TP. HCM đề xuất tăng mức phạt đối với người không đeo khẩu trang

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã có nhiều đề xuất với Chính phủ nâng mức phạt hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng thay vì chỉ phạt tối đa 300.000 đồng.

Trí thức trẻ đưa tin, tại cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng và các tỉnh thành về công tác phòng chống Covid-19, chiều 15/4, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đang kiểm soát tốt tình hình.

"Nếu lơi lỏng sẽ vỡ trận, xóa thành quả. Do đó, để kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân và có chiến thắng cuối cùng giai đoạn này, TP. HCM kiến nghị tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội với tinh thần quyết liệt, chủ động", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, còn nhiều tiềm ẩn khó lường, nhất là những trường hợp sau 14 ngày mới phát bệnh; có ca âm tính rồi lại dương tính... Từ đó, lãnh đạo TP. HCM đề nghị Chính phủ cho kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết ngày 30/4.

Tuy nhiên, ông Phong cũng đưa ra đề xuất Chính phủ cho mở dần một số hoạt động thiết yếu, ít nguy cơ lây nhiễm cao và giao cho địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, nếu vi phạm sẽ cho ngừng hoạt động ngay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND TP. HCM nhấn mạnh, nền tảng phòng chống dịch bệnh là việc đeo khẩu trang. Tuy nhiễn, thời gian giãn cách xã hội dài có thể dẫn tới việc người dân không tuân thủ chặt chẽ.

Hơn nữa, mức phạt hiện nay đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng còn thấp, tối đa là 300.000 đồng. Do đó, TP. HCM kiến nghị Chính phủ tăng mức xử phạt đối với hành vi này để đủ sức răn đe.

Theo VnExpress, tính đến chiều 15/4, hơn 5.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng ở TP. HCM đã bị xử phạt theo đúng Nghị định năm 2017 của Chính phủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link