Tôm rang suông thôi thì thường quá, cho thêm thứ này nữa mới thành cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Ăn mãi món tôm rang sẽ khiến bạn không còn hứng thú với bữa ăn. Vì vậy thay vì rang suông bạn hãy học ngay món tôm rang này.

Nguyên liệu

- Tôm: 250g

- Trứng: 4 quả

- Rượu nấu ăn: 1 thìa

- Muối: 1 thìa

- Tinh bột: 1 thìa

- Hành lá

Các bước thực hiện món tôm xào trứng

- Tôm đem bóc vỏ, bỏ chỉ rửa sạch với nước rồi để ráo. Cho tôm vào bát ướp với một chút muối.

- Cho thêm 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa tinh bột trộn đều lên và ướp trong vòng 10 phút để tôm ngấm gia vị.

- Đập trứng ra bát, cho thêm chút muối rồi đánh tan. Sau đó bạn cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều.

- Bắc chảo lên bếp đun nóng chảo thì cho dầu ăn vào. Dầu ăn nóng già thì cho tôm vào đảo đều đến khi tôm chuyển sang màu hồng nhạt.

- Giảm nhỏ lửa rồi đổ trứng vào. Để trứng hơi đông lại một chút thì đảo đều cho đến khi trứng săn lại, chín tới thì tắt bếp.

- Lúc này tôm và trứng vừa đủ mềm, vị đậm đà lại thơm ngon. Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ chắc chắn cũng sẽ thích thú và ăn nhiều cơm hơn.

Mẹo chọn tôm ngon để món ăn hoàn hảo hơn

Món tôm rang trứng muốn ngon thì khâu chọn tôm là vô cùng quan trọng. Theo đó, bạn nên chọn những con tôm còn tươi ngon theo các cách sau:

Quan sát đuôi tôm

Nhìn vào đuôi tôm bạn có thể biết độ tươi sống của chúng. Để kiểm tra độ tươi của tôm, bạn hãy đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài thân tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Những con tôm đã để lâu hoặc để tủ lạnh sẽ có phần khớp rộng. Còn tôm tươi sẽ có khớp hẹp.

Hình dáng con tôm

Tôm tươi thường có hình dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Còn những con tôm để lâu hoặc đã hỏng thường có thân uốn thành hình tròn.

Quan sát thân tôm và đầu tôm

Tôm tươi thì phần thân sẽ hơi cong, thịt căng chắc. Có thể tôm không to nhưng phần thịt sẽ không dày lên khác thường. Nên chọn con tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn. Ngoài ra, đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Màu vỏ tôm phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong thì mới là tôm tươi.

Nếu con tôm có phần chân đã chuyển sang màu đen thì không nên mua vì đó là những con tôm đã bị hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link