giúp tóc mềm mượt, tơi bồng lại có độ bóng mượt tự nhiên. Do đó, bên cạnh việc gội và xả cơ bản, bạn còn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc như dầu dưỡng, kem ủ tóc hàng tuần.

nguyen-nhan-toc-kho-xo

Tẩy tế bào chết cho tóc

Tẩy tế bào chết cho da đầu sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết dư thừa, dầu nhờn, gàu và bụi bẩn. Nếu không tẩy tế bào chết thường xuyên, thì chúng sẽ tích tụ khiến tóc gãy rụng và tiết dầu nhờn nhiều hơn. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu và mái tóc để giúp làm sạch cho vùng da đặc biệt này.

Theo:  xevathethao.vn copy link