Triệu phú nợ ngập đầu vì nhận nuôi 75 trẻ mồ côi

20:00, Thứ tư 17/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì cưu mang, nuôi nấng 75 đứa trẻ mồ côi mà nữ triệu phú 46 tuổi trở nên khánh kiệt và ngập trong nợ nần.

Người triệu phú nói trên là bà Li Li Juan, 46 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bà này trở thành triệu phú vào những năm 1980 nhờ kinh doanh của công ty sản xuất quần áo do cô điều hành ăn nên làm ra.

Đến những năm 2000, Li nhận nuôi 75 đứa trẻ bị bỏ rơi, trong đó đa phần bị gia đình vứt bỏ do ốm đau hoặc dị tật bẩm sinh, rồi cha mẹ chết.

Triệu phú nợ ngập đầu vì nhận nuôi 75 trẻ mồ côi.

Vài năm đầu, Li dùng số tiền lãi từ việc đầu tư vào hoạt động khai thác mỏ quặng sắt cũng như tiền tiết kiệm từ công ty may mặc để nuôi số con khủng. Tuy nhiên đến năm 2008, mỏ quặng bị phá hủy do quá trình phát triển đô thị, khiến nguồn thu nhập chính của Li bị cắt giảm. Lúc này bà bán hết các tài sản và vật dụng có giá trị để có tiền tiếp tục cưu mang các bé.

Mọi chuyện tiếp tục trở nên khó khăn khi bà Li bị chẩn đoán ở giai đoạn đầu ung thư bạch huyết hồi năm 2011. Sau 7 ngày năm viện, bà đã về nhà bởi chi phí điều trị quá lớn, và bà muốn dành số tiền đó để nuôi các con hơn.

Cũng bởi số lượng con nuôi siêu khủng nên chỉ trong một thời gian ngắn số tiền mà Li có được cũng cạn kiệt. Từ năm 2011, sinh hoạt phí hàng tháng để nuôi dưỡng trẻ mồ côi, bỏ rơi vượt quá số tiền thu vào. Bất chấp được bạn bè và người thân giúp đỡ, cũng như tiền quên góp từ các tổ chức từ thiện, bà Li vẫn không thể cáng đáng nổi. Hiện tại, số tiền mà bà mắc nợ người khác đã lên tới 2 triệu nhân dân tệ (hơn 320.000 USD).

Điều đáng nói là dù là "mẹ" của 75 đứa con nuôi, nhưng con trai ruột của bà Li là Xiao Wen lại từ chối không chịu gặp mặt mẹ đã 10 năm nay.

Năm 2004, Xiao Wen bị thương nặng ở cột sống và phải tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, lúc đó, bà Li không thể có mặt bên cạnh con vì đang phải đưa một đứa con nuôi mắc chứng tràn dịch não tới Thượng Hải để phẫu thuật lần thứ hai. Khi ra viện, Xiao Wen đã rất thất vọng và không chịu nhìn mặt mẹ. Xiao được điều trị vật lý trị liệu và bà nội là người chăm sóc chính cho anh.

Li nói rằng chính vì con trai mà bà mới muốn nhận nuôi thêm nhều bé mồ côi hay bị cha mẹ bỏ rơi.

Cay cú, bệnh nhân thiêu sống bác sỹ tại bệnh viện
Cay cú, bệnh nhân thiêu sống bác sỹ tại bệnh viện
Muốn dằn mặt bác sỹ, một nam bệnh nhân đã tẩm xăng lên người ông này và đốt ngay tại bệnh viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh