Mẹo chăm sóc da toàn diện cho cô dâu trước ngày cưới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước ngày cưới, cô dâu nào cũng mong muốn ngày trọng đại của đời mình sẽ thật xinh tươi và rạng rỡ. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để đến các spa. Vì vậy, tận dụng một vài cách đơn giản tại nhà bạn vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn hiệu quả.

Bắt đầu chăm chút cho làn da ít nhất 1 tháng trước đám cưới với những bước chăm sóc cơ bản mới có thể có làn da  tươi tắn toàn diện. Bởi những lo lắng về việc chuẩn bị lễ cưới cùng những thay đổi về tâm lý có thể làm cho da của ban khô sạm, nổi mụn, bong tróc, làm ảnh hưởng đến việc trang điểm vì bề mặt da có thể không ăn phấn và dễ dàng để lại nhiều vết nhăn.

Hi vọng, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp các cô dâu tương lai tự tin xuất hiện rạng ngời bên chú rể trong ngày vui của mình.

Trước tiên bạn cần uống nhiều nước, luôn giữ sạch tay trước khi chạm vào da mặt, khi rửa mặt cần dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình không quá 2 lần/ ngày.

Làm sạch da mặt

Vào mỗi sáng, bạn nên rửa sạch tay và lấy một chút sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay, xoa nhẹ rồi massage đều lên mặt. Rửa lại mặt bằng nước sạch để làm se khít lỗ chân lông. Cho một chút nước hoa hồng lên bông tẩy trang rồi thoa đều lên mặt, nước hoa hồng sẽ giúp lấy đi hết những chất bẩn còn lại trên da mặt bạn. Sau đó dùng thêm kem dưỡng da và kem dưỡng mắt dể chống các vết nhăn xuất hiện.

Vào buổi tối, bạn cũng lặp lại các bước rửa mặt như buổi sáng và dùng thêm kem dưỡng da ban đêm và kem dưỡng mắt để có làn da tươi trẻ, mịn màng.

 Dùng kem dưỡng ẩm cho da

Thời tiết thường thay đổi làm cho làn da của bạn khó thích ứng với môi trường và dể dẫn tới tình trạng da khô và nặng hơn là nứt nẻ. Để làn da của mình mịn màng hơn, trắng mịn hơn các bạn nên dùng kem dưỡng da, bởi trong thành phần của kem dưỡng có chứa nhiều vintamin và khoáng chất rất tốt cho da. Do vậy, các bạn nên chộn cho mình một loại kem dưỡng da thích hợp và nên nhớ mua kem dưỡng với các hãng nổi tiếng tuyệt đối không dùng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Xông da mặt

Bạn có thể tự “chế” môt vài cách xông da mặt mà chẳn cần phải đi tới các spa. Cách làm cực kì đơn giản, bạn cho 1 túi trà hoặc 1 ít tinh dầu thảo dược vào một chiếc bát lớn. Sau đó đổ nước nóng vào bát. Ngồi cúi xuống bát nước nóng, cách bát 25 cm, trùm một chiếc khăn tắm lớn phủ kín đầu và vai sao cho hơi nóng  không thoát ra ngòai. Xông khoảng 5 phút sau đó dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau khô da và massage mặt một chút Rửa lại mặt bằng nước thật lạnh để làm se khít các lỗ chân lông. Kết thúc xông mặt bạn dùng thêm nước hoa hồng và các bước dưỡng da khác.

Tự chế măt nạ dưỡng da

Bạn có thể tự chế mặt nạ tự nhiên để chăm sóc da vừa an toàn đến tiết kiệm. Thời điểm đắp mặt nạ lý tưởng là ngay sau khi xông hơi da mặt vì lúc đó da mặt bạn có thể hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất. Nên đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần/ tuần.

Có 2 loại mặt na cô dâu nên dùng trong thời gian này là mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da và mặt nạ làm mờ vết thâm. Xin chia sẻ với bạn công thức của hai loại mặt nạ này:

Mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da

Bạn cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng; 1 quả chuối; 1 thìa cafe mật ong nguyên chất;  3-4 thìa bột yến mạch.

Cách làm cũng rất đơn giản: Chuối bóc vỏ, cắt ra thành nhiều miếng nhỏ, dùng thìa nghiền nát chuối tới khi được một hỗn hợp sệt. Cho hỗn hợp chuối vào cái bát nhỏ. Lần lượt cho lòng trắng trứng, mật ong và bột yến mạch (theo thứ tự) vào bát và trộn đều tất cả. Sau đó bôi đều lên mặt để khoảng 20 phút, và rửa sạch. Lau mặt cho khô, dùng nước hoa hồng và kem dưỡng như bình thường.

Sau khi dùng, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình thật mịn màng và tươi mát Vì chuối cung cấp chất dưỡng ẩm và làm mềm da. Ngoài ra, trong quả chuối có các vitamin A,B,E & F ngăn ngừa lão hóa. Lòng trắng trứng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Mật ong và bột yến mạch làm ẩm da, giúp tẩy các chất bẩn ở lỗ chân lông trên mặt, chống lão hóa hiệu quả và làm mịn da.

Mặt nạ tái tạo da và làm mờ các vết thâm từ aspirin

Aspirin có tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo da, làm mờ sẹo thâm và cải thiện da xấu và da bị mụn. Tuy nhiên dùng nhiều lần mặt nạ này có thể làm cho da khô và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Để khắc phục các bạn cũng có thể dùng thêm kem chống nắng có SPF.

Bạn cần chuẩn bị: 2 hoặc 3 viên Aspirin, 2 giọt mật ong, một  ít nước lọc.

Cách làm: cho aspirin vào bát, nhỏ một chút nước lên để aspirin mềm ra, dùng tay (đã rửa sạch) ấn lên cho thuốc tan thành bột, cho mật ong vào, dùng tay trộn đều. Bôi hỗn hợp lên mặt để 15 phút rồi rửa sạch.

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có thể tự chăm sóc làn da thật hòan hảo trước ngày trọng đại của cuộc đời rồi!.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn