Trị mụn thần tốc bằng...hành tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Bạn có tin được rằng hành tây – một loại củ mà thường ngày bạn vẫn ưu tiên để chế biến các món ăn ngon lại có công dụng đặc biệt trong việc điều trị mụn?

Mấy hôm nay, những nàng mụn đáng ghét thi nhau hỏi thăm mặt mình. Những nốt tròn nhỏ nhưng nhìn xấu xí và khó chịu vô cùng. Sắp tới lại Noel, mình thông thể đi chơi và làm “trò cười” cho đám bạn với một đống đèn pin trên mặt thế này được. Và mình lên quyết tâm để tìm cách đánh đuổi chúng nhanh nhất có thể.

hành tây, làm đẹp từ hành tây, trị mụn bằng hành tây, trị mụn

Lang thang trên internet và tình cờ đọc được công dụng trị mụn từ củ hành tây. Ngày thường, mình cũng không thích món này cho lắm bởi mùi nó rất hăng. Nhưng không ngờ nó lại có tác dụng kì diệu đến vậy.

Ban đầu mình lấy hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào máy xay nghiền nhỏ. Để xay không bị tắc mình cho thêm một chút nước lạnh. Sau khi xay nhuyễn mình lấy rây để lọc lấy nước cốt hành tây (nếu không có rây bạn dùng một mảnh vải mỏng thay thế cũng được nhé). Mình cho phần nước cốt vào trong tủ lạnh để 1-2 giờ rồi lấy ra, thoa lên vùng da bị mụn và giữ trong 5 phút. Mình thực hiện như vậy đều đặn mỗi ngày, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả 1-2 tuần.

Một chị bạn lại mách cho mình công thức trị mụn với hành tây phức tạp hơn một chút nhưng cũng cực kì hiệu quả đó là hỗn hợp hành tây, bột yến mạchmật ong. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ củ hành tây, ½ chén bột yến mạch không đường và một lượng mật ong tùy ý. Cách làm: bạn cho bột yến mách vào một ít nước trắng, sau đó nấu hỗn hợp nà lên để tạo thành một chất bột sền sệt. Hành tây thái , xay nhuyễn sau đó trộn với hỗn hợp bột yến mạch vừa nấu với nhau (nên dùng bột yến mạch khi còn ấm). Để hợp chất này phát huy hiệu quả một cách tối ưu thì nên bổ sung thêm một chút mật ong. Bạn nên để mặt nạ hàng ngày trong 10-15 phút và sau đó rửa mặt bằng nước.

Một điều đặc biệt nữa là mình biết được hành tây còn có thể làm mặt nạ dưỡng tóc chống gãy rụng cực kì hiệu quả. Cách làm cực kì đơn giản: Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, ép lấy nước sau đó trộn với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất thành một hỗn hợp keo, sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng trước khi gội lại bình thường. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp tóc bóng, khỏe và giảm gãy rụng. Một cách nữa là bạn đun hai củ hành tây với một lít nước. Khi nước này còn ấm, dùng nó để gội đầu. Massage nhẹ nhàng và gội lại bình thường. Cách này giúp hạn chế tóc khô, rụng trong mùa đông.

hành tây, dưỡng tóc, tóc gãy rụng

Vậy là từ nay ngoài việc ưu ái những món ăn với hành tây, thì mình đã tìm được cách đánh tan mụn và cách dường tóc cho mùa đông thật hữu hiệu rồi. Các bạn thử theo cách của mình xem sao nhé!.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn