Gợi ý chọn tóc mái phù hợp với từng dáng mặt cải thiện các khuyết điểm khiến bạn mất tự tin

( PHUNUTODAY ) - Tóc mái lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt, đặc biệt là những bạn sở hữu khuôn mặt quá to hoặc quá dài.

Kiểu mặt dài trán rộng: Nên để mái bằng uốn phồng nhẹ 

Đây là kiểu gương mặt dễ khiến bạn trở nên kém nữ tính, cách khắc phục tốt nhất là áp dụng ngay kiểu tóc mái bằng giúp che kín phần trán cao rộng, đồng thời tạo vẻ hài hòa hơn cho khuôn mặt. Lưu ý không nên để tóc mái dày quá vì dễ gây cảm giác nặng nề, đồng thời không để tóc mái “thẳng tưng” mà nên uốn phồng hoặc uốn nhẹ. 

Empty

Những nàng sở hữu gương mặt dài, góc cạnh thường toát lên sự mạnh mẽ và sang trọng. Nếu như cắt tóc mái bằng/mái mưa, phần dưới của gương mặt sẽ trở nên lớn hơn, mất đi sự mềm mại, cân đối. Bạn không nên để mái nhưng đôi khi có thể chọn mái rèm cửa. Kiểu tóc mái này vẫn để lộ một khoảng trán, tạo vẻ sáng sủa cho visual, khuôn mặt thanh thoát và uyển chuyển hơn hẳn. 

Kiểu mặt tròn: Nên để tóc mái thưa

Các nàng sở hữu gương mặt tròn cần tìm được kiểu tóc giúp “kéo dài” gương mặt. Tóc mái thưa chính là lựa chọn lý tưởng để vừa “hô biến” khuôn mặt trở nên thon gọn và trẻ trung hơn, lại vừa tạo nét dễ thương đầy ngọt ngào cho tổng thể. 

Empty

Điểm mạnh của tóc mái mưa chính là hack tuổi cực siêu, một kiểu tóc mái dễ thương ngọt ngào cho nhan sắc của các nàng. Nên chắc chắn các cô nàng ưa cool ngầu sẽ chẳng thích kiểu tóc này. 

Nếu không thích kiểu tóc mái thưa thì vẫn còn một sự lựa chọn nữa cũng hiệu quả không kém, đó là để kiểu mái dài uốn phồng thả tự nhiên hai bên má. Ngay lập tức gương mặt sẽ như được cộng thêm vài cm.

Kiểu mặt vuông góc cạnh: Nên để tóc mái ôm vào xương quai hàm

Kiểu mặt vuông góc cạnh thường rất khó tạo kiểu tóc mái, ợi ý đáng thử nhất chính là kiểu mái dài dọc theo tai, hơi ôm vào gò má và xương quai hàm. Hoặc để mái xéo rẽ ngôi lệch, kết hợp uốn xoăn sóng nhỏ cũng có tác dụng không tồi trong việc giúp các đường nét trên gương mặt bớt góc cạnh đi.  

Empty

Kiểu mặt bầu dục: Nên để tóc mái “rèm cửa”

Đặc trưng của kiểu mái này chính là tóc mái thưa có mai hai bên giúp tạo khối cho gương mặt, đồng thời phần tóc giữa trán sẽ mỏng hơn xung quanh một chút. Tất cả góp phần làm cho tổng thể có điểm nhấn ấn tượng và xinh xắn hơn. Bạn nào sở hữu mặt bầu dục thì hãy thử kiểu mái "rèm cửa" này xem sao nhé. 

Empty

Bạn nhanh chóng tút tát lại phần tóc mái để bản thân trở nên tự tin hơn trong hè này. Đồng thời nếu biết thêm các kiểu tóc mái đẹp nào khác thì đừng quên chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link