5 trò chơi tăng cường trí não bố mẹ nên khuyến khích trẻ mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử cho trẻ chơi những trò chơi kích thích trí não vừa vui nhộn lại giúp con thông minh và sáng tạo hơn sau đây:

Hãy cho con chơi bộ ghép hình

Được xem là trò tốt nhất để bố mẹ chơi cùng trẻ. Chúng không chỉ thú vị mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nhận thức.

Trò chơi đơn giản này không chỉ giúp cho bố mẹ và con gắn kết hơn mà còn giúp con rèn luyện trí não một cách tuyệt vời. Bố mẹ hãy giúp con có trí nhớ siêu phạm bằng nhiều bộ trò chơi ghép hình khác nhau nhé.

choi-xep-hinh-de-tang-tu-duy-toan-hoc-53229

Tập cho trẻ chơi cờ vua

Cờ vua là một trò chơi rất có lợi cho trẻ em. Tất nhiên, nó đòi hỏi khả năng xây dựng chiến lược, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện. Bên cạnh đó, nó giúp xử lý thông tin nhanh hơn.

Nếu gia đình bạn có người biết chơi trò này thì cũng nên dạy cho trẻ ngay từ sớm để con có thể tư duy hơn nữa nhé.

Nếu là con gái hãy cho con chơi trò trang điểm

Trò trang điểm có thể góp phần tăng sự tự tin vì con bạn sẽ cảm thấy mình làm việc có ý nghĩa. Chúng cũng vui vẻ khi được chú ý và nhận lời khen ngợi nếu hoàn thành tốt công việc.

Vì vậy, bố mẹ đừng ngăn cấm trẻ gái có đam mê hay học cách trang điểm nhé. Khi trẻ có tư duy thì sau này con mới có thể thể hiện được bản thân mình trước đám đông, con sẽ rất tự tin. Sự tự tin chính là yếu tố quan trọng quyết định sự tự tin của con bạn sau này đấy.

Trò chơi tìm kiếm đồ vật

Trò chơi phát triển trí não này thích hợp cho trẻ 5 từ 12 tuổi

Các trò chơi cổ điển và săn bắt thú rừng là các trò chơi vui nhộn dành cho việc tập luyện trí não.

Tác dụng: Trò chơi săn bắt có thể dễ dàng điều chỉnh và giúp giữ cho bé khả năng tập trung tìm kiếm hàng giờ liền. Những loại trò chơi này giúp con bạn làm theo hướng dẫn, tăng cường sự chú ý, phát triển ngôn ngữ và tăng nhận thức về không gian.

Trò chơi giải câu đố: Trò chơi kích thích trí não thú vị dành cho cả nhà

Trò chơi kích thích trí thông minh của bé này thích hợp cho trẻ từ 2 đến 8 tuổi.

Giải câu đố có thể là trò chơi rất vui cho cả gia đình bạn trong những chuyến đi chơi picnic hoặc buổi sum họp vào tối cuối tuần.

Tác dụng: Giải câu đố là trò chơi giúp phát triển nhận thức về không gian, sự phối hợp, giải quyết vấn đề, kỹ năng nhận thức và vận động tốt. Đây chính là một hoạt động phát triển trí não rất đơn giản nên bất cứ khi nào bạn cũng có thể chơi với con được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link