Trị nẻ cho con an toàn, hiệu quả bằng... sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Những vết khô nẻ của con không ngờ lại được xóa tan bằng cách đơn giản đến thế!

Bin nhà em 14 tháng. Mấy hôm nay, thời tiết hanh khô làm Bin nhà em cũng khổ sở vì nẻ. Không chỉ hai má con ửng đỏ mà tay chân cũng khô ráp, xấu xí. Nhìn hai má con sưng rộp, ngứa ngáy mà em xót cả ruột. Em cầu cứu bà nội, bà ngoại giúp đỡ. Bà nội thì bảo lấy dưa chuột xay nhuyễn rồi lấy bông gòn chấm lên những chỗ nẻ cho con. Bà ngoại thì bảo chỉ cần rửa cho con bằng nước muối loãng rồi bôi kem trị nẻ là được. Em áp dụng cả hai cách cho Bin. Khi mới làm xong thì da con có vẻ đỡ nẻ hơn thật. Nhưng lúc sau nếu cho con ra ngoài về thì những vết khô nẻ lại trở về tình trạng ban đầu. Em cũng điên đầu không biết làm sao để trị nẻ cho con nữa.

Em lên mạng tìm hiểu cách cách trị nẻ cho Bin thì đọc được bài Mách mẹ đánh bay khô nẻ cho con bằng mật ong của chị Mai Lan. Bé Nấm nhà chị đã hết nẻ nhờ mật ong nhưng thú thực, làm theo thì lích kích quá. Giờ mỗi lần muốn trị nẻ lại phải tắm cho con. Mà mùa đông 1 tuần tắm cho con được 1-2 lần thì em lo chứng nẻ chưa thể hết dứt điểm được. Đấy là còn chưa kể, con còn nhỏ, bôi lên người con nhiều thứ làm nó sợ lại quấy khóc thì mệt.

sữa mẹ, trị nẻ, chữa nẻ cho con

Tình cờ em đọc được trong một cuốn tạp chí và biết được cách trị nẻ cho con bằng cách cực kì đơn giản, đó là bằng sữa mẹ. Hàng ngày em cho Bin ti xong, thừa sữa toàn phải vắt bỏ cho đỡ căng. Ai dè sữa mẹ lại có tác dụng tuyệt vời như thế. Cách làm cũng cực kì đơn giản nhé: Ban đầu em làm sạch da Bin sau đó lấy 1 miếng bông bòn hoặc bông tẩy trang thấm 1 ít sữa mẹ xoa lên má hoặc vùng da bị nẻ của con. Em làm như thế 2-3 lần/ ngày và thấy vùng da bị nẻ của con đã thay đổi rõ rệt. Những vết khô nẻ, ửng đỏ trước đây của con đã biến mất. Hai má Bin lại mịn màng, hồng hào như chưa từng bị nẻ ấy. Với cách này em thấy quả thực rất hiệu quả,an toàn, kinh tế lại không mất thời gian pha chế.

Chị hàng xóm nhà em có con 2 tuổi cũng là “nạn nhân” của chứng nứt nẻ này. Chị mách cho em 2 cách trị nẻ đã áp dụng cho bé nhà chị ấy thành công. Đó là trị nẻ bằng dầu oliu và bằng hỗn hợp mật ong và dầu dừa. Cách làm cũng khá nhanh. Trị nẻ bằng dầu oliu: Mẹ có thể làm ấm dầu oliu trong nước nóng sau đó thoa đều lên 2 má bé. Rồi massage từ 3-5 phút. Ngoài ra có thể pha 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu rồi bôi lên chỗ bị nẻ cũng rất hiệu quả. Với mật ong và dầu dừa cũng đơn giản không kém. Mẹ chỉ cần dùng 1 thì dầu hạt hướng dương, 1 thìa mật ong, 2 thìa dầu dừa đã làm nóng rồi trộn đều với nhau dùng để bôi lên chỗ bị nẻ

Em nghĩ đối với những mẹ nào vẫn nuôi con bằng sữa mẹ như em thì có thể dùng sữa mẹ trị nẻ cho con. Còn bé nào lớn hơn, không bú mẹ nữa thì mẹ nên dùng dầu dừa và dầu oliu cho bé. Không mất nhiều thời gian mà vẫn an toàn, hiệu quả để lấy lại làn da mịn màng cho bé đấy các mẹ ạ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn