Trang phục cổ trang của phim Việt: Tấm Cám được khen hết lời, Kiều lại bị chê tơi tả

( PHUNUTODAY ) - Tạo hình của phim cổ trang Việt vẫn luôn là một bài toán khó, liệu những bộ phim này đâu mới là ấn tượng nhất?

Phượng Khấu

Áo có độ dài quá gối, cổ áo cao. Hoạ tiết thường được thêu đối xứng hoặc chính giữa áo một cách cân đối với cả tông nóng - lạnh. Mẫ áo nhật bình là điểm cộng lớn của bộ phim. Về phần trang điểm, các diễn viên nữ được đánh mặt trắng bệch nhưng hồng ở 2 gò má, son môi tô đúng chính giữa.

Empty

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể

Trang phục trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể lấy cảm hứng từ các mẫu áo cổ xưa của dân tộc, nhưng được cách điệu thêm phần thêu chỉ, thêu ruy băng. Màu sắc, họa tiết trên trang phục được làm mới, bắt mắt và rực rỡ, mang tính xu thế khá bắt mắt và có thể coi đây là một trong những phim cổ trang Việt có y phục đẹp nhất.

Empty
Empty

Mỹ Nhân Kế

Mỗi nhân vật trong Mỹ Nhân Kế có màu sắc trang phục riêng biệt. Với Thanh Hằng, đó là sắc đỏ rực rỡ, phác họa hình tượng một vị thủ lĩnh quyền lực. Với Tăng Thanh Hà, đó là sắc trắng, diễn tả trọn vẹn nét thanh khiết, dịu dàng, sáng trong. Trang phục của Diễm My 9x có tông vàng - xanh vô cùng nhã nhặn, mát mắt.

Empty
Empty
Empty

Thiên Mệnh Anh Hùng

Trang phục chủ đạo của Midu là bộ tứ thân trắng nền nã, giản dị, với chiếc yếm lấp ló thu hút sự chú ý của khán giả. Vân Trang khoác lên mình những bộ hoàng bào rực rỡ, cổ cao, ống tay rộng, thêu họa tiết cầu kỳ, toát lên vẻ quyền uy. 

Empty
Empty

Trạng Quỳnh

Trang phục trong Trạng Quỳnh bị đánh giá là pha trộn, lai tạp. Nam mặc áo dài, trong khi phải đến gần giữa thế kỷ 18 mới bắt đầu có những ghi chép đầu tiên liên quan tới vấn đề này. Chưa kể, trang phục giữa các nhân vật trong phim đôi khi chẳng ăn nhập vào nhau.

Empty
Empty

Kiều

Chiếc áo mà nàng Kiều mặc lại có màu vàng tươi sáng rỡ, vốn dành màu dùng cho các bậc vua chúa. Không kém cạnh, Hoạn Thư khoác lên mình bộ cánh đỏ rực, phối cùng yếm đen. Tạo hình này bị chỉ trích là mang hơi hướng phong cách Nhật Bản.

Empty
Empty

Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Dù chưa lên sóng nhưng loạt ảnh tạo hình của Thanh Hằng trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã gây sự chú ý của netizen. TB trang phục của nàng Dương Vân Nga trong poster có khối lượng 9,5kg, gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn nhỏ, 2 lớp váy, tà áo kéo từ trái qua phải, cùng hàng nút sao được gắn tỉ mỉ giữa ngực. Áo có dáng thụng, tay rộng. 

Empty
Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link