Mua chân giò lợn chọn chân trước hay chân sau ngon hơn?

( PHUNUTODAY ) - Cùng là chân giò heo nhưng thực tế thì hương vị của chân sau và chân trước cũng có đặc trưng riêng. Vậy khi mua giò heo thì nên chọn chân trước hay chân sau?

Thịt chân giò lợn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, siêu hấp dẫn. Cùng là chân giò heo nhưng thực tế thì hương vị của chân sau và chân trước cũng có đặc trưng riêng. Vậy khi mua giò heo thì nên chọn chân trước hay chân sau?

Mua giò heo thì nên chọn chân trước hay chân sau?

Trong thịt chân giò heo chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, collagen, vitamin B1, B2, sắt, protein giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, chống lão hóa, điều trị các chứng bệnh mất ngủ hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên mua chân giò về để chế biến các món ngon và bổ dưỡng cho gia đình. Để món ăn thơm ngon, chuẩn vị thì việc lựa chọn chân giò ngon và phù hợp là điều quan trọng nhất.

mua-chan-gio-chan-truoc-hay-sau-1

Do chân trước hoạt động nhiều nên phần thịt sẽ mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn vì vậy mà khi chế biến các món hầm, giả cầy, luộc,... sẽ mềm, thấm gia vị và ngon hơn. Dáng của chân giò trước cũng thường nhỏ, đẹp hơn.

Ngược lại phần chân sau hoạt động ít nên có nhiều thịt nạc và mỡ, dùng để nấu cháo, kho, xào,.. rất ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Vì thế, tùy thuộc vào món định nấu và khẩu vị của gia đình mà bạn có thể quyết định nên chọn mua chân trước hay chân sau sao cho phù hợp.

Một số lưu ý khi chọn mua giò heo

Chất lượng của giò heo sẽ quyết định rất nhiều đến hương vị của món ăn vì vậy mà bạn nên lựa chọn thật kỹ để có thể mua được chân giò phù hợp. Dù mua móng giò trước hay sau thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau để có thể lựa được chân giò tươi ngon:

- Nên mua khối thịt giò rắn chắc, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo, có màu sắc tự nhiên.

- Thịt có màu hồng tươi, không có mùi hôi tanh và khi ấn tay xuống có độ đàn hồi

- Phần móng còn nguyên vẹn không bị long ra thì giò heo mới tươi ngon.

Một số món ngon từ giò heo

+ Chân giò nấu giả cầy

Chân giò heo kết hợp với riềng, cơm mẻ, mắm tôm Bắc tạo ra món giả cầy ngon tuyệt. Giò heo thấm vị kết hợp với bún, cơm tạo thêm bữa ăn mới cho gia đình. Đảm bảo món chân giò này sẽ mang đến hương vị mới cho bữa cơm gia đình bạn.

mua-chan-gio-chan-truoc-hay-sau-3

+ Chân giò hầm

Nước dùng trong vắt, đậm đà, thơm ngon cùng chân giò được hầm mềm vừa phải, không bị nhừ và hương thơm cay nồng của sả. Tô bún bò được kèm thêm với hành tây giòn giòn, cay hăng được trưng của hành tây nên món bún giò heo được tăng thêm hương vị, vô cùng hấp dẫn.

Một buổi sáng được thưởng thức một tô bún giò heo hay một tô cơm chan cùng với phần chân giò bóng thơm ngon đậm đà chất lượng, đầy đủ như vậy thì chắc chắn bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài.

+ Bún chân giò

Một tô bún bò nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ làm cho những ai thưởng thức sẽ phải siêu lòng. Bún chân giò chắc hẳn bạn có thể mua tại mọi nơi ở đất nước Việt Nam. Tuy nhiên mỗi nơi sẽ có mỗi hương vị đặc trưng quen thuộc của mỗi vùng miền. Dù là miền nào thì phần nước dùng của bún chân giò luôn được nấu với hương vị đậm đà, nóng hổi, nước dùng trong veo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn