Triệt tiêu chảy máu chân răng, hôi miệng không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Triệt tiêu chảy máu chân răng, hôi miệng ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc tây!

Nguyên nhân chảy máu chân răng:

Do u nướu, nha chu viêm phần lớn là do viêm lợi. Nguyên nhân của viêm lợi có thể là do một số bệnh ví dụ như: Bệnh tiểu đường, tim mạch, thiếu vitamin.

Cao răng: Sau khi ăn uống không súc miệng hoặc không chải răng sạch nên cặn thức ăn còn lại bám thành một màng trong suốt và đọng ngày càng nhiều tạo nên cao răng. Vi khuẩn bám trong cao răng cũng ngày càng tăng xâm nhập vào mô nướu gây bệnh viêm lợi, thậm chí gây tụt lợi nên gây ra chảy máu chân răng và sâu răng.

trị chảy máu chân răng
Chảy máu chân răng hết sức nguy hiểm

Cách tự trị chảy máu chân răng

Nếu bệnh mới chớm xuất hiện, bạn cũng nên quan tâm và có phương pháp chữa trị kịp thời, để hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn. Một số cách chữa chảy máu chân răng bằng biện pháp tự nhiên đơn giản thường được sử dụng như:

- Dầu đinh hương:  Cách chữa chảy máu chân răng bằng dầu đinh hương rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi dầu đinh hương lên quanh khu vực bị chảy máu chân răng, để khoảng 5 phút sau súc miệng sạch với nước sạch. Dầu đinh hương có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn, sẽ ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng.

- Lá trà xanh: Lá trà xanh hãm bằng nước sôi, sau đó hòa thêm 1 thìa mật ông vào cốc nước trà, ngậm khoảng 2 phút rồi uống. Sử dụng lá trà xanh hàng ngày sẽ hạn chế được những vi khuẩn tấn công trong khoang miệng.

Lưu ý:

Chăm sóc răng miệng tốt bằng việc chải răng đều 3 lần/ngày với bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng khắp 4 mặt của răng, đặc biệt là phần chân răng. Đồng thời việc sử dụng chỉ nha khoa được các bác sĩ khuyên dùng để làm sạch răng một cách toàn diện. Cách chữa trị chảy máu chân răng bằng biện pháp vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và chống viêm nhiễm chân răng tốt nhất.

- Hãy từ bỏ thuốc lá vì đó chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh nướu lợi. Nguyên nhân có thể do thuốc lá làm thay đổi cách cơ thể chuyển hóa vitamin C hoặc người hút thường có chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh. Trung bình một quả bưởi chứa gần 92,5 mg vitamin C. Theo giới chuyên môn, một chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh cũng cung cấp đủ lượng cần thiết. Tuy nhiên, do cơ thể không có khả năng giữ vitamin C thừa nên cần bổ sung đều đều.

Ăn cơm chan canh - thói quen đang giết hại bản thân ít ai ngờ
Ăn cơm chan canh - thói quen đang giết hại bản thân ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sau đây là thói quen ăn đang tự gây hại chính mình mà 90% người Việt mắc cần bỏ ngay tức khắc!
Bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18
Bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18 - ai cũng cần lưu ý ngay!
Thực phẩm phổ biến ăn bao nhiêu hại gia đình bấy nhiêu ít ai ngờ
Thực phẩm phổ biến ăn bao nhiêu hại gia đình bấy nhiêu ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Là những thực phẩm hết sức phổ biến, lại được ưa chuộng nhưng càng ăn càng hại cơ thể mà ít ai ngờ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn