Mẹ bận dạy học trực tuyến, bé 6 tuổi ở nhà ngã không qua khỏi, giờ day dứt khôn nguôi

( PHUNUTODAY ) - Trong khi người mẹ dạy học tại trường, cô không biết đứa con bé bỏng ở nhà xảy ra chuyện lớn.

Sự việc đáng tiếc vừa rồi xảy ra vào ngày 27/8 tại quận Mạnh Tiến, Lạc Dương, Hà Nam (Trung Quốc). Nạn nhân là một cậu bé năm nay vừa tròn 6 tuổi.

Được biết, thời điểm đó, do mẹ của nạn nhân là giáo viên nên phải đến trường để dạy học trực tuyến. Đứa bé ở nhà không ai quan sát nên xảy ra tai nạn.

Vụ việc đau lòng khiến ai nấy đều sốc, không nói nên lời. Cộng đồng mạng tỏ ra day dứt: "Vì bận dạy con của người khác mà con mình phải chết".

Ngày 28/8, văn phòng cảnh sát quận Mạnh Tiến đã đưa ra thông báo xác nhận về vụ tai nạn. Cụ thể vào khoảng 5 giờ chiều ngày 27/8, đứa trẻ 6 tuổi tên Giai Giai (ẩn danh) cùng 2 đứa trẻ khác đã lên sân thượng chơi. Trong lúc này, Giai Giai vô tình trượt chân té xuống đất tử vong. Khi cảnh sát và lực lượng y tế tới hiện trường, nạn nhân đã không còn dấu hiệu sinh tồn.

133

Theo sự tìm hiểu của phóng viên, thời điểm Giai Giai gặp tai nạn, mẹ của cậu bé đang bận dạy học trực tuyến ở trường. Mẹ nạn nhân là giáo viên dạy môn địa lý của một trường trung học tại địa phương.

Được biết từ ngày 11/8, nhà trường đã yêu cầu giáo viên phải tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh cả sáng và chiều. Mỗi ngày giáo viên phụ trách đều phải đến trường để phát sóng trực tiếp buổi dạy ngay tại lớp học.

Cộng đồng cư dân chung cư cho biết trên mái nhà có một khu vực bao gồm bàn ghế, ghế dài, xích đu và một số thiết bị tập thể dục để mọi người cùng nhau sử dụng. Tuy nhiên khu vực sân thượng này hoàn toàn không được che chắn cẩn thận, cũng không có bảo vệ quan sát nên 3 đứa trẻ nghịch ngợm đã tò mò chạy lên chơi và Giai Giai ngã xuống.

Người thân của nạn nhân cho biết Giai Giai sống với mẹ và bà. Thời điểm gặp nạn, mẹ Giai Giai phải đi dạy học tại trường theo quy định nên để con ở nhà. Bé Giai Giai sau đó đã rủ hai đứa trẻ hàng xóm lên sân thượng cùng chơi, không có sự giám sát của người lớn, cuối cùng thì gặp nạn. Hiện tại mẹ nạn nhân không tiếp nhận bất cứ cuộc phỏng vấn nào vì đang trong tâm trạng suy sụp vô cùng tồi tệ sau cái chết đau lòng của con trai.

Hôm 29/8, phóng viên Jimu News cho biết họ đã liên hệ với nhà trường để hỏi thăm tình hình của nữ giáo viên nhưng vừa nghe thấy tên Giai Giai, phía nhà trường đã vội vã cúp máy. Phóng viên thử liên lạc bên phòng giáo dục huyện Mạnh Tiến nhưng cũng không ai trả lời máy. Sự việc vẫn đang được cảnh sát tiến hành điều tra.

Vụ tai nạn khiến cộng đồng mạng vô cùng xót xa, day dứt và để lại hàng loạt bình luận đau lòng:

"Khi bạn bận dạy con người khác thì chính con mình phải chết. Thật đau lòng làm sao!".

"Giờ đây cô đã không bao giờ có cơ hội để dạy dỗ còn mình nữa rồi".

"Câu hỏi được đặt ra là khi các giáo viên buộc phải đến trường dạy trực tuyến thì ở nhà ai sẽ là người chăm sóc các con của họ?".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link