Bật mí 3 món ngon từ bưởi giúp "giải ngán" trong ngày tết với vô số món ăn

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết, mọi người thường than thở rằng món ăn trong ngày tết quá nhiều khiến cho họ cảm thấy hơi "ngán". Hãy thử làm ngay 3 món ăn này giúp bản thân và gia đình "giải ngán" ngày tết lại vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Bưởi là một trong những loại quả có chứa nhiều vitamin C, mọng nước không chỉ có tác dụng làm đẹp da, đẹp dáng lại có hiệu quả tăng cường bổ sung nước rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tại sao bạn không làm ngay những món này từ bưởi để "giải ngán" giữa vô số món ăn ngày tết nhỉ! 

1. Cocktail bưởi

Cocktail bưởi là một trong những loại đồ uống được chế biến theo cách lắc nổi tiếng trên thế giới với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon, mát ngọt tốt cho sức khỏe.

cocktail-buoi-512297

Nguyên liệu cần có:

- Vài múi bưởi đào

- Đường

- Nước sôi

- Quả cherry

- Lá bạc hà.

Cách làm: 

Bước 1: Bạn hãy cho vài múi bưởi đào đã bóc sạch vỏ vào máy ép lấy nước. Cherry ngắt cong sau đó ngâm với nước muối rồi rửa sạch. Lá bạc hà nhặt, rửa sạch rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy cho đường vào nước sôi để hòa tan rồi đổ vào nước bưởi đã được ép lúc nãy.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần cho đá xay vào, trang trí thêm quả cherry, bạc hà bên trên là đã hoàn thành món cocktail bưởi thơm ngon, mát lạnh rồi.

2. Chè bưởi

Chẻ bưởi có thể nói là một trong những món ăn vặt rất quen thuộc với nhiều người và rất được yêu thích bởi hương vị ngọt vừa, thanh mát cơ thể hiệu quả.

cach-nau-che-buoi-sai-gon-thom-sanh-dac-gion-ngon-tai-nha-202211210039464329

Nguyên liệu cần có: 

- Cùi bưởi trắng                                        - Đường

- Phèn chua                                             - Đỗ xanh đã bỏ vỏ

- Muối                                                     - Nước cốt dừa

- Tinh dầu bưởi                                         - Bột năng

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cắt cùi bưởi thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn rồi cho muối vào bóp nhẹ để cùi không bị nát. Tiếp đến, bạn cho cùi bưởi vào ngâm cùng với phèn chua để cùi bưởi trắng, giòn và không bị đắng. Cuối cùng thì chỉ cần rửa lại cho sạch.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy đem cùi bưởi đi trộn chung với đường và đun trên bếp lửa nhỏ. Thêm vào một chút nước và đun tới khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Bước 3: Sau đó, bạn lăn cùi bưởi và đường khô qua bột năng rồi cho vào nồi nước đun sôi. Đun đến khi cùi bưởi nổi lên thì vớt ra cho vào tô nước đá giúp cho cùi bưởi giòn hơn rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Đỗ xanh sau khi mua về thì đem ngâm với nước ấm cho nở, thì cho vào nồi hấp đến khi đỗ chín và khô ráo thì bắc ra. Tiếp đến, bạn hãy hòa bột năng với nước rồi từ từ đổ vào nồi, khuấy đều đến khi nước chè sánh lại thì cho cùi bưởi, đỗ xanh vào đun lửa nhỏ. Có thể cho thêm tinh dầu bưởi vào để tạo mùi thơm, đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Đổ chè bưởi ra bắt, cho thêm nước cốt dừa vào ăn cùng, thơm ngon, béo ngậy lại có thể giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

3. Sữa chua nóng vị bưởi

Món ăn này có thể giúp cung cấp rất nhiều dưỡng để đảm bảo sức khỏe được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

1(17)-845x500

Nguyên liệu cần có:

- Múi bưởi

- Sữa chua

- Quả cherry 

- Đường vàng

Cách làm:

Bước 1: Bạn chuẩn bị tép bưởi và quả cherry rửa sạch. Lấy sữa chua trộn đều với tép bưởi đã bóc rồi cho đường vàng đều trên mặt.

Bước 2: Đặt bát nguyên liệu trong lò vi sóng ở nhiệt độ thấp cho đến khi đường tan hết thì bỏ ra. Sau đó bạn trang trí vài quả cherry lên trên bề mặt món sữa chua này. Vậy là đã có bát sữa chua nóng vị bưởi thơm ngon và bổ dưỡng.

Trên đây là 3 món ăn từ bưởi thơm ngon, có thể sử dụng để "giải ngấy" trong mấy ngày tết hiệu quả. 

Theo:  xevathethao.vn copy link