Chủ tịch Hà Nội: Tuần này là thời điểm quyết định dịch có bùng phát tại thành phố hay không

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các Ban chỉ đạo phải trực liên tục, nắm bắt thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời.

Báo dân sinh đưa tin, chiều 15/4, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ Thủ tướng đã kết luận Hà Nội và 1 số địa phương khác nằm trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4 hoặc 30/4.

Do đó, lãnh đạo Hà Nội đề nghị các quận huyện tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông chúng nhấn mạnh, bằng các biện pháp quyết liệt, thực hiện nghiêm các ý kiến của trung ương, trên địa bàn Hà Nội đã "làm phẳng đường lên cao" của các ca nhiễm. Ngoài ra, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống, nhân dân thủ đô đã giúp thành phố luôn làm chủ được diễn biến tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Hà Nội đưa ra đề nghị các quận, huyện tuyên truyền công khai, minh bạch thông tin về tinh hình dịch bệnh để người dân biết và nhận thức rõ nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

"Chỉ khi nào người dân đồng lòng thực hiện thì chúng ta mới có khả năng dập dịch", ông Cung nói.

Ông cũng lưu ý rằng, ngay cả khi hết thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân vẫn cần giữ thói quen đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn; người có yếu tố ho, đau họng, sốt phải khẩn trương thông báo để lấy mẫu.

Người đứng đầu UBND TP nhấn mạnh, việc rà soát phát hiện là quan trọng số 1. Trong đó, các yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Hạ Lôi, tiếp xúc với các bệnh nhân, đau họng, ho, đến các cửa hàng thuốc phải được phát hiện nhanh, cách ly kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, không được để trường hợp F1 nào ở bệnh viện mà phải đưa đến các cơ sở cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND TP dã giao các đơn vị chức năng tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt trực tại cửa ngõ Thủ đô. Đặc biệt, phải tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Infonet dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung cho hay: "Tuần này là thời điểm quyết định dịch bệnh có bùng phát hay không. Các Ban chỉ đạo phải trực liên tục, kịp thời nắm bắt thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link