Top 10 ngành nghề có lương cao nhất ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Theo khảo sát, thu nhập bình quân của lao động làm công ăn lương ở Việt Nam là gần 6,6 triệu đồng/tháng.

Báo cáo Điều tra lao động việc làm năm 2020 của Tổng cục Thống kê chỉ ra rằng lao động làm công ăn lương ở Việt Nam có thu nhập bình quân là 6,6 triệu đồng/tháng. Nam giới có thu nhập bình quân là hơn 6,9 triệu đồng/tháng, cao gạp 1,1 lần so với thu nhập bình quân của nữ giới.

Phân theo trình độ chuyên môn kỹ thuật, lao động có bằng đại học trở lên có mức lương bình quân hơn hơn 8,7 triệu đồng/tháng.

thu-nhap-binh-quan-01

Xét theo lĩnh vực, lao động ở ngành "Hoạt động của các tổ chức và cơ quan quốc tế" có mức lương bình quân tháng cao nhất (12,1 triệu đồng/tháng).

Tuy nhiên, trong báo cáo này, số lượng lao động làm ở ngành "Hoạt động của các tổ chức và cơ quan quốc tế" chiếm số mẫu quá nhỏ và độ tin cậy thấp. Vì vậy, "Hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm" được coi là ngành có mức thu nhập bình quân cao nhất (hơn 9,6 triệu đồng/tháng).

Xếp sau thứ 2 và thứ 3 là ngành "Thông tin và truyền thông" và "Hoạt động kinh doanh bất động sản". Cả hai ngành đều có mức lương bình quân tháng cao hơn 9 triệu đồng.

thu-nhap-binh-quan-02

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra mức thu nhập của lao động làm công ăn lương phân theo địa phương.

Theo đó, lao động làm công ăn lương ở TP. Hồ Chí Minh có thu nhập bình quân tháng cao nhất cả nước (mức lương hơn 8,4 triệu đồng/tháng). Đứng thứ 2 là Đồng Nai (8 triệu đồng/người/tháng); đứng thứ 3 là Hà Nội (7,721 triệu đồng/người/tháng).

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc. Mức lương bình quân tháng của người lao động làm công ăn lương ở các địa phương này dao động từ 6,5 - 7,5 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo tình hình lao động việc làm quý I năm 2022 của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động trong quý I là 6,4 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng so với quý trước và tăng 110 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập bình quân tháng của lao động nam là 7,3 triệu đồng, cao gấp 1,36 lần thu nhập bình quan tháng của lao động nữ (5,4 triệu đồng/tháng).

Thu nhập bình quân của lao động ở khu vực thành thị là 7,9 triệu đồng, cao gấp 1,43 lần so với thu nhập bình quân của người lao động ở khu vực nông thôn (5,5 triệu đồng/tháng).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link