6 loại nước không uống vào buổi tối, vừa dễ tăng cân vừa mất ngủ

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này vào buổi tối sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có ga chứa lượng đường cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống chúng, nhất là vào buổi tối sau bữa ăn. Nước ngọt có ga làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sản sinh ra nhiều khí CO2 gây ra tình trạng đầy hơi trướng bụng. Ngoài ra, nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng nếu sử dụng quá thường xuyên.

loai-nuoc-khong-uong-vao-buoi-toi-01

Nước hoa quả đóng hộp

Các loại nước hoa quả đóng hộp không hề tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ. Chúng chứa một lượng lớn đường glucose, fructose, sucrose, các chất tạo ngọt, hương liệu...

Sử dụng các loại đồ uống này sau bữa ăn tối, sau khi đã nạp vào cơ thể một lượng thức ăn lớn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy. Ngoài ra, sử dụng loại đồ uống này vào buổi tối sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân béo phì.

Nước dừa

Nước dừa là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, chỉ nên uống loại nước này vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nên hạn chế uống nước dừa vào buổi tối, nhất là đối với những người suy nhược, huyết áp thấp, người có thể trạng lạnh do nước dừa có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh.

Nước cam

Nước cam chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có tác dụng lợi tiểu. Nếu uống sau bữa tối thì có thể dễ gây ra vấn đề tiểu đêm. Ngoài ra, uống nước cam trước khi đi ngủ còn có thể làm ảnh hưởng đến men răng, làm răng yếu đi cho loại đồ uống này chứa nhiều axit.

loai-nuoc-khong-uong-vao-buoi-toi-02

Nước gừng

Nước gừng cũng là loại đồ uống tốt cho sức khỏe, giúp làm ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Gừng chứa chất cineole có khả năng giúp giải tỏa stress, trị bệnh đau nửa đầu, làm tinh thần của con người sảng khoái, ngủ ngon giấc. Thông thường, uống nước gừng sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn nên dùng loại đồ uống này vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tránh dùng vào buổi tối hoặc sau bữa ăn tối vì nó có thể khiến cơ thể khó chịu.

Bia, rượu

Uống bia, rượu vào buổi tối có thể gây ra tình trạng trào ngược dạ dày. Vấn đề này sẽ khiến bạn không ngủ ngon giấc, dễ bị tỉnh giấc. Ngoài ra, uống rượu bia sẽ khiến bạn bị đau đầu sau khi ngủ dậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link