Thường xuyên ăn 5 loại gia vị này giúp kiểm soát tiểu đường, tăng cường sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 5 loại gia vị phổ biến này có công dụng rất tốt với những trường hợp người bệnh bị đường huyết cao.

Tiểu đường là vấn đề của thời hiện đại khiến nhiều người lo lắng. Tiểu đường có thể gây ra nhiều hệ lụy như làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bệnh tim mạch...

Kiểm soát đường huyết là nhu cầu của nhiều người, kể cả người chưa bị tiểu đường. Một số gia vị phổ biến trong nhà bếp có công dụng với bệnh tiểu đường. Các polyphenol có trong gia vị giúp chuyển hóa glucose theo những cách như giúp hấp thu glucose trong ruột, điều hòa bài tiết insulin, kích thích tuyến tụy sản xuất và giải phóng insulin, kích hoạt thụ thể insulin và điều hòa sản xuất glucose ở gan. 

Dưới đây là một số loại gia vị có thể giúp điều chỉnh lượng glucose ở bệnh nhân tiểu đường.

toi-nghe-tieu-duong

Gừng

Gừng đã được cho là tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng gừng có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và cải thiện đáng kể HbA1c (chỉ số đường huyết dùng để đánh giá tình trạng của bệnh nhân tiểu đường và các vấn đề liên quan).

Họp chất Gingerol trong gừng giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa lipid, tăng cường đặc tính chống viêm và điều chỉnh sự giải phóng và phản ứng insulin. Bạn có thể thêm gừng không chỉ vào trà mà còn trong súp, rau, nước sốt và cà ri.

Tỏi

Tỏi là gia vị phổ biến, chúng đóng vai trò tích cực trong việc điều hòa lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol toàn phần và lipoprotein. Hợp chất kháng sinh Allicin (một hợp chất hoạt tính sinh học) được tìm thấy trong tỏi giúp tác động lên quá trình tiết tế bào beta tuyến tụy và giúp giải phóng insulin. Do đó thêm tỏi vào các bữa ăn tốt cho sức khỏe của bạn. Tỏi còn giúp chống viêm nhiễm giảm tình trạng nhiễm cảm cúm...

Quế

Quế là gia vị tạo hương thơm và giúp khử khuẩn tốt. Quế giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bạn có thể dùng quế để nêm vào món bánh kẹo, hoặc dùng làm trà quế.

nu-dinh-huong-tieu-duong

Đinh hương

Đinh hương có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm đau và có lợi cho sức khỏe tiêu hóa cho bệnh nhân tiểu đường. Chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và được biết là có tác dụng thúc đẩy sản xuất insulin.

Nghệ

Nghệ là gia vị phổ biến. Nghệ giúp tăng cường độ nhạy của insulin nên giúp giảm lượng đường máu. NGhệ còn giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Hợp chất Curcumin trong nghệ còn cải thiện chức năng tuyến tụy và giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa glucose. Nghệ là một chất bổ sung hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường vì nó cũng làm giảm nguy cơ liên quan đến bệnh tiểu đường bằng cách bảo vệ các cơ quan quan trọng khỏi stress oxy hóa.

Từ những thông tin trên, hẳn là bạn đã có thêm lựa chọn dùng gia vị vào bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên nên nhớ rằng mọi thứ đều không nên lạm dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link