Tóc nhuộm bền màu gấp 3 lần nhờ vào những tuyệt chiêu đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải biết những mẹo chăm sóc hữu hiệu để có thể sở hữu được mái tóc đẹp như mong đợi, luôn suôn mượt, óng ả.

1. Cách gội đầu

- Không gội đầu vào ngày bạn nhuộm tóc, nhưng nếu da bạn bị dị ứng thì phải gội đầu ngay lập tức để khắc phục tình trạng này.

- Bạn nên chọn loại dầu gội dưỡng ẩm phù hợp để tránh cho tóc bị hydrat hóa. Loại dầu gội có ghi “Color protective” trên nhãn mác, với thành phần nhẹ nhàng, sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn gây xỉn màu của tóc.

- Bạn cần chọn sản phẩm không có thành phần amoniac, peroxide và cồn. Vì những thành phần này sẽ làm cho lớp biểu bì của tóc mở ra và sẽ thay đổi cấu trúc của màu tóc mà bạn đã nhuộm.

h-nh-b-c3-20170710082455

- Sau khi nhuộm tóc, tránh gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

- Bạn nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm. Các loại dầu gội thường làm mất màu và có thể làm cho tóc bạn trở nên thô và kém mượt mà.

- Mỗi tháng 1 lần, bạn có thể cho vào dầu gội khoảng 2 thìa thuốc nhuộm để cân bằng lại trạng thái của tóc sau khi nhuộm. 

- Nên gội đầu dưới vòi hoa sen bằng nước lạnh vì nước nóng dễ làm tóc nhanh phai màu, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc, trong khi đó nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn.

- Mái tóc nhuộm đã chịu sự tác động không nhỏ của hóa chất, nên khi sử dụng dưỡng chất lên tóc cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận với thời gian cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Dùng mặt nạ dưỡng tóc

Thuốc nhuộm chỉ có tác dụng thay mới màu tóc chứ không có cơ chế phủ bóng và làm mượt tóc như bạn vẫn tưởng. Thay đổi rõ rệt nhất sau khi nhuộm là mái tóc sẽ trở nên khô và chẻ ngọn. 

- Công thức từ trứng gà và dầu oliu: Đánh tan 2 quả trứng gà với 5 thìa dầu oliu, thoa hỗn hợp này lên tóc. Dùng khăn ủ trong 30 phút rồi gội lại cho sạch. Hỗn hợp ủ tóc này sẽ giúp tóc bạn luôn sáng bóng.

- Công thức từ bơ và mật ong: Nghiền 1 quả bơ, lọc lấy phần trong hòa với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu, thoa đều hỗn hợp lên tóc 20 phút rồi gội lại cho sạch. Hỗn hợp ủ tóc này sẽ giúp tóc bớt dầu và đi vào nếp nhanh chóng. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần để có kết quả tốt nhất.

natural-beauty-4-20170710081815

- Công thức chăm sóc từ trái cây: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm: chuối, dưa lưới, bơ và sữa chua thành một dạng hỗn hợp sền sệt.  Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, để trong 15 phút rồi gội lại cho sạch. Mái tóc của bạn sẽ mềm mại và không bị khô rối.

- Công thức từ nước cốt dừa: Nước cốt dừa là dưỡng chất cực kì tốt cho mái tóc của bạn. Trộn đều 4 thìa nước cốt dừa, 2 thìa dầu dừa và 12 thìa sữa chua rồi đun nóng chảy hỗn hợp, sau đó thoa đều lên toàn bộ mái tóc, massage cho đều rồi gội lại với nước sạch sau 20 phút.

3. Cách dưỡng tóc

- Cứ khoảng 6 đến 8 tuần nên chấm sửa thêm màu tóc cho phần chân tóc, theo đúng màu bạn đã nhuộm.

- Cắt tỉa đuôi tóc vì đây là phần tóc nhanh bị khô xơ, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Để có màu đồng đều bạn nên cắt tỉa theo định kì, ít nhất mỗi tháng 1 lần.

- Hạn chế sấy tóc thường xuyên ở nhiệt độ lớn, độ nóng sẽ làm màu tóc bị ô xy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ, và không nên sấy đến khi tóc bạn khô cong. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên sẽ tốt hơn. 

- Sử dụng một số dưỡng chất giữ ẩm cho tóc trước khi ra ngoài trời. Bằng cách này, từng sợi tóc của bạn sẽ được bao phủ bởi một lớp dưỡng chất làm tăng cường độ sáng bóng cũng như sự mềm mại cho mái tóc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link